Bắc Kinh thử nghiệm hệ thống vũ khí siêu thanh và mở rộng năng lực hạt nhân, Mỹ nói ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh thử nghiệm hệ thống vũ khí siêu thanh và mở rộng năng lực hạt nhân, Mỹ nói ǵ?
Mỹ 'không sợ' cạnh tranh với Trung Quốc. Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Austin nói rằng Mỹ không sợ cạnh tranh với Trung Quốc, dù Bắc Kinh đă đạt được thành tựu phát triển vũ khí siêu thanh.
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin đă có bài phát biểu về những thành tựu gần đây của quân đội Trung Quốc bao gồm vụ thử nghiệm hệ thống vũ khí siêu thanh và mở rộng năng lực hạt nhân. Ông Austin nhấn mạnh, “Mỹ là quốc gia không sợ sự cạnh tranh”.

Phát biểu tại Diễn đàn Quốc pḥng Quốc gia Reagan hôm 4/12, Bộ trưởng Austin cho hay Mỹ hiện sẵn sàng đối mặt với sự trỗi dậy của quân đội Trung Quốc và đang làm việc để “hỗ trợ năng lực cho Đài Loan tự pḥng vệ”, song “không t́m kiếm một phiên bản NATO ở khu vực châu Á, cũng như không cố gắng xây dựng một liên minh chống lại Trung Quốc”.


Bộ trưởng Austin khẳng định Mỹ không sợ cạnh tranh với Trung Quốc. (Ảnh: AP)
“Chúng ta đang đối mặt với một thách thức ghê gớm. Chúng ta sẽ đối phó với thách thức bằng sự tự tin và quyết tâm, chứ không hoảng sợ và bi quan”, CNN dẫn lời Tướng Austin.

Tương tự như các quan chức hàng đầu khác trong ngành quốc pḥng Mỹ, Bộ trưởng Austin nhấn mạnh tầm quan trọng tăng cường các mối quan hệ giữa Mỹ và các nước đồng minh trước mối lo quan ngại về Trung Quốc và Nga. Theo ông Austin, Nga và Trung Quốc đang tiếp tục xây dựng sức mạnh quốc pḥng với quy mô chưa từng thấy kể từ Thế chiến thứ Hai.

“Trong thời chiến và thời b́nh, chúng ta luôn mạnh mẽ hơn khi cùng hợp tác với các bạn bè”, ông Austin nhận định.

Cũng theo ông Austin, Trung Quốc đang nhanh chóng cho xây dựng kho hạt nhân nhằm sở hữu ít nhất 1.000 đầu đạn hạt nhân vào năm 2030.

Bộ trưởng Austin nhấn mạnh thêm Mỹ không ép các nước phải chọn quan hệ với Mỹ hay Trung Quốc, và chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang thúc đẩy năng lực nhằm ngăn Trung Quốc có hành động đe dọa Đài Loan và không làm thay đổi hiện trạng khu vực.

Lâu nay, Trung Quốc chỉ xem Đài Loan là một tỉnh ly khai và nhiều lần khẳng định Đài Loan là “vấn đề nhạy cảm và quan trọng nhất trong mối quan hệ Mỹ - Trung”. Về phần ḿnh, Mỹ cũng cam kết tôn trọng chính sách "một Trung Quốc" được thi hành kể từ khi Mỹ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc vào năm 1979.

Tuy nhiên, thông qua Đạo luật các mối Quan hệ với Đài Loan năm 1979 và nguyên tắc "Sáu điều đảm bảo" được ban hành từ năm 1982, Mỹ vẫn tiếp tục hỗ trợ Đài Loan dù không có quan hệ ngoại giao chính thức với ḥn đảo này.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Bộ trưởng Austin cho hay Mỹ vẫn duy tŕ cam kết hỗ trợ Ukraine bảo vệ chủ quyền lănh thổ. Ông Austin cho biết số lượng binh sĩ cùng với năng lực an ninh mạng của Nga “đang khiến Mỹ quan ngại”.

Hồi tháng 11, chính quyền Tổng thống Biden đă tiến hành thảo luận về việc cung cấp gói hỗ trợ vũ khí sát thương, trong bối cảnh Ukraine công khai nói rằng cuộc xâm lược của Nga có thể xảy ra vào tháng 1/2022. Nguồn tin chia sẻ với CNN rằng, gói hỗ trợ vũ khí sát thương của Mỹ cho Ukraine bao gồm tên lửa chống tăng Javelin mới và súng cối.

Trong những tuần gần đây, Mỹ cũng đă chia sẻ thông tin t́nh báo với các đối tác NATO và đồng minh châu Âu về sự dịch chuyển bất thường của quân đội Nga gần biên giới Ukraine. Các quan chức quân sự và t́nh báo Mỹ cho rằng, đây là "điềm báo" sắp xảy ra một chiến dịch quân sự.

Ngoài ra, theo ông Austin, ông sẽ xem xét “một cách nghiêm túc” sau khi một cuộc điều tra cho thấy nhiều người dân Mỹ mất niềm tin vào lực lượng quân đội quốc gia.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2021
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	29.7 KB
ID:	1940147  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-05-2021   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

"Mỹ nói ǵ?" : Yes master, you can do whatever you want master. Oh, don't forget to give me a bone master.

Last edited by MrKetchup; 12-05-2021 at 20:47. Reason: fix typo
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08169 seconds with 12 queries