Người dùng Facebook và người bán hàng online lao đao v́ thay đổi của Apple - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 311
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dùng Facebook và người bán hàng online lao đao v́ thay đổi của Apple
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	77.9 KB
ID:	1901673  
Chính sách quyền riêng tư của Apple khiến chi phí quảng cáo Facebook tăng mạnh, c̣n những người bán hàng qua mạng lao đao.



Với mỗi 27 USD quảng cáo trên Facebook và Instagram, thương hiệu trà lá Plum Deluxe lại kiếm được một khách hàng, nhưng rồi Apple giới thiệu thay đổi trong quyền riêng tư, hạn chế theo dơi người dùng trên thiết bị di động.

Hiện tại, công ty phải bỏ ra khoảng 270 USD mới t́m được người mua mới. Đó là khoản tăng đáng kể mà Plum Deluxe không thể cáng đáng được, theo nhà sáng lập Andy Hayes.

Động thái của Apple bắt đầu cho thấy tác động lên thị trường quảng cáo trực tuyến, ảnh hưởng đến những người chơi thương mại điện tử và thách thức các hăng công nghệ như Facebook, Snap. Hôm 21/10, Snap dẫn thay đổi của Apple là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tăng trưởng chậm lại trong quư này.

Apple yêu cầu các ứng dụng phải xin phép người dùng nếu muốn theo dơi họ. Nhiều người đă chọn không đồng ư. Kết quả là các chương tŕnh như Facebook, Snap thu được ít dữ liệu về thói quen và thị hiếu của người dùng hơn và không thể quảng cáo mục tiêu hiệu quả như trước.

Các nhà quảng cáo khó tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, trong khi giá quảng cáo tăng lên v́ Apple. MuteSix, một đại lư kỹ thuật số chuyên làm việc với các thương hiệu trực tuyến, cho biết khách hàng của họ ghi nhận giá quảng cáo Facebook tăng trung b́nh 25%.

Facebook từng cảnh báo thay đổi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh. Một loạt doanh nghiệp trực tuyến nhỏ, từ nhà bán lẻ quần áo đến nhà cung ứng nội thất văn pḥng, đều dựa vào Facebook và Instagram để mở rộng đối tượng khách hàng.

Nhiều công ty chật vật đối phó với t́nh h́nh mới và phải giảm ngân sách quảng cáo. Theo Nii Ahene, Giám đốc Chiến lược hăng quảng cáo kỹ thuật số Tinuiti, doanh nghiệp nhỏ có thể mở website bán quần áo rồi quảng cáo trên Facebook v́ Facebook có thể xác định được người mua tiềm năng nhất nhờ hoạt động của họ trên web. Tuy nhiên, điều ấy trở nên khó khăn hơn nhiều cho Facebook.

Facebook sẽ báo cáo kết quả kinh doanh vào đầu tuần sau. Mảng quảng cáo đă mang về 84 tỷ USD cho công ty năm 2020 và vẫn ổn định suốt 18 tháng qua bất chấp tẩy chay từ các nhăn hàng và dịch bệnh. Người phát ngôn Facebook cho rằng thay đổi của Apple chỉ làm lợi cho mảng quảng cáo của “táo khuyết”. Ngược lại, phát ngôn viên Apple nói thay đổi nhằm cho người dùng quyền quyết định có chia sẻ dữ liệu không và chia sẻ với ai. Quy định mới áp dụng với tất cả nhà phát triển, bao gồm cả Apple.

Theo hăng phân tích ứng dụng di động Flurry, người dùng Mỹ chỉ đồng ư cho theo dơi trong 16% họ nh́n thấy thông báo của Apple.

Startup kiểm tra khả năng mang thai và sinh sản Get Stix chi từ 50.000 đến 100.000 USD quảng cáo trên Facebook mỗi tháng từ đầu năm nay. Song, chi phí t́m khách hàng đă tăng gấp 3 lần. Do không có đủ tài chính để kháng cự, họ đă cắt giảm một nửa ngân sách quảng cáo Facebook và chuyển sang các loại h́nh quảng cáo khác. Startup cũng tăng tính sáng tạo trong quảng cáo để được thuật toán của Facebook cộng điểm.

Sở dĩ giá quảng cáo tăng là v́ một mánh khóe cũ của Facebook. Quảng cáo mục tiêu Facebook chủ yếu dựa vào một đoạn mă có tên pixel, nhúng trong hơn 8 triệu website. Khi ai đó ghé thăm website, pixel thu thập thông tin của người đó rồi gửi về Facebook. Nếu người dùng lựa chọn không đồng ư theo dơi, thông tin sẽ không bị gửi đến Facebook. Số lượng người dùng tiềm năng giảm, tỉ lệ nghịch với giá quảng cáo. Facebook vẫn có thể quảng cáo mục tiêu đến người dùng bằng dữ liệu thu thập trước đó, song dữ liệu ấy sẽ nhanh chóng mất giá trị.

Một hiệu ứng khác của thay đổi quyền riêng tư là Facebook khó đưa ra thông tin chi tiết về hiệu quả quảng cáo cho các nhà quảng cáo. Rất khó để Facebook “nhận công” nếu người dùng chi tiêu. V́ thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp hạ mức chi tiêu quảng cáo trên Facebook.

VietBF@sưu tập

Bài cùng thể loại :



  • goodidea
    R8 Vơ Lâm Chí Tôn
    Release: 10-24-2021
    Reputation: 4171


    Profile:
    Join Date: Mar 2020
    Posts: 16,623
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	77.9 KB
ID:	1901673  
    goodidea_is_offline
    Thanks: 26
    Thanked 1,877 Times in 1,539 Posts
    Mentioned: 0 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 5 Post(s)
    Rep Power: 18 goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4goodidea Reputation Uy Tín Level 4
    The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
    The.Cuong (10-24-2021)
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 02:54.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2021
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2021 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.07126 seconds with 13 queries