CHINA Các nhà khí tượng đoán "đúng" nhưng không "trúng" và cái kết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nhà khí tượng đoán "đúng" nhưng không "trúng" và cái kết
Cơ quan khí tượng tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đă phát cảnh báo mưa lớn từ tuần trước, tuy nhiên cả thời điểm và địa điểm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất đều sai.



Các chuyên gia dự báo thời tiết đă dự đoán sẽ có mưa lớn trước khi trận lũ kinh hoàng đổ bộ miền Trung Trung Quốc trong tuần này, nhưng cảnh báo của họ đă sai địa điểm và cả thời điểm, theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP - Hồng Kông).

CƠ QUAN KHÍ TƯỢNG DỰ BÁO SAI

Bà Su Aifang, Phó giám đốc cơ quan khí tượng của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 21/7 cho biết chính quyền tỉnh đă được cảnh báo về nguy cơ hiện tượng thời tiết khắc nghiệt từ ngày 15/7.

Thế nhưng các nhà dự báo lại dự đoán rằng trận mưa lớn nhất sẽ ập đến Tiêu Tác (Jiaozuo), một thành phố tọa lạc dưới chân Thái Hành Sơn - một ngày trước khi trận mưa như trút nước tồi tệ nhất ập đến.

Trong khi đó, các khu vực khác như thủ phủ Trịnh Châu của Hà Nam được dự báo sẽ đón lượng mưa ít hơn.

Hôm 17/7, chính quyền địa phương đă phát cảnh báo rằng thành phố Tiêu Tác có thể đón lượng mưa lên tới 500mm trong ngày 19/7 - có nguy cơ gây ra lũ lụt "trăm năm có một" và đă tiến hành sơ tán một số người dân khỏi các vùng trũng của thành phố này.


Bà Su Aifang, Phó giám đốc cơ quan khí tượng của tỉnh Hà Nam

Nhưng thực tế là Trịnh Châu mới là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thành phố 12 triệu dân này đă hứng chịu lượng mưa kỷ lục chậm hơn một ngày so với dự báo của các chuyên gia.

Vào sáng 20/7, thành phố Trịnh Châu đă ban hành cảnh báo đỏ - mức cảnh báo cao nhất - nhưng khi đó hầu hết các cư dân của thành phố đều đă trên đường đi làm.

Chỉ trong ṿng 1 giờ, Trịnh Châu đă chứng kiến lượng mưa hơn 200mm - lượng mưa lớn nhất từng được ghi nhận tại Trung Quốc.

Vào buổi chiều cùng ngày, thành phố này đă chứng kiến lượng mưa nhiều hơn mức b́nh thường trong ṿng nửa năm, khiến các đường phố ngập lụt nghiêm trọng và hàng trăm hành khách mắc kẹt trong các toa tàu điện ngầm.

Ít nhất 25 người đă thiệt mạng trong trận lũ lụt, trong khi nguồn điện và nước sinh hoạt bị cắt ở nhiều nơi.

Một số trạm khí tượng không có dữ liệu v́ các thiết bị của họ đă bị hư hại.

SCMP: Mưa lũ lớn ở miền Trung Trung Quốc khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, hơn 200.000 người phải sơ tán

THÁCH THỨC KHÔNG CHỈ RIÊNG Ở TRUNG QUỐC

Ông Chen Tao, trưởng nhóm chuyên gia dự báo thời tiết tại Trung tâm Khí tượng Quốc gia trung Quốc, hôm 21/7 đă phát biểu tại Bắc Kinh rằng Trung Quốc đă nỗ lực cải thiện khả năng dự báo các hiện tượng thời tiết cực đoan nhưng "đây vẫn là một thách thức lớn trên thế giới".

Ông Chen cho biết các mô h́nh dự báo hiện tại hoạt động tốt trong điều kiện b́nh thường nhưng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt th́ chưa.

Ông nói: "Có nhiều biến số trong các t́nh trạng thời tiết khắc nghiệt có thể làm ảnh hưởng đến độ chính xác của một dự báo."

Theo bà Su, cơ quan khí tượng tỉnh Hà Nam đă túc trực 24/7 trong tuần trước, liên tục cập nhật các dự đoán khi có dữ liệu mới và đă đưa ra hơn 1.000 cảnh báo trong sáng 21/7.

Các nghiên cứu trước đây đă chỉ ra rằng lượng mưa là một trong những điều khó dự báo nhất và đa phần các nhà khí tượng học đều nói rằng hiện nay các chuyên gia vẫn chưa thể dự đoán chính xác thời điểm sẽ có mưa trong ngày hôm sau.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia ở Bắc Kinh là một trong 9 trung tâm được Tổ chức Khí tượng Thế giới, một cơ quan của Liên Hợp Quốc công nhận. Nhưng mặc dù trung tâm này sử dụng các vệ tinh và siêu máy tính, th́ họ vẫn chưa thể đưa ra dự đoán chuẩn xác về mưa.

Theo một nghiên cứu do Pḥng thí nghiệm Trọng điểm của Nhà nước về Thời tiết Khắc nghiệt thực hiện trong năm 2020, các cơ quan thời tiết của Trung Quốc đă đưa ra dự báo về mưa trong ṿng 24 giờ đúng khoảng 15% thời gian trong năm 2008, và con số này đă tăng lên 20% vào năm 2019.

Ngay cả ở Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu - nơi có lịch sử lâu đời hơn nhiều về khí tượng và - th́ độ chính xác chỉ vào khoảng 30%.

Một nhà khí tượng học cấp cao cho biết mặc dù việc dự báo về lượng mưa kỷ lục ở Trịnh Châu trong tuần này khá khó khăn, nhưng thảm họa này đă cho thấy một số khu vực vẫn chưa được chú ư nhiều về vấn đề này, bao gồm cả việc thiếu các trạm quan trắc.

Một nhà khoa học từ Đại học Khoa học Thông tin và Công nghệ Nam Kinh giấu tên cho biết, bên cạnh việc sử dụng các radar trên mặt đất, Trung Quốc cần thu thập thông tin từ h́nh ảnh vệ tinh và các đám mây để có dự báo chính xác hơn.

Ngoài ra, "Trung Quốc không chỉ cần tăng số lượng trạm radar ở các thành phố mà c̣n ở các vùng nông thôn. Có quá nhiều điểm mù trên khắp đất nước" - nhà khí tượng này nói.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hh.jpeg
Views:	0
Size:	149.9 KB
ID:	1832997  
Attached Images
 
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
dzuca (07-22-2021)
Old 07-22-2021   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,235
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

bon batàu chó này chi là giơi ăn căp/cuop.....th́ làm ǵ mà biêt su viêc nhu thê nào ....làm giơi lăm.....làm tiêp nhe batàu
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08378 seconds with 12 queries