TQ bị "đánh hội đồng" bằng ít nhất 8 tàu ngầm hạt nhân và rất nhiều tên lửa Tomahawk! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ bị "đánh hội đồng" bằng ít nhất 8 tàu ngầm hạt nhân và rất nhiều tên lửa Tomahawk!
Australia sẽ theo đuổi việc phát triển công nghệ tên lửa siêu thanh tầm xa và tàu lặn không người lái dưới đáy biển trong khuôn khổ của hiệp ước quân sự mới vừa công bố với Mỹ và Anh. Sau khi liên minh Mỹ - Anh - Australia đă chính thức bắt tay cùng nhau thiết lập một thế trận quân sự mới quyết đoán hơn nhằm đối phó với các hành động ngày càng hung hăng của Trung Quốc.

MỸ - ANH - AUSTRALIA BẮT TAY "ĐÁNH" TRUNG QUỐC


Theo tờ The Sydney Morning Herald, bên cạnh việc xây dựng hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, Australia cũng sẽ theo đuổi việc phát triển công nghệ tên lửa siêu thanh tầm xa và tàu lặn không người lái dưới đáy biển trong khuôn khổ của hiệp ước quân sự mới vừa công bố với Mỹ và Anh.

Ngày 15/9, lănh đạo 3 nước đồng minh là Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Australia Scott Morrison đă chính thức công bố Hiệp định Đối tác Tăng cường An ninh 3 bên có tên là AUKUS.

Thông tin trên đă ngay lập tức gây chấn động toàn thế giới khi ba nước t́m cách thiết lập một thế trận quân sự quyết đoán hơn nhằm đối phó với các hành động ngày càng hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông.

Trong bài phát biểu của ḿnh, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington sẽ lần đầu tiên trợ giúp Australia về công nghệ hạt nhân để phát triển một hạm đội tàu ngầm tiên tiến.

Trước đây, Mỹ mới chỉ cung cấp công nghệ hiện đại này cho Anh, v́ vậy thỏa thuận với Australia được mô tả là động thái “đặc cách” v́ mục tiêu chiến lược.

Ngay sau khi thông báo về thỏa thuận 3 bên, Canberra cũng đă quyết định hủy bỏ thương vụ mua 12 tàu ngầm chạy bằng năng lượng thông thường trị giá 90 tỷ USD với Tập đoàn Naval Group của Pháp.

Tờ The Sydney Morning Herald cho biết, Australia sẽ đóng ít nhất 8 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân với sự giúp đỡ của Mỹ và Anh theo hiệp ước mới.

Thủ tướng Australia Scott Morrison đă kư một thỏa thuận lịch sử với Mỹ và Anh mang tên AUKUS. Ảnh: AFP

Thủ tướng nước này, ông Scott Morrison đă mô tả đây là “sáng kiến vĩ đại nhất” trong các liên minh an ninh quốc gia của Australia kể từ sau Hiệp ước An ninh Australia Zealand và Mỹ (ANZUS) năm 1951.

“Môi trường an ninh tương đối yên lành mà chúng ta thụ hưởng trong nhiều thập kỷ qua ở khu vực giờ đây đă lùi lại phía sau. Không c̣n nghi ngờ ǵ nữa, chúng ta đă bước vào một kỷ nguyên mới, kèm theo những thách thức mới, với cả Australia và các đối tác, bạn bè cũng như những quốc gia trong khu vực”, Thủ tướng Morrison tuyên bố.

Quyết định trang bị tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân được Australia đưa ra dựa trên các ưu điểm nổi bật: chạy nhanh hơn, lặn lâu hơn và hoạt động yên tĩnh hơn, qua đó giảm tối đa nguy cơ bị đối phương phát hiện so với tàu ngầm thông thường.

Các tàu ngầm này sẽ được đóng tại Nhà máy Đóng tàu Hải quân Osborne ở Adelaide, đúng nơi Naval Group dùng để chế tạo 12 tàu ngầm tấn công chạy bằng điện-diesel. Các quan chức chính phủ cấp cao Australia xác nhận, một hoặc hai tàu ngầm đầu tiên có thể được đóng ở Mỹ hoặc Anh nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra chính thức.

NGOÀI TÀU NGẦM HẠT NHÂN C̉N CÓ CẢ TÊN LỬA TOMAHAWK

Ngay sau khi thông báo về dự án tàu ngầm hạt nhân, Australia hôm thứ Năm (16/9) cũng tuyên bố sẽ mua tên lửa hành tŕnh Tomahawk tầm xa của Mỹ nhằm tăng cường khả năng quân sự đối phó với Trung Quốc.

“Chúng tôi sẽ tăng cường khả năng tấn công tầm xa của ḿnh, trong đó có cả tên lửa hành tŕnh Tomahawk trang bị cho các tàu khu trục lớp Hobart của Hải quân Hoàng gia Australia cũng như các tên lửa không đối đất liên hợp kéo dài tầm bắn cho Lực lượng không”, Thủ tướng Australia Scott Morrison nói với các phóng viên ở Thủ đô Canberra.

Một tên lửa hành tŕnh Tomahawk được phóng từ tàu khu trục của Hải quân Mỹ ở Biển Địa Trung Hải vào ngày 29 tháng 3 năm 2011. Ảnh: AFP

Trong chuyến thăm Đông Nam Á hồi cuối tháng 8/2021, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đă cáo buộc Bắc Kinh “có những hành động ... đe dọa trật tự quốc tế dựa trên luật pháp”, đặc biệt là những tuyên bố chủ quyền gây hấn của nước này ở trên Biển Đông.

Đại diện kỹ thuật và hải quân của ba nước sẽ dành 18 tháng tới đây để quyết định cách thức tiến hành nâng cấp khả năng cho Australia, mà theo như lời của Thủ tướng Anh Johnson th́ đây sẽ là “một trong những dự án phức tạp và đ̣i hỏi kỹ thuật cao nhất trên thế giới, kéo dài trong nhiều thập kỷ”.

Một quan chức cấp cao đề nghị giấu tên trong chính quyền Mỹ tuyên bố, trong bối cảnh Trung Quốc đang không ngừng xây dựng lực lượng hải quân của riêng họ và liên tục “kiểm tra” vị thế chi phối của Quân đội Mỹ trên khắp châu Á trong nhiều thập kỷ qua, th́ thỏa thuận AUKUS được xúc tiến để gửi đi “một thông điệp trấn an và quyết tâm duy tŕ lập trường răn đe mạnh mẽ” của liên minh do Mỹ đứng đầu.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-16-2021
Reputation: 67289


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	2.18 MB
ID:	1871059  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (88.0 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (61.6 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,710 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hoaghoatham (09-17-2021), maivang18 (09-17-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08316 seconds with 12 queries