Đối phó đơn vị t́nh báo Mỹ, TQ kêu gọi "chiến tranh nhân dân" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đối phó đơn vị t́nh báo Mỹ, TQ kêu gọi "chiến tranh nhân dân"
Báo Trung Quốc kêu gọi "chiến tranh nhân dân" đối phó đơn vị t́nh báo Mỹ. Sau khi Washington lập đơn vị mới đối phó Bắc Kinh, báo quân đội Trung Quốc kêu gọi "chiến tranh nhân dân" để đối đầu t́nh báo Mỹ.


Trụ sở Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (Ảnh: Reuters).

Thông tin về việc Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) thành lập Trung tâm Sứ mệnh Trung Quốc vào ngày 7/10 đă nhanh chóng lan truyền trên mạng xă hội Trung Quốc.

Nhiều phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đă đăng tải đoạn video được lan truyền rộng răi trong vài ngày qua, cho rằng CIA đang tuyển dụng các nhân viên nói tiếng Trung.

Một tài khoản trên mạng xă hội Weibo do Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, tờ báo chính thức của các lực lượng vũ trang Trung Quốc, quản lư đă mô tả CIA là thế lực thù địch nước ngoài, đồng thời cho rằng cơ quan t́nh báo Mỹ dường như có mục đích phía sau khi công khai tuyển dụng điệp viên như vậy.

Báo Trung Quốc ngày 17/10 tuyên bố để duy tŕ an ninh quốc gia, nước này chỉ c̣n cách "trông cậy và tin tưởng" vào người dân. Tờ báo tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ nhiều hơn của công chúng và cho biết cần phải có một "cuộc chiến tranh nhân dân" để chống lại nguy cơ t́nh báo và "khiến cho các điệp viên Mỹ không thể hoạt động và ẩn náu".

Giám đốc CIA William Burns cho biết Trung tâm Sứ mệnh Trung Quốc sẽ tập trung xử lư "mối đe dọa địa chính trị nghiêm trọng nhất mà Mỹ phải đối mặt trong thế kỷ 21" - một "chính phủ Trung Quốc ngày càng đối địch".

Trong thông báo của CIA, Mỹ gọi chính phủ Trung Quốc là "đối thủ chủ chốt" và việc thành lập đơn vị chuyên trách là kết quả của hàng loạt những đánh giá chiến lược do giám đốc CIA thực hiện hồi đầu năm liên quan tới hàng loạt vấn đề liên quan tới Trung Quốc, các mối quan hệ đối tác của Mỹ, công nghệ và nhân lực.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 9/10, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương đă chỉ trích động thái của Mỹ, cho rằng Washington nên "dừng vẽ ra vở kịch chiến tranh Lạnh" với Bắc Kinh, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa hạ nhiệt.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền h́nh nhà nước CGTN vào tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Le Yucheng đă hoài nghi về sự chân thành của Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với cam kết không "t́m kiếm một cuộc chiến tranh lạnh mới" với Trung Quốc, đồng thời chỉ trích những nỗ lực tăng cường của Washington nhằm kiềm chế sự trỗi dậy của Bắc Kinh.

Việc thành lập Trung tâm Sứ mệnh Trung Quốc được cho là xuất phát từ lo ngại rằng Bắc Kinh đang tăng cường các hoạt động gián điệp ở Mỹ, đồng thời nhằm phản bác những chỉ trích về hoạt động của CIA ở Trung Quốc.

Báo New York Times từng đưa tin vào năm 2017 rằng, các hoạt động gián điệp của CIA trong lănh thổ Trung Quốc đă phải hứng chịu một "đ̣n giáng kinh hoàng" từ năm 2010 đến năm 2012, khi ít nhất hàng chục nguồn tin của CIA bị giết hoặc mất tích.

Robert Baer, một cựu điệp viên CIA, đă thừa nhận từ hơn 10 năm trước rằng nhiều đặc vụ Mỹ tại Bắc Kinh không nói được tiếng Trung. Trong khi đó, Leon Panetta, cựu giám đốc CIA và Bộ trưởng Quốc pḥng dưới thời Barack Obama, nói với Politico rằng "Trung Quốc vẫn là một mục tiêu rất khó để có thể xâm nhập, và v́ lư do đó, việc tạo ra một trung tâm để tập trung thực sự vào Trung Quốc là điều quan trọng".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2021
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	133.7 KB
ID:	1896869  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06342 seconds with 12 queries