Diễn biến mới về biểu t́nh tại Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Diễn biến mới về biểu t́nh tại Hong Kong
Cảnh sát Hồng Kông bắt đầu vào khu vực chiếm đóng cuối cùng của người biểu t́nh. Nguyên nhân có lẽ do chính quyền và cảnh sát Hồng Kông đang chịu áp lực từ phía Bắc Kinh. V́ vậy họ cần trấn áp biểu t́nh một cách cứng rắn hơn và t́m giải pháp giải quyết các cuộc biểu t́nh.



Cảnh sát Hồng Kông bắt đầu vào khu vực chiếm đóng cuối cùng của người biểu t́nh
Ảnh: WSJ

Sáng sớm ngày thứ Hai, cảnh sát tiếp tục tấn công vào người biểu t́nh tại Đại học Bách Khoa Hồng Kông, họ dùng ṿi rồng, hơi cay bắn về hướng người biểu t́nh trong nỗ lực chấm dứt t́nh thế đối đầu kéo dài với người biểu t́nh. Người biểu t́nh đă chiếm đóng Đại học Bách khoa Hồng Kông một tuần.
Theo Wall Street Journal, những nhà hoạt động ủng hộ dân chủ đă thức suốt đêm qua tại các khu vực rào chắn bên ngoài trường đại học giờ đă rút vào phía trong, họ ném gạch và một số vật dụng khác gây cháy về phía cảnh sát. Cảnh sát đă vào trường đại học thông qua khu vựa cửa chính.
Một số người biểu t́nh giờ đă chạy lên các tầng nhà cao hơn và tiếp tục ném chai cháy về phía cảnh sát. Khu vực lối vào và trung tâm trường đại học nhanh chóng ch́m trong lửa. Cảnh sát dường như đă bắt một số lượng nhỏ người biểu t́nh thế nhưng hiện chưa rơ c̣n bao nhiêu sinh viên trong đó.
Trước đó, cảnh sát đă cảnh cáo về việc họ có thể sẽ bắn vào những người biểu t́nh sử dụng chai cháy để tấn công cảnh sát khi mà ṿi rồng, hơi cay và nhiều loại vũ khí không sát thương khác không ngăn cản được người biểu t́nh.
T́nh thế bế tắc đă xảy ra sau một tuần căng thẳng leo thang tồi tệ nhất của các cuộc biểu t́nh chống chính quyền đă kéo dài liên miên 5 tháng. Bạo lực leo thang đă khiến không ít người hoài nghi về khả năng liệu cuộc bầu cử tại Hồng Kông vào ngày 24/11/2019 có thể diễn ra.
Chính quyền và cảnh sát Hồng Kông cũng đang chịu áp lực từ phía Bắc Kinh về việc cần trấn áp biểu t́nh một cách cứng rắn hơn và t́m giải pháp giải quyết các cuộc biểu t́nh. Các cuộc biểu t́nh đă trở nên ngày một bạo lực hơn tính từ sau cuộc tuần hành ḥa b́nh thu hút đến 2 triệu người vào tháng 6/2019.
Trong ngày Chủ Nhật, người biểu t́nh cũng đă chính thức khai hỏa tại khu vực lối vào Đường hầm Xuyên cảng (Cross-Harbour Tunnel) nối liền đảo Hong Kong và khu vực Cửu Long, cùng một đường cao tốc nối Cửu Long và Tân Giới, khu vực gần trường Đại học Bách khoa Hồng Kông. Rất nhiều vụ nổ đă xảy ra, lửa cháy lan rộng. Trong ngày Chủ Nhật, khu đường hầm này vẫn bị đóng cửa như nhiều ngày trước đó vẫn vậy.

Từ 11h đêm qua, cảnh sát đă bắt đầu phá hủy các chướng ngại vật do người biểu t́nh dựng lên ở phía Nam trường đại học gần khu vực đường hầm này.
Một sinh viên tên Tam nói: “Chúng tôi đang bị bao vây”. Tam cho biết anh đă ở bên trong khu học xá bị chiếm đóng này suốt từ ngày thứ Hai và thề sẽ bảo vệ khu vực học xá này cũng như người biểu t́nh cho đến phút giây cuối cùng. Cảnh sát đă bắt giữ khá nhiều người.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-18-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	74.2 KB
ID:	1485889  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06701 seconds with 12 queries