Siêu bão đổ bộ, ban ngày mà Thượng Hải tối đen "như ngày tận thế" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu bão đổ bộ, ban ngày mà Thượng Hải tối đen "như ngày tận thế"
Thượng Hải tối đen "như ngày tận thế" khi bão đổ bộ. Trước khi bão In-Fa đổ bộ, hàng trăm nghìn người đã được sơ tán khỏi các khu vực ven biển của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Trung tâm tài chính Thượng Hải, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo bão cấp độ cao thứ hai, khi bão In-Fa đổ bộ vào Phố Đông phía nam thành phố vào cuối ngày 25/7.

Một video được đăng lên mạng xã hội cho thấy bầu trời Thượng Hải tối sầm lại khi những đám mây đen bao trùm khắp các tòa nhà chọc trời trong thành phố. Mạng xã hội Trung Quốc cũng chia sẻ những hình ảnh đường phố ngập lụt, mảnh vỡ bay và cây bật gốc ở Thượng Hải.

Khoảng 330.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực ven biển của Thượng Hải - thành phố với khoảng 26 triệu dân. Hơn 100.000 công chức và nhân viên đã được triển khai đến các đường phố của Thượng Hải để tham gia chiến dịch chống lũ lụt quy mô lớn do chính quyền khởi xướng.


Nhân viên thu dọn cây bị đỗ gẫy do bão In-Fa ở Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Xinhua).

Tất cả các chuyến bay chở khách đến và đi từ 2 sân bay của Thượng Hải đều bị hủy vào ngày 25/7. Các cảng của thành phố Thượng Hải, nằm trong số các trung tâm vận chuyển nhộn nhịp nhất thế giới, đã sơ tán hàng nghìn tàu thuyền. Sân bay quốc tế Hàng Châu, thành phố phía tây nam Thượng Hải, cũng đã hủy tất cả các chuyến bay.

Một số tuyến xe buýt ở Thượng Hải cũng bị đình chỉ hoạt động để ngăn các phương tiện đi qua những cây cầu bắc qua sông. Tất cả các chuyến tàu cao tốc đến Thượng Hải đã bị tạm dừng bắt đầu từ tối 25/7. Chính quyền Thượng Hải đã hạn chế các hoạt động ngoài trời và đóng cửa các khu du lịch.

Công viên Disneyland Thượng Hải đóng cửa vào 25/7 và 26/7 do mưa bão. Cảng Dương Sơn đã sơ tán hàng trăm tàu thuyền khi tốc độ gió ngoài khơi lên tới 102 km/h. Tất cả các tàu container cỡ lớn đã được sơ tán vào cuối tuần qua. Chính quyền Thượng Hải cũng giảm tốc độ tàu điện ngầm và dừng một số tuyến.

Theo truyền thông Trung Quốc, trước khi càn quét Thượng Hải, bão In-Fa đã đổ bộ vào thành phố Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang với sức gió lên tới hơn 136 km/h. Một video được chia sẻ trên mạng cho thấy gió mạnh đã "xé toạc" một con phố với tốc độ đáng kinh ngạc.

Bão In-Fa dự kiến sẽ càn quét Hàng Châu và đổ bộ vào đất liền, ảnh hưởng đến Chiết Giang và Thượng Hải. Video ghi lại cho thấy người dân phải tìm kiếm nơi trú ẩn để tránh mưa lớn và gió mạnh.

Sau khi gây ngập 6 km đường ven biển ở Chu Sơn và làm đổ 1.000 cây ở Thượng Hải vào chiều 25/7, bão In-Fa tiếp tục đổ bộ lần hai vào thành phố Gia Hưng của tỉnh Chiết Giang và Khải Đông của tỉnh Giang Tô vào tối 25/7. Cục Khí tượng Trung Quốc trước đó dự đoán bão In-Fa di chuyển với tốc độ 15 km/h và sức gió 38 m/s.

Cơ quan ứng phó khẩn cấp Chiết Giang đã nâng mức ứng phó với bão lên cao nhất vào ngày 24/7, đóng cửa các trường học và chợ, đồng thời tạm dừng giao thông đường bộ khi cần thiết.

Bão In-Fa đổ bộ khi miền trung Trung Quốc vẫn quay cuồng với trận lũ lụt lịch sử khiến ít nhất 63 người thiệt mạng, điện nước bị cắt và hơn một triệu người phải sơ tán.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2021
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	128.8 KB
ID:	1835709  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07201 seconds with 12 queries