Putin đă thắng ngoạn mục NATO ngay trận đầu tiên, không tốn 1 viên đạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Putin đă thắng ngoạn mục NATO ngay trận đầu tiên, không tốn 1 viên đạn
"Cựu điệp viên KGB nhờ đó đă có được chiến thắng đầu tiên trước NATO một cách khá ngoạn mục, không cần bắn một viên đạn nào nhưng vẫn giành ưu thế tuyệt đối" - TFI kết luận.

Trang tin TFI đăng tải bài viết cho hay, căng thẳng đang gia tăng sau khi Nga được cho là đă tập kết hơn 100.000 quân tại biên giới với Ukraine. Trong khi đó, Anh, Pháp, Mỹ bắt đầu cung cấp cho Kiev các tên lửa chống tăng và hỗ trợ đào tạo lực lượng đặc nhiệm.

Mặc dù đă nhiều lần phủ nhận thông tin cho rằng Nga đang chuẩn bị một cuộc xâm lược toàn diện nhằm vào Ukraine nhưng Moscow vẫn cảnh cáo họ sẽ thực hiện các hành động cần thiết nếu Kiev được gia nhập NATO.

Chỉ có các nước bên ngoài EU 'tiếp lửa' vào Ukraine

Mỹ không muốn can dự trực tiếp nhưng họ đang tích cực "tiếp lửa" cho căng thẳng bằng cách trang bị vũ khí và tên lửa cho Ukraine. Xu hướng này cũng được một số nước không phải là thành viên EU như Anh, Canada làm theo.

Phát biểu tại Quốc hội Anh hôm thứ Hai tuần trước, Bộ trưởng Quốc pḥng Ben Wallace cho biết, Vương quốc Anh đă "quyết định cung cấp cho Ukraine các hệ thống vũ khí chống tăng hạng nhẹ".



Canada th́ triển khai một đội chiến dịch đặc biệt đến Ukraine. Báo Global News đưa tin các chiến dịch của Canada tại Ukraine là một phần trong nỗ lực của các đồng minh NATO nhằm hỗ trợ Chính phủ Ukraine.

Đơn vị này cũng được giao nhiệm vụ giúp phát triển các kế hoạch sơ tán nhân viên ngoại giao Canada trong trường hợp cần thiết.

Trong khi đó, Mỹ liên tục đưa ra cảnh báo Nga "có thể tấn công Ukraine bất cứ lúc nào".

Châu Âu không ủng hộ Mỹ

Tất cả những diễn biến này cho chúng ta ấn tượng rằng NATO đă sẵn sàng đối mặt hành động gây hấn của Nga đối với Ukraine.

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. Ngoài Canada, Anh và Mỹ, không có quốc gia NATO nào khác có vẻ sẵn sàng đối đầu với Nga. Họ đang cố gắng không vượt qua "lằn ranh đỏ" mà ông Putin đă đặt ra trong vấn đề Ukraine.

Đức nói 'KHÔNG' với Ukraine

Có một sự thật là châu Âu đang phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung cấp khí đốt từ Moscow để duy tŕ sự sống và phát triển của ḿnh.

Đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng từ Moscow là ưu tiên hàng đầu ở Berlin và đó là lư do tại sao nước này đang cản trở nỗ lực của NATO trong việc tăng cường pḥng thủ ở Ukraine.

Ukraine tháng trước đă cáo buộc Berlin ngăn cản các nguồn cung cấp, hỗ trợ quốc pḥng từ NATO cho Kiev.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock gần đây tuyên bố "căng thẳng với Nga về vấn đề Ukraine có thể được giải quyết bằng ngoại giao". Bà Baerbock viện dẫn chính sách mới của Đức nhằm duy tŕ ḥa b́nh ở biên giới với Nga v́ chính quyền của bà từ chối gửi vũ khí tới Kiev.

"Đ̣n bẩy hiệu quả nhất chúng tôi có để hỗ trợ Ukraine là cam kết của EU, G7 và NATO rằng bất cứ hành động gây hấn nào đều khiến Nga phải trả giá đắt. Chúng tôi muốn nói đây là điều rất nghiêm túc" - Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh.

Bà Baerbock cũng khẳng định Đức sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine v́ Berlin mang "trách nhiệm lịch sử" không xuất khẩu vũ khí tới các khu vực xung đột.

Nga và cuộc chiến khí đốt chống lại châu Âu

Cuộc chiến khí đốt của Nga nhằm chống lại châu Âu đă vạch ra chiến tuyến giữa các nước thành viên NATO.

"Cuộc khủng hoảng này đă xác định lại vai tṛ chiến lược của Moscow trong thị trường khí đốt rộng lớn ở châu Âu. Nga đă thể hiện một cách khôn khéo khả năng khiến cả lục địa 'quỳ gối' theo ư ḿnh" - TFI viết.

Hiện EU đang "nh́n chằm chằm" vào Nga với ánh mắt tràn đầy hy vọng rằng Moscow sẽ cung cấp đủ khí đốt để "bánh xe" của EU tiếp tục hoạt động.

Có vẻ như Moscow cũng đă chuẩn bị tốt để tận dụng cơ hội này thực hiện tham vọng địa chính trị của riêng ḿnh. Ví dụ, Nga hiện đang thúc ép Đức phê duyệt dự án dự án Nord Stream 2 để giúp EU ngăn chặn cuộc khủng hoảng năng lượng.

Cũng cần lưu ư rằng, Nord Stream 2 có ư nghĩa sống c̣n đối với các lợi ích chính trị cũng như thương mại của Nga. Mặc dù dự án sẽ khiến châu Âu phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt đắt đỏ của Nga, nhưng nó cũng sẽ hoạt động như một công cụ địa chính trị mạnh mẽ cho Điện Kremlin.

Nga đang kiểm soát NATO

Nh́n chung, cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay của châu Âu đă vô hiệu hóa hiệu quả khả năng pḥng thủ của NATO.

Việc châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào Nga đă cản trở nghiêm trọng khả năng bảo vệ Ukraine trong bất kỳ trường hợp chiến tranh nào.

"Nói một cách đơn giản, Nga hiện kiểm soát EU. Và thông qua EU, Nga đang kiểm soát vững chắc NATO và các hoạt động của khối này" - TFI viết.

Cũng theo trang tin này, Nga đă tấn công NATO để ngăn chặn khối này làm gia tăng căng thẳng về vấn đề Ukraine.

"Cựu điệp viên KGB Putin nhờ đó đă có được chiến thắng đầu tiên trước NATO một cách khá ngoạn mục, không cần bắn một viên đạn nào nhưng vẫn giành ưu thế tuyệt đối" - TFI kết luận.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-24-2022
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	62.0 KB
ID:	1987857  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05577 seconds with 12 queries