Nghề bán quan tài ở Indonesia: Đóng quan tài cả ngày lẫn đêm vẫn không đủ để bán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề bán quan tài ở Indonesia: Đóng quan tài cả ngày lẫn đêm vẫn không đủ để bán
Xưởng bán quan tài ở Indonesia đă phải làm việc cả ngày từ sáng đến đêm. Dù vậy, họ vẫn không có đủ quan tài để bán ra. Lượng ngừoi tử vong do COvid-19 đă rơi vào mức quá tải.

Tiếng búa và tiếng cưa gỗ liên tục vang lên từ làng thủ công sản xuất quan tài ở huyện Majalengka, miền Tây Java. Gần một tháng nay, các nhà xưởng trong làng tiếp nhận số đơn đặt hàng nhiều gấp đôi so với b́nh thường. Các thợ thủ công lành nghề trong làng phải tăng ca mới có thể kịp sản xuất quan tài phục vụ cho hai bệnh viện chuyển tuyến cho bệnh nhân Covid-19 trong khu vực.


Xưởng Aneka tất bật sản xuất các quan tài cho nạn nhân Covid-19. Ảnh: Kompas.

Ông Bangka, thợ thủ công chuyên làm quan tài ở huyện Majalengka cho biết: “Nhu cầu về quan tài trong thời gian gần đây đă tăng đáng kể. Trước đây, mỗi ngày chúng tôi chỉ cung cấp từ 30-40 quan tài cho hai bệnh viện Cideres và Majalengka. Một tháng trở lại đây, sản lượng mỗi ngày đă tăng lên 80 quan tài.”

Riêng trong tháng 7, số ca tử vong do Covid-19 của Indonesia đă tăng đột biến với tổng cộng 35.000 trường hợp, chiếm 1/3 tổng số ca tử vong của Indonesia trong hơn 1 năm chống chọi với đại dịch. Indonesia đă trở thành tâm chấn Covid-19 của châu Á với số ca tử vong liên tục đứng đầu khu vực. Hệ thống y tế quá tải, nguồn oxy khan hiếm, nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Indonesia đă tử vong khi tự cách ly tại nhà hoặc đang nỗ lực t́m kiếm sự chăm sóc y tế.

Một số doanh nghiệp ở Indonesia cũng bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh quan tài. Anh Ibrahim Askar, chủ nhân xưởng nội thất Aneka, thành phố Bogor, miền Tây Java cho biết, trong thời gian đại dịch, nhu cầu về nội thất ngày càng giảm, đồng thời, chứng kiến nhiều người dân gặp khó khăn do việc t́m kiếm quan tài chôn cất cho người thân tử vong do Covid-19, anh đă quyết định chuyển hướng kinh doanh, tập trung sản xuất quan tài cho nạn nhân Covid-19.

“Động lực chính của tôi là giúp đỡ cho người dân ở tầng lớp trung lưu trở xuống. Do nhu cầu tăng cao nên giá của quan tài cũng đă tăng lên rất nhiều lần. Mặc dù vậy cũng rất khó để có thể kiếm được quan tài cho người thân đă tử vong do Covid-19. Từ đó, tôi quyết định sản xuất những chiếc quan tài giá rẻ để giảm gánh nặng cho nhiều người vốn đang phải chịu đau thương mất mát trong đại dịch.”

Với kiến thức học được từ YouTube, cùng với 5 nhân viên của ḿnh, anh bắt đầu sản xuất quan tài dành riêng cho thi thể của bệnh nhân Covid-19 với những lớp ni lông che kín các khe quan tài. Ban đầu, với 5 nhân lực mỗi ngày xưởng chỉ sản xuất được 10 quan tài. Nhưng hiện nay, anh Ibrahim đă tuyển thêm 50 công nhân thất nghiệp do đại dịch để tăng năng xuất và tạo công ăn việc làm cho người dân khu vực. Mỗi ngày xưởng của anh đă có thể sản xuất đến 150 chiếc quan tài cung cấp cho hai bệnh viện lớn trong thành phố, trạm hậu cần Covid-19 thành phố Bogor và cho người dân có nhu cầu. Giá mỗi chiếc quan tài từ xưởng Aneka là khoảng 750.000 Rupiah, rẻ hơn so với giá thị trường đang ở mức từ 2 triệu Rupiah trở lên. Mặc dù có thu nhập tốt từ nghề đóng quan tài, song anh Ibrahim hy vọng nhu cầu cao với quan tài sẽ không tồn tại lâu để anh có thể quay trở lại kinh doanh nghề truyền thống đóng nội thất của gia đ́nh. Điều đó cũng đồng nghĩa nạn nhân của dịch Covid-19 sẽ không c̣n nữa và đại dịch đă qua đi.

Không chỉ có các doanh nghiệp và thợ thủ công sản xuất quan tài, mà nhiều t́nh nguyện viên và các tổ chức xă hội cũng tham gia đóng quan tài cho các nạn nhân của dịch Covid-19. Nhiều phong trào t́nh nguyện như t́m b́nh dưỡng khí và đóng quan tài miễn phí cho nạn nhân Covid-19 đă được dấy lên trên toàn Indonesia.

Hiện nay, chính phủ Indonesia đang tiếp tục gia hạn giới hạn hoạt động xă hội cấp 4, cấp cao nhất để ngăn chặn sự tấn công dữ dội của biến thể Delta trong thời gian qua. Mặc dù trong vài ngày trở lại đây, số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày ở Indonesia đă có xu hướng giảm, song số ca tử vong vẫn ở mức cao, trung b́nh trên 1.500 trường hợp mỗi ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 99.000 người Indonesia đă tử vong trong đại dịch.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2021
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	86.1.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	1842090  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05037 seconds with 12 queries