"Người trong bóng tối" tiết lộ thông tin nhạy cảm về Trump lên tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Người trong bóng tối" tiết lộ thông tin nhạy cảm về Trump lên tiếng
Theo như đầu năm 2017 sau khi tiết lộ tài liệu mật gồm 35 trang cáo buộc có sự thông đồng giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với giới chức Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Christopher Steele, cựu t́nh báo Anh, lần đầu lên tiếng về tiết lộ hồ sơ mật gây tranh căi về mối quan hệ giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và người Nga.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu sĩ quan t́nh báo Anh Christopher Steele (Ảnh: Sky News).

"Người trong bóng tối"

Theo Telegraph, Christopher Steele, cựu sĩ quan t́nh báo Anh MI6, từng gây xôn xao dư luận hồi cuối năm 2016, đầu năm 2017 sau khi tiết lộ tài liệu mật gồm 35 trang cáo buộc có sự thông đồng giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với giới chức Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Tài liệu nói rằng, Nga nắm nhiều thông tin nhạy cảm về ông Trump nhưng hai bên đă dàn xếp với nhau. Tài liệu cũng cáo buộc, Nga đă sắp đặt những thông tin bất lợi cho cả hai chính đảng ở Mỹ, nhưng cuối cùng chỉ tung ra những thông tin làm giảm uy tín của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Steele đă chuyển những thông tin thu thập được cho một đồng nghiệp ở Cục T́nh báo Liên bang Mỹ (FBI) xác minh từ tháng 7/2016. Đồng thời, ông cũng gửi một bản sao tương tự tới Cơ quan t́nh báo Anh. Tuy nhiên, FBI dường như không ngó ngàng đến tài liệu này, do vậy, ông Steele quyết định chuyển hồ sơ cho truyền thông.

Từ một người "hoạt động trong bóng tối", danh tính của Steele bị lộ tẩy hồi đầu năm 2017. Mặc dù bị lộ danh tính, nhưng kể từ đó đến nay, Steele vẫn giữ im lặng. Theo các nguồn tin địa phương, ông Steele bắt đầu lo ngại cho sự an toàn của ḿnh từ hồi tháng 10/2016 sau khi tiết lộ những thông tin nhạy cảm. Đến đầu năm 2017, cựu sĩ quan t́nh báo Anh này đă phải rời nơi ở của ḿnh.

Phá vỡ im lặng

Mới đây, ông Steele, 57 tuổi, đă có cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền h́nh ABC News. Trong cuộc phỏng vấn này, Steele nói, bây giờ ông quyết định lên tiếng là bởi ông muốn "nói thẳng" vai tṛ của ḿnh trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

"Tôi nghĩ lư do đầu tiên và quan trọng nhất đó là những vấn đề mà chúng ta đă chỉ ra năm 2016 vẫn chưa biến mất, và thực tế càng trở nên tồi tệ hơn, và tôi nghĩ điều quan trọng là đến lúc phải nói thẳng ra mọi chuyện", ông Steele nói.

Hồ sơ chưa được xác minh của ông Steele đă trở thành một trong những khía cạnh gây tranh căi nhất trong cuộc điều tra sau này của FBI về mối quan hệ tiềm tàng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với giới chức Nga, dẫn đến cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Tuy nhiên, kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt Mueller nói rằng nhiều cáo buộc trong hồ sơ của Steele không chính xác, trong đó có cáo buộc luật sư riêng của ông Trump - Michael Cohen - từng đến Prague năm 2016 để gặp gỡ các quan chức Nga.

Mặc dù vậy, trong cuộc trả lời phỏng vấn ABC News, ông Steele nói, ông tin những thông tin trong hồ sơ mà ông cung cấp là chính xác. "Tôi tin vào hồ sơ mà chúng tôi lập ra, vào nguồn tin mà chúng tôi có, sự chuyên nghiệp mà chúng tôi thực hiện", ông Steele nói.

Chiến dịch tranh cử năm 2016 của tỷ phú bất động sản Donald Trump từng gây nhiều tranh căi khi ông bị cáo buộc thông đồng với giới chức Nga. Ông đă nhiều lần bác bỏ cáo buộc và cho rằng việc lan truyền những thông tin như vậy là một âm mưu của đảng Dân chủ nhằm hạ bệ ông. Giới chức Nga cũng bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-18-2021
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	1897502  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-18-2021   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ko có lợi cho Đảng CH z2 ko thích đâu...nhất là HL22 coi chừng bị banned đó...Cho pác là nằm vùng hay chống phá cộng đồng...đưa tin giả làm lung lây z2...TT Trump đâu có thông đồng với Nga đâu mà nói...Chiến thắng vẻ vang mà cho dù Muller có điều tra cũng đâu t́m đuợc cái ǵ là gian lận đâu...Chỉ có bầu cử 2020 là gian lận thôi...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07125 seconds with 12 queries