Nạn chia sẻ password khiến dịch vụ streaming “méo mặt” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nạn chia sẻ password khiến dịch vụ streaming “méo mặt”
Nạn chia sẻ mật khẩu (password) dịch vụ streaming trên các kênh giải trí như Netflix, HBO, Amazon Prime… đang làm các hăng này bắt đầu khóc ṛng. Nhưng điều đó có vẻ như đó chỉ là một khoản quá nhỏ đối với một ngành công nghiệp kiếm được khoảng 120 tỉ USD/năm, nhưng nếu t́nh trạng này tiếp tục và phổ biến hơn th́ vấn đề bắt đầu đáng lưu ư.
AP ngày 14-5-2021 cho biết, việc khách hàng chia sẻ mật khẩu khiến các dịch vụ phát trực tuyến thất thoát doanh thu đến vài tỉ USD mỗi năm. Có vẻ như đó chỉ là một khoản quá nhỏ đối với một ngành công nghiệp kiếm được khoảng 120 tỉ USD/năm, nhưng nếu t́nh trạng này tiếp tục và phổ biến hơn th́ vấn đề bắt đầu đáng lưu ư. Cần biết, dịch vụ streaming đang ngày càng lấn sân mạnh vào công nghiệp điện ảnh với nhiều serie phim được đầu tư bằng ngân sách khổng lồ. Loạt phim truyền h́nh nhiều tập Lord of the Rings sắp tới của Amazon được bỏ vốn đến 450 triệu USD chỉ riêng mùa thứ nhất – gấp bốn chi phí một mùa phim Game of Thrones của HBO.

Các công ty video từ lâu đă đưa ra nhiều cách thức hợp pháp để nhiều khách hàng có thể cùng sử dụng dịch vụ, bằng cách tạo hồ sơ cá nhân hoặc cung cấp các cấp độ dịch vụ với mức độ chia sẻ khác nhau. Cái khó của các công ty là làm sao có thể đảm bảo doanh thu khi phát triển vừa không làm khó người sử dụng. Nếu nguyên tắc chia sẻ mật khẩu chặt chẽ th́ có thể khiến một số người buộc phải mua thuê bao; nhưng cùng lúc, nếu quá khắt khe th́ có thể khiến khách hàng xa lánh và chọn đối thủ cạnh tranh khác. Dịch vụ streaming chưa bao giờ bùng nổ bằng lúc này, không coi Netflix th́ coi HBO, không coi HBO th́ dùng Hulu…

Vài công ty đang thử nghiệm việc xác minh thuê bao đăng kư. Tháng 3-2021, một số người dùng Netflix bắt đầu thấy “cửa sổ” (popup) yêu cầu họ xác minh tài khoản bằng cách nhập mă được gửi qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Tuy nhiên, Netflix vẫn dè dặt trong thử nghiệm này nên lại cho phép khách hàng lựa chọn xác minh “sau” (“later”) chứ không phải ngay lúc đó. Netflix không cho biết có bao nhiêu khách hàng được chọn cho cuộc thử nghiệm trên và điều này chỉ được thực hiện ở thị trường Mỹ hay c̣n nơi nào khác.

Tốc độ tăng trưởng số người đăng kư Netflix từng bùng nổ vào năm 2020 do nhiều người phải làm việc ở nhà bởi đại dịch nhưng hiện nay đang chậm lại. Netflix vẫn là dịch vụ phát trực tuyến mạnh nhất nh́ thế giới với hơn 200 triệu người đăng kư trên toàn cầu. Tuy nhiên, một loạt đối thủ cạnh tranh mới đă xuất hiện, trong đó có Disney+, với phí rẻ hơn. Disney+ nhanh chóng thu hút 100 triệu người đăng kư trong chưa đầy hai năm. Khi Disney+ ra mắt năm 2019, CEO Bob Iger nói rằng mô h́nh Disney+ dựa vào yếu tố chia sẻ. “Chúng tôi đang thiết lập một dịch vụ rất thân thiện với gia đ́nh, chúng tôi hy vọng các gia đ́nh có thể sử dụng dịch vụ này – chẳng hạn mọi người có thể xem bốn luồng trực tiếp cùng một lúc” – Bob Iger trả lời phỏng vấn CNBC thời điểm đó.

Theo Trung tâm Internet và Công nghệ Pew, khoảng 2/5 người lớn đă chia sẻ mật khẩu dịch vụ streaming với bạn bè hoặc thành viên gia đ́nh. Với nhóm người trẻ, con số này thậm chí cao hơn: 56% người từ 18 đến 29 tuổi đă chia sẻ mật khẩu. Có thể dễ dàng thấy tâm lư chung rằng ai cũng muốn tiết kiệm theo kiểu “được đồng nào hay đồng đó”. Một nghiên cứu khác cho thấy hơn ¼ dịch vụ streaming được sử dụng bởi nhiều hộ gia đ́nh. Cũng có trường hợp một gia đ́nh hoặc bạn bè chia sẻ tài khoản mà họ thanh toán cho những người không thuộc hộ gia đ́nh ḿnh. Trong một số trường hợp ít phổ biến hơn, một số hộ gia đ́nh cùng nhau “ăn đồng chia đủ” phí thuê bao…

Theo dữ liệu gần đây nhất của công ty nghiên cứu Park Associates, việc chia sẻ hoặc đánh cắp mật khẩu dịch vụ streaming gây thiệt hại ước tính 2,5 tỉ USD vào năm 2019 và con số này dự kiến tăng gần 3,5 tỉ USD vào năm 2024. Đó có thể chỉ là một phần nhỏ trong 119,69 tỉ USD mà eMarketer dự đoán mọi người sẽ chi cho các dịch vụ streaming video trong năm nay tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng thuê bao đang chậm lại và chi phí ngày càng tăng. Các hăng đang đầu tư chóng mặt để sản xuất những bộ phim đ́nh đám và chương tŕnh gốc (original movies) của riêng ḿnh trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt. Disney+ cho biết họ sẽ chi tới 16 tỉ USD/năm cho những nội dung mới (phát trên Disney+, Hulu và ESPN+) vào năm tài chính 2024. Netflix dự kiến chi 19 tỉ USD cho các phim originals trong năm nay.

Một số chuyên gia phân tích dự báo rằng hầu hết dịch vụ streaming sẽ chứng kiến t́nh trạng lỗ trong vài năm tới trước khi ḥa vốn. V́ vậy, họ phải tận dụng nguồn khách thuê bao. Giải pháp nữa là tăng giá. Netflix đă tăng giá gói phổ biến nhất của họ lên 1 USD vào tháng 10-2020, lên 14 USD/tháng. Disney+ cũng theo sau vào tháng 3-2021, tăng thêm 1 USD, nâng phí thuê bao tháng lên 8 USD. Nh́n chung, kiếm tiền bằng dịch vụ streaming tưởng ngon ăn nhưng cũng khá “chua”. Lượng khách thuê bao thường xuyên trồi sụt thất thường. Có vô số khách hàng có thói quen đăng kư thuê bao chỉ để xem serie đang đ́nh đám nào đó mà họ yêu thích và sau khi xem xong th́ lập tức vào tài khoản nhấn nút “unsubscribe” một cách không ngần ngừ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-15-2021
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	1791202  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07677 seconds with 12 queries