Giáo sư TQ: Nước Mỹ ngày nay như "ông già vấp ngã cầu thang máy bay", đánh không lại TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo sư TQ: Nước Mỹ ngày nay như "ông già vấp ngã cầu thang máy bay", đánh không lại TQ
Theo như lời bình luận của một giáo sư Trương Văn Mộc cho rằng, Trung Quốc đang ở cục diện tốt nhất lịch sử và cần tận dụng cơ hội này để thống nhất Đài Loan, vì tình hình ở khu vực phía đông Trung Quốc rất thuận lợi, bởi Nhật Bản đang chịu sự đe dọa từ các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, trong khi mối quan hệ với các nước Đông Nam Á như Philippines lại đang được cải thiện.

Tờ Guancha (Trung Quốc) đưa tin, trong buổi tọa đàm vào chiều 12/5, ông Trương Văn Mộc, Giáo sư thuộc Trung tâm Nghiên cứu Các vấn đề Chiến lược tại Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh, đã đưa ra nhận định về tình hình an ninh khu vực lân cận Trung Quốc và và thách thức hiện tại của nước này.

Giáo sư Trương Văn Mộc nói: "Tình hình [khu vực lân cận] hiện tại [của Trung Quốc] rất tốt, và có thể nói đây là thời kỳ tốt nhất trong lịch sử."

Ông này nói rằng, Trung Quốc hiện không phải đối mặt với tình trạng "lưỡng đầu thọ địch" như những năm 1960 khi bị Mỹ và Liên Xô chèn ép. Mà tình hình của Trung Quốc hiện giống như những năm 1950, Trung-Nga có mối quan hệ chặt chẽ, cùng chống lại Mỹ và xét về sức mạnh quốc gia ngày nay, Trung Quốc đang chiếm ưu thế.

Giáo sư Trung Quốc nói thêm: "Nước Mỹ mạnh nhất vào thập nhiên 1950 mà còn không thắng được. Ngày nay, thể chất nước Mỹ càng không thể so sánh với thập niên 1950. Những năm 1950, nước Mỹ vẫn còn là một thanh niên, trong khi bây giờ 'lên máy bay còn vấp ngã' thì đánh lộn kiểu gì", ông Trương ẩn ý nói. "Ngày nay, tình thế đã đảo ngược. Nước Mỹ đang ở trong tình trạng sức khỏe tồi tệ nhất còn chúng ta đang có nền tảng sức khỏe tốt nhất. Khi chúng ta vừa đứng lên và bước đi vào những năm 1950, chúng tôi đã đánh bại Mỹ".

Giáo sư Trung Quốc Trương Văn Mộc. Ảnh: Guancha

Ông này cho hay, tình hình ở khu vực phía đông Trung Quốc rất thuận lợi, bởi Nhật Bản đang chịu sự đe dọa từ các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, trong khi mối quan hệ với các nước Đông Nam Á như Philippines lại đang được cải thiện.

Giáo sư Trung Quốc nhận định, do tuyến đường hoàng kim từ Đại Liên đến Thâm Quyến ở miền đông Trung Quốc trùng với đường an ninh biên giới phía đông nên giờ đây chính quyền Bắc Kinh cần tiến thẳng về phía trước, đến huyện Hoa Liên, Đài Loan.

"Hoa Liên là nhà của chúng ta [Trung Quốc]", ông Trương nói, "Phía Đông, Bắc, Tây... có nơi nào tình hình không thuận lợi? Vì vậy chúng ta nên nắm bắt cơ hội tuyệt vời này để giải quyết vấn đề Đài Loan", ông Trương kêu gọi.

Khi được hỏi về thời gian thống nhất Đài Loan, Trương Văn Mộc cho hay, dựa theo tình hình thực tế, mọi điều kiện của Bắc Kinh ngày càng trở nên chín muồi nhưng không ai có thể đưa ra mốc thời gian cụ thể.

Ông này nói rằng, kể từ sau năm 1949, mỗi lần Bắc Kinh muốn giải quyết vấn đề Đài Loan thì đều bị lỡ dở do cục diện khu vực thay đổi. Ví dụ, vào đầu những năm 1950, do chiến tranh Mỹ-Triều; đến cuối những năm 1950, quan hệ Trung-Xô xấu đi; cuối những năm 1980 quan hệ Mỹ-Trung nổi phong ba nên vấn đề Đài Loan đã được gác lại cho đến ngày nay.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-13-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Attached Files
File Type: webp 1.webp (33.2 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-13-2021   #2
trangiau
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 612
Thanks: 15
Thanked 315 Times in 157 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 0
trangiau has a little shameless behaviour in the past
Default

khoác loác khiếp
trangiau_is_offline   Reply With Quote
Old 05-13-2021   #3
J&J
Banned
 
Join Date: Mar 2021
Posts: 247
Thanks: 12
Thanked 71 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
J&J Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tao đồng ý.
Một nước Mỹ LÚ thì phải "tượng hình" thế là chính xác.
J&J_is_offline   Reply With Quote
Old 05-13-2021   #4
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,084
Thanks: 1,243
Thanked 638 Times in 350 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nước mỹ đang trong cảnh "nồi da xáo thịt" nghĩa là cộng hòa bị kích động coi dân chủ là kẻ thù nên coi như nước mỹ tự phế 1 nữa cơ thể thì sức mạnh sẽ kiệt quệ dần vì tình trạng chia rẽ này.

Khi nhìn thấy hình ảnh cự Tổng Thống George Bush cộng hòa thân tình với Michel Obam đệ nhất phu nhân dân chủ là 1 tinh thần đẹp của nước Mỹ - khi 4 đời cựu tổng thống cộng hòa và dân chủ họp mặt để kêu gọi người dân mỹ cùng đồng lòng chống dịch bệnh thì rất đáng trân trọng.
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09293 seconds with 12 queries