HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giới công nghệ Trung Quốc làm giàu từ dân nông thôn
Là đối tượng đem lại nguồn thu cho những công ty công nghệ ở Trung Quốc, nhóm người đến từ nông thôn, làng quê vẫn bị đánh đồng là lạc hậu, ham rẻ.
Người dân ở các vùng quê, hẻo lánh đang trở thành nguồn thu hấp dẫn cho giới kinh doanh công nghệ Trung Quốc, theo Sixth Tone.

Đối tượng khách hàng tiềm năng này thường được gọi dưới cái tên xiachen - thuật ngữ đề cập đến người tiêu dùng ở các thành phố nhỏ, các quận và khu vực nông thôn của đất nước tỷ dân.

Miếng bánh béo bở
Hai mươi năm trước, khi Internet mới bắt đầu phát triển ở Trung Quốc, các công ty công nghệ tập trung thu hút khách hàng ở các thành phố lớn với dân số đông đúc, nhiều tầng lớp trí thức như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến.Khi một số "ông lớn" thống trị thị trường, các công ty khởi nghiệp với quy mô nhỏ hơn và tương quan không thể cạnh tranh được, chuyển hướng sang phần cư dân có điều kiện thấp hơn ở đất nước tỷ dân.

Một số cái tên nổi tiếng trong việc "đánh chiếm" thị trường nông thôn ở Trung Quốc có thể kể đến gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo, nền tảng tổng hợp tin tức Qutoutiao và nền tảng video ngắn Kuaishou.

Dưới áp lực của các nhà đầu tư, những tên tuổi lớn như Taobao của Alibaba cũng chi một khoản tiền khổng lồ để mở rộng hoạt động kinh doanh ở các vùng nông thôn, cạnh tranh với Pinduoduo để giành thị phần.

Về lý thuyết, mong muốn chinh phục khách hàng ở nông thôn đòi hỏi các công ty công nghệ phải điều chỉnh chiến lược để phù hợp với thói quen tiêu dùng của người dân ở thôn quê khi sức mua chắc chắn kém hơn.

Thực tế, nó thường dẫn đến các chiêu trò thu hút qua giảm giá, quy đổi tiền mặt.

Ví dụ, trong khi cả hai nền tảng về tin tức cộng đồng của ByteDance là Jinri Toutiao và Qutoutiao đều cung cấp thông tin miễn phí, Qutoutiao vốn hướng đến đối tượng người dân nông thôn, thường khuyến khích người dùng ấn vào đọc tin để đổi lấy tiền thật.Trên Qutoutiao, người dùng ở vùng nông thôn từng nhận được lời mời từ ứng dụng có nội dung như "Đọc Qutoutiao, kiếm tiền uống rượu".

Các cách thức lôi kéo gây ra tranh cãi. Trong nhiều trường hợp, các công ty công nghệ vẫn giữ định kiến rằng người dùng nông thôn hoặc đến từ bên ngoài các thành phố lớn thường ít học hơn.

Tần suất thông báo và quảng cáo có nội dung thô tục xuất hiện nhiều hơn đối với nhóm người dùng này.

Theo báo cáo của trang tin tức kinh doanh LatePost, sau khi một nhân viên văn phòng ở Bắc Kinh đặt vị trí hiện tại trên một ứng dụng tổng hợp tin tức đến một thành phố nhỏ hơn ở tỉnh Hà Nam, người này nhận được hơn 40 đề xuất trong khoảng thời gian 4 giờ, hầu hết trong số đó là những câu chuyện liên quan đến tình dục, bạo lực hoặc tai nạn.

Định kiến
Những cách thức tiếp cận này phản ánh cái nhìn thiên lệch của lãnh đạo, cấp trên tại các công ty công nghệ về người dùng Internet ở nông thôn, thị trấn nhỏ. Cư dân ở các vùng này thường bị xác định là những người lạc hậu, dễ dàng hài lòng với cái mới, cái hiện đại.

Một phần của vấn đề là những người sáng lập, quản lý phụ trách thị trường xiachen chủ yếu sống, làm việc ở các thành phố lớn và không bao giờ dành hơn 1 tuần ở làng quê - nơi khách hàng mục tiêu của họ sinh sống.Các quyết định kinh doanh của họ dựa trên những giả định một chiều như cho rằng người tiêu dùng ở các vùng nông thôn rất nhạy cảm về giá nhưng không buồn quan tâm đến chất lượng, nói cách khác là ham rẻ.

Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế của Trung Quốc không chỉ khác nhau giữa các thành phố lớn và vùng nông thôn, mà còn trong chính cái gọi là thị trường xiachen.

Ghé thăm các vùng nông thôn ở phía đông bắc của đất nước, những ngôi làng có cơ sở hạ tầng tốt, siêu thị chất đầy hàng hóa tồn tại xen lẫn với các làng mạc hầu như không có gì để bán.

Các công ty tập trung vào xiachen và thành công trên thị trường này càng nhận thức rõ điều này.

Colin Huang, người sáng lập Pinduoduo, chỉ trích thuật ngữ này trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh Caijing: “Chỉ những người ở trung tâm Bắc Kinh mới quy hết những người sống ở các vùng quê khác là xiachen. Cư dân ở thủ đô khó lòng hiểu được tập khách hàng cốt lõi của chúng tôi”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 05-07-2022
Reputation: 344507


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,601
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d2658ddd749f9dc1c48e.jpg
Views:	0
Size:	13.6 KB
ID:	2049958  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,540 Times in 5,486 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10441 seconds with 13 queries