Chương trình phát triển vũ khí đầy bí ẩn của Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chương trình phát triển vũ khí đầy bí ẩn của Mỹ?
Hé lộ chương trình máy bay không người lái bí mật của Mỹ. Theo tiết lộ thì Speed Racer là mẫu thử nghiệm công nghệ máy bay không người lái chi phí thấp, có thể tạo ra bước đột phá trong tác chiến hàng không tương lai.

Skunk Works, văn phòng dự án cao cấp của hãng Lockheed Martin đã chính thức tiết lộ thiết kế phương tiện bay không người lái bí mật Speed ​​Racer. Phương tiện bay có hình dáng bên ngoài giống tên lửa hành trình nhằm mục đích thử nghiệm công nghệ, nhưng có thể trở thành cơ sở cho các máy bay không người lái và tên lửa thông minh giá rẻ trong tương lai, The Drive cho biết.

Steve Trimble, biên tập viên quốc phòng tạp chí Aviation Week là người đầu tiên đưa tin về dự án Speed Racer. Ông xác nhận rằng một đoạn video đồ họa mà Lockheed Martin đã phát hành trước hội nghị chuyên đề về tác chiến hàng không vũ trụ 2021, đã thực sự mô tả về phương tiện này.

Lockheed Martin cũng thừa nhận một bản phát hành vào năm ngoái cũng chính là Speed Racer. Theo đoạn video mà Lockheed Martin đã phát hành, Speed Racer là một mẫu máy bay không người lái có thiết kế tương đối nhỏ gọn.

Sau khi phóng, cánh chính của nó bung ra tương tự tên lửa hành trình, cùng với các vây lái ở đuôi. Nhà phân tích quốc phòng Trimble lưu ý rằng Speed Racer được phóng từ máy bay cánh quạt Beechcraft 1900, 2 động cơ, nhưng không rõ điều này có phản ánh cuộc thử nghiệm thực tế hay không.

Điều đáng chú ý là phi đội bay thử nghiệm số 586 của Không quân Mỹ tại căn cứ Holloman ở New Mexico có một chiếc Beechcraft 1900, được gọi là C-12J.

Dự án bí ẩn
Từ những gì Lockheed Martin chia sẻ cho đến nay, thông tin về Speed Racer vẫn còn rất hạn chế. Aviation Week là tờ báo đầu tiên vào đầu tháng này báo cáo cuộc thử nghiệm trên mặt đất dự kiến bắt đầu sớm, và được cung cấp bởi động cơ từ nhà sản xuất Technical Directions Inc (TDI).


Phiên bản C-12J của phi đội thử nghiệm 586 với một mẫu thử nghiệm bên dưới bụng. Ảnh: USAF.
Joe Pokora, người quản lý chương trình chỉ tiết lộ sự tồn tại của nó trong chương trình hội nghị hàng không thường niên vào tháng 6/2020. Vào thời điểm đó, ông Pokora nói rằng Speed Racer là một cụm từ viết tắt, nhưng ý nghĩa của nó vẫn chưa được tiết lộ.

“Khả năng cuối cùng của hệ thống không phải là điều mà dự án đang tập trung vào. Những gì chúng tôi đang thực sự làm là cách chúng tôi sử dụng và triển khai nó”, ông Pokora nói.

Bộ dụng cụ mà ông Pokora đề cập được gọi là Star Drive. Skunk Works, công ty con của Lockheed Martin nổi tiếng là đơn vị tiên phong trong các khái niệm và tạo ra các mẫu thiết kế nhanh. Họ cũng là công ty dẫn đầu trong việc sử dụng mô hình độ trung thực cao, và các giải pháp kỹ thuật số để chuyển từ bản vẽ thành nguyên mẫu bay nhanh nhất.

Đây là lĩnh vực mà quân đội Mỹ rất quan tâm. Tháng 9/2020, Bộ trưởng Không quân Mỹ lúc đó là Barbara Barrett tuyên bố rằng không quân sẽ gắn nhãn eSeries cho các máy bay được phát triển bằng công nghệ kỹ thuật số.

Từ những gì mà Lockheed Martin chia sẻ cho đến nay, trọng tâm chính của Speed Racer là một phần của bộ công cụ Star Drive. Tuy vậy, chúng ta không có nhiều thông tin về Speed Racer và cách Lockheed Martin sử dụng Star Drive trong quá trình phát triển của họ.

Tương lai của máy bay không người lái
Điều thú vị là về mặt thiết kế, Speed Racer có nhiều điểm tương đồng với máy bay không người lái X-61A, còn gọi là dự án Gremlins, do Dynetics phát triển, dưới sự dẫn dắt và tài trợ của Cơ quan Nghiên cứu các dự án quốc phòng tiên tiến (DARPA).

Dự án Gremlins tập trung phát triển loại máy bay không người lái bầy đàn chi phí thấp, có thể phóng và thu hồi từ máy bay mẹ trong chuyến bay. Gremlins đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm quan trọng, nhưng máy bay mẹ C-130 không thể thu hồi được bất kỳ máy bay không người lái nào trong chuyến bay.


Một mẫu thử nghiệm lắp trên cánh tiêm kích F-16 trong chương trình Grey Wolf của Không quân Mỹ. Ảnh: USAF.
Thiết kế của Speed Racer cũng có nhiều điểm tương đồng với mẫu tên lửa hành trình trong chương trình Grey Wolf, do Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân (AFRL) phát triển. Trùng hợp là Lockheed Martin vừa nhận được hợp đồng liên quan đến một phần chương trình Grey Wolf.

Từ những thông tin được tiết lộ cho đến nay, chương trình Speed Racer đều có kết nối với các dự án phát triển phương tiện bay không người lái chi phí thấp, kiểu bầy đàn mà Không quân Mỹ đang hướng tới.

Việc Lockheed Martin tiết lộ về Speed Racer cũng như thừa nhận thử nghiệm trên mặt đất đã được lên kế hoạch, chúng ta có thể sắp được biết thêm về chi tiết về chương trình phát triển vũ khí đầy bí ẩn này.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-08-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	116.8 KB
ID:	1752647   Click image for larger version

Name:	502.jpg
Views:	0
Size:	201.8 KB
ID:	1752648  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07037 seconds with 12 queries