Afghanistan sụp đổ đến nơi rồi! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Afghanistan sụp đổ đến nơi rồi!
Các bộ trưởng Thụy Điển và Pakistan cảnh báo, Afghanistan sẽ sớm rơi vào hỗn loạn trừ khi cộng đồng quốc tế nhanh chóng đưa ra hành động, theo Reuters.


Farzana, 30 tuổi, bế đứa con một tuổi của mình, Omar, tại khoa suy dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh của Bệnh viện Nhi Indira Gandhi ở Kabul, Afghanistan ngày 23/10/2021. Ảnh: Reuters

Kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào tháng 8, Afghanistan nhanh chóng rơi vào khủng hoảng, phần nhiều là bởi hàng tỷ đô la hỗ trợ cho nền kinh tế từ nước ngoài đã đột ngột bị cắt đứt. Bộ trưởng Phát triển Thụy Điển Per Olsson Fridh nói với Reuters tại Dubai: "Afghanistan đang trên bờ vực sụp đổ và sự sụp đổ đó sẽ diễn ra nhanh hơn chúng ta tưởng".

Ông nói thêm rằng nền kinh tế tự do có thể tạo ra môi trường cho các nhóm khủng bố phát triển mạnh, tuy nhiên Thụy Điển sẽ không chuyển tiền qua Taliban, thay vào đó sẽ tăng cường đóng góp nhân đạo thông qua các nhóm xã hội dân sự Afghanistan.

Ngoài ra, nhiều quốc gia và tổ chức đa phương cũng đã ngừng hỗ trợ phát triển, bên cạnh đó tăng viện trợ nhân đạo kể từ tháng 8, miễn cưỡng hợp pháp hóa các nhà cầm quyền mới của Taliban.

Bộ trưởng Thông tin Pakistan Fawad Chaudhry nói với Reuters rằng trực tiếp hỗ trợ Taliban là cách duy nhất để ngăn chặn thảm họa nhân đạo, đồng thời kêu gọi giải phóng hàng tỷ đô la tài sản Afghanistan bị đóng băng ở nước ngoài. Ông nói: "Chúng ta sẽ đẩy Afghanistan vào hỗn loạn hay cố gắng ổn định đất nước?" Pakistan có quan hệ sâu sắc với Taliban và thường bị cáo buộc hỗ trợ nhóm này chiến đấu với chính phủ do Mỹ hậu thuẫn ở Kabul suốt 20 năm qua.

Chaudhry cho biết Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác cần đặt ra khuôn khổ để chính thức công nhận những người cầm quyền mới của Afghanistan, bên cạnh đó dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với các thành viên Taliban, bao gồm một số thành viên chính phủ mới. Ông khẳng định, chỉ có những biện pháp trên, cùng với việc hỗ trợ kinh tế trực tiếp, mới có thể ngăn chặn sự sụp đổ của Afghanistan.

Trong khi đó, Fridh cho biết Taliban cho đến nay vẫn chưa chứng minh được rằng họ sẵn sàng gạt bỏ các chính sách áp bức trong giai đoạn cầm quyền từ năm 1996-2001. Ông cũng chia sẻ rằng trong thời gian tới, các nước châu Âu sẽ chưa mở lại đại sứ quán ở Kabul. Thay vào đó, các hoạt động ngoại giao sẽ diễn ra ở Qatar, một đối tác quan trọng giữa phương Tây và Taliban.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-25-2021
Reputation: 24651


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	76.2 KB
ID:	1902494  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,459 Times in 4,730 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04717 seconds with 12 queries