TUỒNG HÁT MỞ MÀN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TUỒNG HÁT MỞ MÀN
Cuối cùng th́ chuyện phải đến đă đến: Thượng Viện chính thức mở ‘phiên ṭa’ kết án TT Trump Thứ Ba vừa qua, 21 tháng Giêng 2020, đúng 1g trưa, giờ Hoa Thịnh Đốn. Thượng Viện sẽ có ‘phiên ṭa’ mỗi buổi chiều v́ buổi sáng dành cho các dân biểu và nghị sĩ lo những chuyện quốc sự khác.



Nếu Thứ Hai tuần rồi không phải là ngày lễ th́ ‘phiên ṭa’ đă khai mạc Thứ Hai 20 tháng Giêng, đúng kỷ niệm 3 năm ngày TT Trump nhậm chức. Ngày huy hoàng nhất của TT Trump cũng là ngày hoen ố nhất trong cuộc đời chính trị của ông, phải chăng đó là thâm ư của bà Pelosi khi bà hoăn chuyển hồ sơ luận tội qua Thượng Viện?

Dĩ nhiên cho đến nay, đây là biến cố lớn nhất trong nhiệm kỳ của TT Trump. Đánh dấu cuộc nội chiến tương tàn Dân Chủ - Cộng Ḥa của Mỹ đă leo tới gần đỉnh, chỉ chưa tới mức dùng súng đạn thật thôi.

Biết đâu sẽ có ngày… leo thang tới mức đó?

xin mời quư vị bắc ghế ngồi theo dơi… cho vui.

Chiếu Hiến Pháp Mỹ, một tổng thống do dân bầu hợp hiến nếu phạm tội, có thể bị truy tố, kết án và truất phế qua một quy tŕnh phức tạp gồm hai giai đoạn: luận tội bởi Hạ Viện, rồi kết án bởi Thượng Viện. Bản án của Thượng Viện, tha hay truất phế là tối hậu, không có kháng cáo ǵ hết. Chấm dứt hoàn toàn câu chuyện. Cho đến khi Hạ Viện nếu muốn, lại lôi tổng thống ra luận tội nữa về một hay vài tội ǵ khác. Khi đó tiến tŕnh lại lập lại.

Phạm tội ǵ th́… đáng bị luận tội?

Dân biểu Gerald Ford (sau này là TT Ford) định nghĩa rơ ràng và chính xác nhất khi ông c̣n là chủ tịch Hạ Viện đang thảo luận về việc luận tội TT Nixon. Ông nói “Tội đáng bị luận tội là bất cứ tội ǵ phe đa số tại Hạ Viện cho là tội”.

Nh́n vào trường hợp TT Trump hiện nay th́ định nghĩa này quá đúng. Phe DC lợi dụng thế đa số đă luận tội và kết tội TT Trump một cách lạ lùng, bất cần luật lệ cũng như lẽ phải. Ỷ thế đa số, họ tố TT Trump hai tội lạm quyền và cản trở quốc hội.

Nói về ‘lạm quyền’ th́ đây là một tội không có định nghĩa ǵ hết, cũng chẳng có giới hạn cụ thể nào, và có thể bị chụp lên đầu bất cứ ai. Chính v́ cái ‘dễ dăi’ này mà cả bốn tổng thống bị dính vào luận tội trong lịch sử Mỹ đều bị Hạ Viện đối lập chụp cái mũ lạm quyền lên đầu hết. Để rồi chưa có một người nào bị truất phế hết.

Mà trường hợp của TT Trump c̣n hy hữu hơn nữa ở điểm tuy bị tố nhưng lại chẳng dựa trên một hành động cụ thể nào, có bằng chứng và nhân chứng mắt thấy tai nghe. TT Nixon th́ có mấy anh ‘thợ sửa ống nước’ bị bắt, TT Clinton th́ có cái áo đầm dính tinh khí. TT Trump th́ toàn là nghe qua nói lại. TTDC thỉnh thoảng có nhắc đến cú điện thoại giữa TT Trump và TT Ukraine, nhưng bất cứ ai đọc qua biên bản cuộc điện đàm đó cũng đều thấy cuộc điện đàm đó chẳng là bằng chứng lạm quyền ǵ hết. Đă vậy, những hành động bị gọi là ‘lạm quyền’ cũng bị nhiều chuyên gia luật bác bỏ thẳng thừng.

C̣n nói về tội ‘cản trở quốc hội’ th́ quả là một tội quái lạ. Dường như chưa ai thấy trong Hiến Pháp có ghi là tổng thống phải giúp quốc hội khi quốc hội muốn truất phế ông ta, và nếu không giúp quốc hội lật đổ ông ta th́ tự nó đă là cái tội đáng bị truất phế rồi.

Nếu trong chế độ tam quyền phân lập, tổng thống cản trở quốc hội là một tội đáng bị luận tội và truất phế th́ chủ tịch Hạ Viện, không phải chỉ cản trở tổng thống thi hành trách nhiệm được người dân giao phó, mà c̣n quyết chí t́m cách truất phế tổng thống đến cùng th́ đó cũng có phải là chủ tịch Hạ Viện đă vi phạm một tội đáng luận tội và truất phế không?

Nói chuyện cụ thể, năm xưa quốc hội điều tra vụ FBI của Obama bán súng cho băng đảng ma tuư trong chiến dịch Fast & Fury, TT Obama ra lệnh không được cung cấp tài liệu cho quốc hội và cấm bộ trưởng Tư Pháp Eric Holder ra điều trần, quốc hội kết tội ông Holder khinh thường quốc hội rồi mọi chuyện chấm dứt, chẳng ai bị ǵ hết. Sao quốc hội khi đó TT Obama không bị luận tội v́ tội cản trở, bất hợp tác với quốc hội?

Lập luận của phe DC cũng đă bị các luật sư của TT Trump bác bỏ ngay trên phương diện pháp lư thuần túy. Theo họ, phe DC kết án TT Trump v́ TT Trump không cho phép các phụ tá ra điều trần theo ‘lệnh’ của Hạ Viện. Theo các luật sư của Trump, ‘lệnh’ đó được ban phát TRƯỚC khi Hạ Viện chính thức biểu quyết điều tra luận tội, do đó không có giá trị bắt buộc Hành Pháp phải tuân theo. Nhắc lại, phe DC trong Hạ Viện đă đơn phương mở cuộc điều tra luận tội cả tháng rồi mới chính thức có biểu quyết mở cuộc điều tra.

Cuối tuần trước, khi ‘phiên ṭa’ chưa bắt đầu, hai bên đă bắt đầu giao chiến rồi.

MÀN 1:

một ngày sau khi hồ sơ luận tội của Hạ Viện được chuyển qua Thượng Viện, cơ quan ‘thanh tra’ của quốc hội, Government Accountability Office, dưới quyền một quan chức do TT Obama bổ nhiệm, rất đúng thời điểm, đă tố giác TT Trump vi phạm luật h́nh sự liên bang khi tŕ hoăn giải ngân tiền viện trợ cho Ukraine. Có vài điều nên biết về chuyện này.

Thứ nhất, việc tung tố giác này hết sức mờ ám chiếu theo thời điểm quá thuận lợi cho phe DC.

Thứ nh́, cho đến nay vẫn chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể nào là tiền viện trợ đă bị ém lại.

Thứ ba, việc đặt điều kiện để giải ngân tiền viện trợ cho Ukraine đă có trong văn bản viện trợ từ nhiều năm nay khi chính phủ Mỹ từ thời TT Obama đă muốn ép buộc chính quyền Ukraine phải đối phó với tham nhũng trước, không phải là chuyện mới lạ. Trước đây, đích thân PTT Biden đă bay qua Ukraine đe dọa sẽ chặn viện trợ một tỷ đô nếu Ukraine không cách chức chánh công tố của Ukraine đang điều tra công ty Burisma mà con của PTT Biden đang ngồi trong Hội Đồng Quản Trị, sao lại ô-kê? Khác với ‘tội’ của TT Trump chỗ nào?

Thứ tư, GS Dershowitz cho biết chuyện đặt điều kiện để giải ngân nếu có, là chuyện b́nh thường, hoàn toàn nằm trong quyền hạn của tổng thống chiếu theo Hiến Pháp và đă được cả chục đời tổng thống sử dụng rất thường xuyên. Phe DC biện giải đây là trường hợp khác v́ đối tượng là cụ Biden, người đang tranh cử chống TT Trump. Như thể chỉ cần ra tranh cử là được miễn mọi tội, cả họ trở thành bất khả xâm phạm sao?

MÀN 2

bà Pelosi công bố danh sách 7 dân biểu sẽ đại diện cho Hạ Viện, làm công tố ra trước Thượng Viện truy tố TT Trump. Chủ tịch Ủy Ban T́nh Báo Adam Schiff sẽ dẫn đầu, với chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Jerrold Nadler và 5 dân biểu nữa là thành viên. Mang tiếng là ‘đại diện cho Hạ Viện’, nhưng không có dân biểu CH nào hết. Mà toàn là chính trị gia với kinh nghiệm về luật mỏng hơn tờ giấy nhưng với ư định truất phế TT Trump bằng mọi giá từ ngày ông này chưa tuyên thệ nhậm chức, tức là chưa kịp làm tội ǵ hết.

Về phiá TT Trump, ông cũng đă công bố danh sách các luật sư sẽ biện hộ cho ông, trong đó có 3 thành phần: 1) Bốn luật sư của Ṭa Bạch Ốc dưới sự điều khiển của luật sư Pat Cipollone; 2) Tăng cường bởi ông Kenneth Starr và Robert Ray, hai cựu công tố độc lập đă từng truy tố TT Clinton trong vụ lem nhem với cô Monica; cùng với luật sư cựu giáo sư về Hiến Pháp của Đại Học Harvard, Alan Dershowitz, và một luật sư tư khác; và 3) Tám dân biểu CH đóng vai tṛ cố vấn. Nghĩa là trong dàn luật sư đó có ba nhóm: một nhóm luật sư chuyên về luật h́nh sự, một nhóm chuyên gia về Hiến Pháp và luận tội, và một nhóm chuyên về … căi lư chính trị.

TTDC đă không chậm trễ một phút, mau mắn bôi bác các luật sư của TT Trump ngay.

Trên báo Washington Post, Joe Lockhart là cựu phát ngôn viên của TT Clinton, đă tố cựu công tố độc lập Kenneth Starr và ông Dershowitz đều đă là luật sư cho Jeffrey Epstein, tay triệu phú mới bị bắt về tội ấu dâm, rồi tự tử chết trong tù. Anh Lockhart muốn tố cáo theo kiểu mà Mỹ gọi là ‘guilty by association’, tức là phạm tội chỉ v́ có quan hệ với người có tội. Anh ta quên là luật sư là những người chuyên nghề bênh vực cho tội phạm, tội càng nặng th́ càng cần luật sư giỏi. Chứng tỏ hai ông Starr và Dershowitz đều là luật sư thượng thặng, chứ không chứng minh hai ông là đồng lơa ǵ với ông Epstein.

Nh́n vào danh sách những luật sư của TT Trump, các chuyên gia đă nhận ra được vài điểm chính trong chiến lược đối phó của TT Trump.

1. TT Trump là một bực thầy về nghệ thuật sách động quần chúng nên đặt trọng tâm vào việc các luật sư có tư thế và ăn nói như thế nào trên TV. TT Trump tung ra một dàn luật sư, toàn là thứ siêu, thượng thặng, với kinh nghiệm và hiểu biết về Hiến Pháp, về chế độ tam quyền phần lập, về luật lệ luận tội không ai bằng. Đă vậy, lại toàn là những chuyên gia rất quen thuộc với nghệ thuật thuyết phục quần chúng, thường xuyên xuất hiện trên báo chí và TV.

2. Phải nói ngay là TT Trump dư thừa luật sư, không cần các ông Starr, Ray và Dershowitz. Tăng cường ở đây không có nghĩa lư ǵ về vấn đề khả năng, mà thật ra mang ư nghiă khác. Hai ông Starr và Ray là những người đă truy tố TT Clinton, trong khi ông Dershowitz là phe DC.

Qua hai ông Starr và Ray, đây là cách TT Trump nhắc khéo vụ luận tội TT Clinton và các quan điểm của các dân biểu và nghị sĩ DC trong vụ này.

Kiểu như TT Trump nhắc TNS Schumer “Ủa, bác Schumer, trong vụ luận tội TT Clinton, bác đă từng giải thích là Thượng Viện không nên mất thời giờ và công sức lôi ra thêm nhân chứng ǵ v́ Hạ Viện đă chu toàn trách nhiệm rồi mà”. Hay nhắc chừng dân biểu Nadler “Ủa, ông đă từng nói là không thể truất phế tổng thống dựa trên một luận tội một chiều chỉ có một đảng ủng hộ mà phải không?”.

Chỉ nh́n thấy hay ông Starr và Ray là nhiều ông DC sẽ cảm thấy nhột ngay, uốn lưỡi bẩy lần t́m cách nhớ lại ḿnh đă chống luận tội để bảo vệ TT Clinton như thế nào trước khi lên tiếng đ̣i luận tội TT Trump.

Về phần ông Alan Dershowitz, không ai có thể nói ông này thuộc loại tay sai hay ‘cuồng mê’ Trump hết v́ ông này trước đây là tâm giao với vợ chồng TT Clinton, đă công khai xác nhận bỏ phiếu cho bà Hillary.

Vừa nhận chức, ông Dershowitz đă nói ngay “Tội của TT Trump nếu có, hoàn toàn không đáng để luận tội và truất phế. Hăy để dân Mỹ xử ông ta qua kỳ bầu cử tới”. Dân biểu DC Adam Schiff bào chữa ngay “chúng ta không thể chờ bầu cử tới được v́ TT Trump chắc chắn sẽ gian lận”. Hiển nhiên, ông Schiff đă gián tiếp xác nhận TT Trump sẽ tái đắc cử, và chuẩn bị tư tưởng thiên hạ để sau này sẽ tố TT Trump nhờ gian lận nên tái đắc cử. Dĩ nhiên, ông ta không nói TT Trump sẽ gian lận cách nào.

MÀN 3

một ngày trước khi ‘phiên ṭa’ khai mạc, phe DC công bố bản cáo trạng dầy 110 trang trong đó dĩ nhiên họ đặt TT Trump lên bàn mổ v́ hai tội lạm quyền và cản trở quốc hội như mọi người đă biết. Nhưng lần này, thêm mắm muối để cũng cố lập luận cần truất phế TT Trump. Phe DC cho TT Trump là một đe dọa lớn cho an ninh quốc gia v́ hai tội trên, do đó cần phải truất phế để bảo vệ đất nước. Chuyện giờ chót lôi an ninh quốc gia vào nghe hơi quá gượng gạo. Tội quan trọng đáng truất phế như vậy, sao không ghi trong đơn tố giác của Hạ Viện, mà bây giờ mới đẻ ra?

Đáp lễ lại, phe TT Trump ra ngay một thông cáo ngắn gọn 6 trang tố giác phe DC đang t́m cách lật ngược quyết định của dân Mỹ, t́m cách lật đổ một tổng thống đă được dân bầu một cách hợp hiến và chính danh, qua một tṛ luận tội gian xảo trắng trợn và bất hợp pháp.

Sau đó, TNS Mitch McConnell, lănh tụ khối đa số CH, công bố sơ thảo chương tŕnh nghị sự tuần lễ đầu, trong đó ông cho mỗi bên (Hạ Viện và TT Trump) được đưa luận cứ của bên ḿnh ra trong thời gian 3 ngày mỗi bên, rồi sẽ có biểu quyết có ‘phiên ṭa’ hay không và nếu có sẽ qua những thủ tục nào, có cần thêm nhân chứng và tài liệu ǵ nữa không. Nói cách khác, ‘phiên ṭa’ nếu có, sẽ chỉ thật sự hấp dẫn giữa tuần tới thôi.

MÀN 4

nguyên ngày đầu, hai bên tranh căi về thủ tục tiến hành.
Trên căn bản, tất cả mọi quyết định nếu cần đều chiếu theo biểu quyết tại chỗ của đa số 51% của Thượng Viện (chỉ có việc truất phế mới cần 2/3 phiếu), và ông Mitch McConnell, lănh đạo khối đa số CH, là người duy nhất có quyền cho biểu quyết hay không.

TT Trump cũng như nhiều vị lănh đạo đảng CH muốn đơn giản hóa tối đa để chấm dứt càng sớm càng tốt, để các thượng nghị sĩ có thời gian về địa phương tranh cử bảo vệ ghế của ḿnh, cũng như để thiên hạ sớm quên đi một chuyện ‘không vui’. Nhưng phe DC cho ‘phiên ṭa’ này vào sách lược tranh cử, nhất định muốn kéo dài, đ̣i thêm cả lô nhân chứng và tài liệu. Đă có ít nhất 4 TNS CH v́ sẵn chống TT Trump (TNS Romney, Murkowsky) hay v́ đại diện cho vùng của đảng DC (TNS Collins, Gardner), không muốn chấm dứt sớm và chấp nhận có thêm nhân chứng, nghĩa là có thể sẽ không có đủ phiếu để chấm dứt phiên ṭa hay không kêu thêm nhân chứng.

Cho dù những thủ tục tiến hành phe CH đưa ra là nguyên văn thủ tục đă được biểu quyết 100-0 tại Thượng Viện trong vụ án TT Clinton, nhưng phe DC bây giờ vẫn mau mắn phản đối đủ chuyện.

Phe DC dù biết họ sẽ không đủ phiếu để truất phế TT Trump, vẫn nằng nặc đ̣i thêm cả lô tài liệu và nhân chứng, để nếu như TT Trump và phe CH từ chối, rồi sau đó tha TT Trump th́ họ sẽ có lư do đổ thừa và chỉ trích phe CH thông đồng với TT Trump khỏa lấp các tội của ông ta trong cuộc tranh cử tới. Cuộc bầu cử cuối năm nay chính là mục tiêu then chốt trong vụ luận tội chứ không phải việc truất phế TT Trump.

Dân biểu Schiff đă mở màn cuộc chiến khi đ̣i hỏi một ‘phiên ṭa’ công bằng, theo nghĩa là phải có đầy đủ nhân chứng và tài liệu. Ông dơng dạc tuyên cáo nếu không có đầy đủ nhân chứng và tài liệu th́ chỉ là ‘phiên ṭa cuội’. Câu hỏi là như vậy khi ông Schiff chủ tọa đàn hặc tại Hạ Viện, sao ông lại không chấp nhận nhân chứng mà phe CH đ̣i hỏi, lại không cho các luật sư của TT Trump tham gia để biện hộ? Như vậy, luận tội tại Hạ Viện có công bằng không? Hay đó là luận tội cuội theo đúng định nghĩa của chính ông Schiff?

Nếu chỉ theo dơi TTDC th́ ta thấy DC rất có lư khi đ̣i có thêm nhân chứng trong khi CH cực vô lư khi không muốn có thêm nhân chứng. Đây chỉ là xuyên tạc của TTDC.

Sự thật vô lư nhất là phe DC chỉ đ̣i thêm nhân chứng mà họ muốn (quan chức của Trump) trong khi bác bỏ nhân chứng phe TT Trump muốn (anh thổi c̣i và cha con cụ Biden). Phe DC biện giải anh thổi c̣i không chường mặt ra được v́ có thể nguy hại cho tính mạng. Xin lỗi chứ kẻ này thắc mắc việc bảo vệ một anh vô danh mà FBI có thể dễ dàng làm được quan trọng hơn truất phế tổng thống sao? Phe DC cũng bào chữa, biện giải chuyện cha con cụ Biden tham nhũng chỉ là chuyện bá láp v́ cha con cụ Biden chẳng phạm tội ǵ và họ không liên quan ǵ đến vụ Trump bị đàn hặc. TT Trump bị đàn hặc v́ đ̣i điều tra cha con cụ Biden, sao lại không liên quan? Và nếu cha con cụ Biden vô tội, vậy tại sao không mời họ ra trước Thượng Viện minh oan?

Đúng là thiên vị một cách… mặt trơ trán bóng chỉ có chính trị gia chuyên nghiệp mới biểu diễn nổi.

Nguyên ngày đầu, phe DC đệ nạp 11 đề nghị sửa đổi chương tŕnh để chấp nhận thêm nhân chứng và tài liệu. Tất cả đều bị Thượng Viện bác bỏ đúng theo làn ranh đảng 53-47. Không có nghĩa là sẽ không có thêm tài liệu và nhân chứng, mà chỉ có nghĩa phe CH cho bây giờ là quá sớm, chưa thể nói trước sẽ có hay không có, mà tất cả tùy thuộc nhu cầu thực sự sau này. Sẽ biểu quyết theo nhu cầu sau.

Có tin phe DC đang tính toán, có thể chấp nhận cho cụ Biden ra điều trần đổi lấy điều trần của ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh của TT Trump. Phe DC sẵn sàng thí cụ Biden để có dịp vồ TT Trump sao? Hay là đảng DC tính toán có thí cụ Biden cũng chẳng sao v́ cụ không có chút hy vọng hạ được Trump, do đó mang ông Bolton ra tố Trump may ra có hiệu quả hơn chăng? Cụ Biden đă lên tiếng bác bỏ mọi ‘đổi chác’ kiểu này.

MÀN 5

nguyên ngày Thứ Năm vừa qua được dành cho phe DC đọc các cáo trạng. Họ đă dành cả mấy tiếng đồng hồ để bào chữa cho cha con cụ Biden, chặn trước các tấn công của phe CH. Nhưng theo các chuyên gia, chiến thuật này đă là một sai lầm lớn. Việc bàn về cụ Biden đă giúp cho phe CH có lư do chính đáng để đặt câu hỏi vậy chứ cha con cụ Biden đă làm ǵ, và hợp lư hóa đ̣i hỏi phải mang cha con cụ ra điều trần. Có chuyên gia đă nhận định phe DC cố t́nh muốn thí cụ Biden thật rồi.

Chuyện lạ nhất nhưng cũng phản ảnh chính xác nhất sách lược của phe DC là việc lănh tụ khối đa số DC tại Hạ Viện, ông Steve Hoyer tuyên bố ‘rất khoan dung’ là “phe DC sẽ cho TT Trump tất cả mọi cơ hội để chứng minh ông vô tội”. Nghe quá cảm động, nhưng quư độc giả có thấy chuyện lạ nhất không? Nền tảng của tư pháp Mỹ là tất cả mọi nghi can đều vô tội cho đến khi công tố chứng minh có tội với đầy đủ bằng chứng hay nhân chứng. Nhưng nền tảng pháp lư của luận tội này là TT Trump đương nhiên đă có tội, bây giờ ông có trách nhiệm phải chứng minh là ḿnh vô tội. Cái này gọi là tư pháp của ‘con lừa’ chổng bốn vó lên trời.

Từ ngày mở đầu cho đến khi bài này được viết, bên DC đă đăng đàn 3 ngày liền, lập lại những cáo trạng đường ṃn cũ rích, không có bất cứ chuyện ǵ mới lạ, đáng bàn thêm. Thứ Bẩy này và Thứ Hai, Thứ Ba tuần tới, đến phiên phe CH biện hộ.

Sau 3 ngày tố giác, kết quả ra sao? Đây là ư kiến của nghị sĩ CH Tim Scott: ‘Tôi chẳng nghe được tội nào đáng bị luận tội cả”.

Tóm tắt lại vấn đề, phe DC biết là không thể truất phế được mà vẫn luận tội là nghĩa lư ǵ? Chẳng qua chỉ là muốn hạ uy tín của TT Trump trước bầu cử để giúp phe DC là phe ra tranh cử mà chẳng có chính sách cũng chẳng có người. Tất cả chỉ là một vụ luận tội cuội vá víu thô thiển nhất mà ai cũng biết là chẳng đi đến đâu hết, chẳng xoay chuyển được quan điểm của bất cứ một người nào, chống ai vẫn chống, ủng hộ ai vẫn ủng hộ. Mỹ gọi là exercise in futility, một loại sinh hoạt ruồi bu hoàn toàn vô bổ vô ích. Nhưng lại tốn rất nhiều tiền thuế của chúng ta đóng.

Phe DC muốn tăng thuế cả nước để chi cho những loại sinh hoạt bá lạp này sao?

(Bí mật xin 'thành thật khai báo' cùng quư độc giả: tôi bị bệnh dễ ngủ gật nên đă không coi trực tiếp truyền h́nh ‘phiên ṭa’, chỉ đọc tóm lược theo tin các trang mạng)

Vũ Linh

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 01-25-2020
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	164810_thuong-vien-my-lien-tiep-chan-kien-nghi-thu-thap-bang-chung-trong-phien-luan-toi-tong-tho.jpg
Views:	0
Size:	47.9 KB
ID:	1519648  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 12 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 01-25-2020   #2
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,935
Thanks: 7,305
Thanked 85,773 Times in 14,125 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2157 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

... ít ra phải có bài b́nh luận rơ ràng minh bach như trên, có phe phái th́ cũng nên dùng lư trí ...
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to lavu For This Useful Post:
Old 01-25-2020   #3
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,182
Thanks: 16,044
Thanked 32,869 Times in 9,594 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trump keeps winning and CNN can’t handle it…
Trump tiếp tục chiến thắng và CNN không thể xử lư được...
·






magadailyreport.com


CNN Legal Expert Admits Defeat, Says President Trump is Winning Impeachment Trial




luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
Old 01-25-2020   #4
04OCEAN
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 298
Thanks: 5
Thanked 129 Times in 73 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 8
04OCEAN Reputation Uy Tín Level 104OCEAN Reputation Uy Tín Level 104OCEAN Reputation Uy Tín Level 104OCEAN Reputation Uy Tín Level 104OCEAN Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cũng hay
04OCEAN_is_offline   Reply With Quote
Old 01-25-2020   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lavu View Post
... ít ra phải có bài b́nh luận rơ ràng minh bach như trên, có phe phái th́ cũng nên dùng lư trí ...
Việc TV xử truất hay không truất sẽ coi lại màn kế tiếp khi có kết quả . C̣n màn thứ 6 mấy tay chửi lúc đó vuốt mặt cười ...huề ...
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
lavu (01-25-2020), longhue (01-25-2020), phokhuya (01-25-2020), SlyGuy (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #6
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Việc TV xử truất hay không truất sẽ coi lại màn kế tiếp khi có kết quả . C̣n màn thứ 6 mấy tay chửi lúc đó vuốt mặt cười ...huề ...
Trump chắc chắn sẻ OK trận này... v́ CH nhất quyết bảo vệ ông rồi ............ Nhưng chưa hết giông tố đâu .. hết cơn băo này cơn băo khác sẻ kéo tới và Trump sẻ không yên nếu DC vẫn c̣n nắm ghế HV .... Phim c̣n nhiều tập ... Các Bạn cần nín thở theo dỏi

SlyGuy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
longhue (01-25-2020), phokhuya (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #7
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Trump chắc chắn sẻ OK trận này... v́ CH nhất quyết bảo vệ ông rồi ............ Nhưng chưa hết giông tố đâu .. hết cơn băo này cơn băo khác sẻ kéo tới và Trump sẻ không yên nếu DC vẫn c̣n nắm ghế HV .... Phim c̣n nhiều tập ... Các Bạn cần nín thở theo dỏi

Chuyện luận tội coi như xong ...nhưng về tranh cử TT th́ đảng DC sẽ cố gắng . Nhưng hiện tại Đảng DC chưa có ai nổi bật chỉ vỉ các vị này đang đấm đá lẫn nhau . Riêng về Đảng CH , Tất cả dân mỹ đều thấy rơ đảng CH cũng có nhiều nhân tài nhưng không thấy ai ra tranh cử mà chỉ có một ḿnh TT trump tái tranh cử , bên trong hậu trường chắc có sự hậu thuẫn nào đó ...
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
longhue (01-25-2020), luyenchuong3000 (01-26-2020), phokhuya (01-25-2020), SlyGuy (01-25-2020), tonydavidson (01-26-2020)
Old 01-25-2020   #8
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,278
Thanks: 149
Thanked 1,625 Times in 1,039 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1580 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ḿnh đă post bài này rồi! Sẵn dịp này ḿnh cũng Repost lại để có thêm bông hoa cho bài trên.
*
Lại chơi chiêu bài dẫn dắt dư luận, để cho CH và dân Mỹ lo chú vào luận tội! Trong lúc đó, Obama và mụ Hill, chúng lại ra mặt âm thầm đi vận động tranh cũ ráo riết cho bọn DC. Gian mà không ngoan! Trong quá khứ, chúng luôn tung bát quái trận, kết cuộc là toàn đem về những nhục nhă ê chề! Chuyến này không những Trump đă đọc được tư tưởng của bọn chúng, nên cùng ông phó bay một ṿng u Châu đánh phủ đầu lật tẩy chúng cho khắp thế giới xử chúng, vừa vận động ngoại giao! Nó c̣n quan trọng hơn gấp mấy bao nhiêu lần HV/TV xử Trump. Trong khi đảng DC ở nhà cứ ra rả luận tôi và tội luận, nó đă không c̣n tác dụng với dân Mỹ ǵ ráo! Dân Mỹ chị háo hức muốn xem cha con Biden, và xem mặt người tố Triump ra làm nhân chứng mà thôi! Chúng đă sớm biết kết quả bất lợi cho đảng DC trên TV, những lỡ ngồi lưng cọp rồi, biết làm sao đây!

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1311308
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to kietkml For This Useful Post:
hoanglan22 (01-25-2020), luyenchuong3000 (01-26-2020), SlyGuy (01-25-2020), tampleime (01-26-2020), tonydavidson (01-26-2020)
Old 01-25-2020   #9
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: GB
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Cộng Ḥa phải thắng, Trump nắm thắng tái bấu cử nhiệm kỳ 2 th́ ông mới có thêm 4 năm dẹp xả hội chủ nghỉa của cộng sản, chệt té th́ CSVN cũng phải thay đổi dù là sập tiệm hay kg th́ cũng yếu đi v́ chệt lo cho sự sống c̣n của riêng XHCN cộng sản chệt sẻ kg chống lưng cho CSVN lúc đó th́ Lú Niểng hay Điếm cái lo chạy bỏ lấy ḿnh th́ dân VN đở khổ kg bị cướp bóc tài sản đất đai, chế độ phải chuyển hướng c̣n kg th́ theo ông Hồ thôi.
omega_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to omega For This Useful Post:
hoanglan22 (01-25-2020), luyenchuong3000 (01-26-2020), SlyGuy (01-25-2020), tampleime (01-26-2020)
Old 01-25-2020   #10
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhung-loi-chuc-tet-2020-hay-va-y-nghia-20.jpg
Views:	0
Size:	310.8 KB
ID:	1519660  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
longhue (01-25-2020), luyenchuong3000 (01-26-2020), phokhuya (01-25-2020), SlyGuy (01-25-2020), tonydavidson (01-26-2020)
Old 01-25-2020   #11
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Ba ngày Tết nên nhám vào chuyện vui cho khuây khỏa. Chiến tranh cũng phải có lúc nghỉ ngơi mà.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (01-25-2020), lavu (01-26-2020), longhue (01-25-2020), SlyGuy (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #12
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ba ngày Tết nên nhám vào chuyện vui cho khuây khỏa. Chiến tranh cũng phải có lúc nghỉ ngơi mà.
Chưa Yên b́nh đâu Bạn PK ... Bạn HL đang bị pháo kích bên kia ḱa

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1311308

SlyGuy_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
hoanglan22 (01-25-2020), lavu (01-26-2020), phokhuya (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #13
lacloidi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
lacloidi's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 604
Thanks: 0
Thanked 316 Times in 174 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 272 Post(s)
Rep Power: 16
lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Việc TV xử truất hay không truất sẽ coi lại màn kế tiếp khi có kết quả . C̣n màn thứ 6 mấy tay chửi lúc đó vuốt mặt cười ...huề ...
Bon lau la un ho Socialism Democrats dau het roi bay?
😂😂😂
lacloidi_is_offline   Reply With Quote
Old 01-25-2020   #14
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ba ngày Tết nên nhám vào chuyện vui cho khuây khỏa. Chiến tranh cũng phải có lúc nghỉ ngơi mà.
Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Chưa Yên b́nh đâu Bạn PK ... Bạn HL đang bị pháo kích bên kia ḱa

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1311308

Đang ngồi nhậu nhẹt với mấy ông bạn già bàn luận chuyện linh tinh từ VN đến trung cộng , rồi qua trung đông cuối cùng về TT trump , nghe mấy ông này nói chuyện cũng vui nhưng cũng may chưa có vụ dĩa bay

Vừa nhậu vừa gơ bàn phiếm và vừa nghe mấy ổng bàn .......
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (01-25-2020), SlyGuy (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #15
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Chưa Yên b́nh đâu Bạn PK ... Bạn HL đang bị pháo kích bên kia ḱa

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1311308

Giống như năm Mậu Thân vậy huh?
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (01-25-2020), SlyGuy (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #16
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Chưa Yên b́nh đâu Bạn PK ... Bạn HL đang bị pháo kích bên kia ḱa

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1311308

Tui hổng lo chuyện này đâu bác ạ . Đai bác đêm đêm gọi về ..người phu quét đường .....nghe quen rồi
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
SlyGuy (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #17
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Giống như năm Mậu Thân vậy huh?

Hahaha.. Ḿnh cũng đang cầm chai Heineken .. lai rai từ trưa tới giờ củng hơi chóng mặt ..... bổng nhiên nghe ( thấy ) tiếng BÙM CHÉO ... cho dù không phải pháo kích ḿnh ... nhưng cũng thấy xây xẫm mặt mày .... Hahaha ... coi chừng chút nửa tới phiên ḿnh ... chạy lấy áo chống đạn mặt vô trước cho ăn chắc ... Hehehe..

SlyGuy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
hoanglan22 (01-25-2020), phokhuya (01-25-2020)
Old 01-25-2020   #18
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

phun phí công sức nhân lực tiền bạc thời gian.
tucodien_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tucodien For This Useful Post:
luyenchuong3000 (01-26-2020)
Old 01-25-2020   #19
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Giống như năm Mậu Thân vậy huh?
Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Hahaha.. Ḿnh cũng đang cầm chai Heineken .. lai rai từ trưa tới giờ củng hơi chóng mặt ..... bổng nhiên nghe ( thấy ) tiếng BÙM CHÉO ... cho dù không phải pháo kích ḿnh ... nhưng cũng thấy xây xẫm mặt mày .... Hahaha ... coi chừng chút nửa tới phiên ḿnh ... chạy lấy áo chống đạn mặt vô trước cho ăn chắc ... Hehehe..

Mới 7 giờ sáng hôm nay mùng một tui đang rà ...lấy hên chưa kịp thở , th́ mấy cha nội bạn bè của tui gọi tới và nói 10 giờ đến và nhậu tiếp .

Thế là đành chiều họ , vừa xoay tọa độ xong th́ kim đồng hồ chạy ngược sáu rưỡi
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (01-25-2020), SlyGuy (01-26-2020)
Old 01-26-2020   #20
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Mới 7 giờ sáng hôm nay mùng một tui đang rà ...lấy hên chưa kịp thở , th́ mấy cha nội bạn bè của tui gọi tới và nói 10 giờ đến và nhậu tiếp .

Thế là đành chiều họ , vừa xoay tọa độ xong th́ kim đồng hồ chạy ngược sáu rưỡi
Bác c̣n ráng thêm cái rưỡi vào làm chi vậy? 6 đă là hay lắm rồi.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (03-09-2020), SlyGuy (01-26-2020)
Reply
Page 1 of 2 1 2

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.20726 seconds with 12 queries