Mỹ- Trung đối đầu phân chia thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ- Trung đối đầu phân chia thế giới
Cuộc chiến thương mại đă không c̣n “ngắn và dễ dàng chiến thắng” như Tổng thống Trump từng nói. Nếu cuộc đàm phán bị đ́nh trệ và không có thỏa thuận nào đạt được, Mỹ áp thuế 25% đối với 300 tỉ USD hàng nhập khẩu c̣n lại từ Trung Quốc th́ suy thoái kinh tế toàn cầu có thể xảy ra, bởi vậy Mỹ khi kêu gọi các nước khác tham gia lệnh trừng phạt chống lại Huawei, đang chia rẽ cộng đồng thế giới.
Kết quả là phần c̣n lại của thế giới vô t́nh trở thành con tin cho t́nh h́nh, và nhiều đối tác của Mỹ thấy ḿnh ở một vị trí không thoải mái. Một số quốc gia, bao gồm Nhật Bản và Vương quốc Anh, đang cố gắng dung ḥa giữa lợi ích và mong muốn không xúc phạm đến đồng minh chính trị chính. Nhưng Hàn Quốc, chẳng hạn, họ đấu tranh công khai cho quyền lợi riêng của ḿnh và chỉ ra rằng mặc dù Mỹ là người xúi giục cuộc xung đột này, nhưng hậu quả của nó sẽ do những người khác gánh chịu.

Các nhà khai thác dịch vụ di động Nhật Bản SoftBank, NTT Docomo và KDDI đă thông báo tŕ hoăn việc bắt đầu bán điện thoại Huawei mới dự kiến ​​vào ngày 24 tháng 5 và dừng nhận đơn đặt hàng. Tại Anh, công ty EE và Vodafone đă từ chối sử dụng điện thoại thông minh Huawei khi thử nghiệm mạng 5G. Tuy nhiên, các doanh nghiệp và quốc gia khác không vội vàng cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với công ty Trung Quốc. Panasonic (Nhật Bản) trên trang web tiếng Trung đă phủ nhận thông tin do một số cơ quan truyền thông tiết lộ cho biết họ đang tạm ngừng cung cấp các linh kiện cho Huawei. Panasonic nhấn mạnh công ty Trung Quốc là đối tác quan trọng nhất của họ và việc cung cấp tất cả các sản phẩm và dịch vụ từ Panasonic vẫn đang tiếp tục. Anh quốc cũng không loại trừ sự tham gia của các công ty Trung Quốc trong việc xây dựng mạng 5G.

Hàn Quốc, theo báo «Chosun Ilbo», đang cố gắng chống lại áp lực của Mỹ yêu cầu nước này gây áp lực lên gă khổng lồ CNTT và không cho phép sử dụng thiết bị Huawei ở khu vực Đông và Nam Á. Hàn Quốc cho rằng nếu họ tham gia vào cuộc tẩy chay Huawei của Mỹ, quốc gia này có nguy cơ trở thành một trong những người thua cuộc . Chỉ v́ thông tin Seoul đang tiến hành đối thoại với Washington về an toàn của thiết bị mạng 5G, mà cổ phiếu của nhà khai thác di động lớn thứ ba Hàn Quốc LG Uplus đă giảm 6,35%. Lư do rất rơ ràng: công ty thuộc tập đoàn LG, đă xây dựng mạng LTE dựa trên thiết bị Huawei từ năm 2012 tại thủ đô. Và hiện họ đang triển khai mạng truyền thông thế hệ 5 cũng trên phần cứng Huawei.
Theo tính toán của tờ báo kinh doanh «Maeil», doanh số hàng năm của Huawei tại thị trường Hàn Quốc là khoảng 200-300 tỷ won (170-250 triệu đô la Mỹ). Trong số các khách hàng, ngoài LG Uplus, c̣n có hai công ty viễn thông lớn nhất khác - KT và SKT. Thiết bị của công ty Trung Quốc được công ty Koscom sử dụng để đảm bảo hoạt động của Sàn giao dịch Hàn Quốc. Công nghệ Huaweei cũng hiện diện trong Tập đoàn tài chính Nonghyup (Nonghyup Financial Group) - nằm trong top 10 về tài sản, công cụ t́m kiếm chính của đất nước Naver, Tập đoàn ô tô Hyundai và các công ty khác. Hơn nữa chỉ riêng dự án hiện đại hóa mạng lưới truyền thông của tập đoàn Nonkhop đă liên quan đến việc cung cấp các sản phẩm Huawei trị giá hơn 60 tỷ won (50 triệu USD). Sự từ chối thiết bị Huawei sẽ kéo theo những tổn thất tài chính lớn, theo như chuyên gia nghiên cứu tại Viện Sejong, Chung Jae-hung, nói với Sputnik.

"Hàn Quốc không phải là thuộc địa của Mỹ, và không thể có chuyện chính phủ hai nước hạn chế giao dịch giữa các doanh nghiệp hai nước. LG U + và các công ty Hàn Quốc khác sử dụng thiết bị Huawei v́ nhu cầu của ḿnh. Liệu Mỹ sẽ bồi thường thiệt hại do việc không thể sử dụng thiết bị Trung Quốc? Các tập đoàn phải tự đưa ra quyết định, sự can thiệp của chính phủ sẽ là một sai lầm».

Hàn Quốc có kế hoạch tích cực phát triển công nghệ 5G trên các cơ sở hạ tầng công cộng khác nhau, bao gồm cả trong hệ thống giao thông công cộng không người lái. Và nếu ai đó tung mă độc vào mạng hoặc thực hiện tấn công DDos, th́ điều này có thể làm tê liệt toàn bộ mạng lưới nhà nước. Nhưng theo ông Chung, điều này không liên quan ǵ đến việc cung cấp thiết bị Huawei.

"Nếu đây thực sự là một vấn đề ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, chính phủ nên t́m cách loại bỏ các mối đe dọa tiềm ẩn, nhưng trong khuôn khổ không can thiệp vào các giao dịch giữa các công ty. Để thực hiện việc này, việc tạo ra một nhóm làm việc gồm các chuyên viên đa quốc gia trong mọi lĩnh vực sẽ là một ư tưởng tốt. Để tất cả các bên quan tâm có thể tham gia t́m kiếm các giải pháp thuyết phục trong các vấn đề như vậy".

Áp lực của Mỹ lên các quốc gia khác nhau về vấn đề Huawei cũng không hiệu quả lắm v́ nhiều điều phụ thuộc vào các công ty tư nhân. Và không phải tất cả các nước có thể ra lệnh cho giới kinh doanh của ḿnh. C̣n các công ty quan tâm trước hết đến hiệu quả kinh tế của bất kỳ hành động nào, chuyên gia tại tổ chức tài chính Chongyang tại Đại học Nhan dân Trung Quốc, Zhou Rong, nói với Sputnik.

"Một số công ty đă nhượng bộ Mỹ và tham gia tẩy chay Huawei. Điều này là khá b́nh thường. Nhưng ở đây tôi muốn trích dẫn Mao Trạch Đông, người đă nói: "Chủ nghĩa đế quốc và tất cả những kẻ phản động đều là những con hổ giấy". Vào thời điểm đó, Trung Quốc sống trong một môi trường quốc tế phức tạp hơn nhiều. Thực tế cả thế giới khi đó theo đuổi chính sách cô lập kinh tế đối với Trung Quốc. Và Trung Quốc đă có thể sống sót qua thời gian đó. C̣n bây giờ, với sức mạnh hiện tại của ḿnh, Trung Quốc có thể dễ dàng đứng vững. Đầu tiên, cái gọi là liên minh chống Trung Quốc vẫn chưa thành h́nh, ngay cả trong tương lai gần. Bởi v́ kinh doanh chủ yếu quan tâm đến việc tạo ra lợi nhuận. Do đó nhiều công ty đơn giản sẽ không hành động để gây tổn hại đến lợi nhuận của chính ḿnh để tạo lợi thế cho Mỹ. Thay vào đó, họ sẽ bắt đầu phân tích những ǵ có lợi hơn: xoa dịu nước Mỹ hoặc từ chối tẩy chay Huawei. Và họ sẽ dần dần đi đến kết luận rằng việc nhượng bộ Mỹ sẽ gây hại nhiều hơn là tốt. Và rồi hành vi của họ sẽ thay đổi.

Ngoài ra, theo tôi, nhiều quốc gia sẽ không để ư đến sự can thiệp của Mỹ nữa. Ví dụ, quan điểm của các nước châu Âu là khá rơ ràng. Vài ngày trước tôi đă nói chuyện với một nhà khoa học châu Âu, anh ấy nói rằng châu Âu muốn t́m một giải pháp trung gian giữa giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đó là, một mặt, để tránh các lệnh trừng phạt có thể có của Mỹ và mặt khác, để tiếp tục duy tŕ quan hệ thương mại và kinh tế b́nh thường với Huawei. Đây là một quan điểm hoàn toàn phổ biến trong các quốc gia Liên minh Châu Âu và Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. Và, tôi tin rằng, xu thế này sẽ tiếp tục trong một thời gian.

Bây giờ Mỹ chủ yếu trông cậy vào các quốc gia đối tác trong Liên minh «5 mắt». Đó là Vương quốc Anh, Canada, Úc và New Zealand. Nhưng bên cạnh các nước này, các quốc gia c̣n lại ở Châu Á, Châu Phi, Châu Âu và Châu Mỹ Latinh không sẵn sàng đồng ư tham gia chống lại Huawei. Do đó, khó có thể nói sau các hành động từ một số quốc gia phát triển, một làn sóng tẩy chay Huawei sẽ quét qua phần c̣n lại của thế giới».

Tuy nhiên, một số đồng minh thân cận của Mỹ, nơi đă phát triển một nền văn hóa doanh nghiệp, chẳng hạn như Nhật Bản, dễ bị áp lực từ bên ngoài, chuyên gia về Nhật Bản tại Viện Quan hệ Quốc tế Trung Quốc, Giáo sư Zhou Yun nói với Sputnik.

"Tất nhiên, các doanh nhân Nhật Bản chịu ảnh hưởng của chính phủ Mỹ. Họ có nhiều khả năng ngừng quan hệ làm ăn với Huawei, nhưng sẽ duy tŕ hoạt động kinh doanh với Mỹ. Bởi v́ đối với họ thị trường Mỹ là nguồn phát triển kinh doanh và giao dịch quan trọng nhất. Và chính quyền Nhật Bản cũng không dám mâu thuẫn với Mỹ. V́ vậy có một mối quan hệ rất phức tạp. Đối với Nhật Bản, từ bỏ Huawei — là hy sinh một con tốt để cứu con hậu”.

Đừng quên rằng chủ đề về mối đe dọa từ Huawei được thổi phồng một cách giả tạo bởi nhiều chính trị gia cấp tiến của Mỹ. Steve Bannon, cựu cố vấn của Donald Trump, người đă bị chính Trump băi nhiệm, hiện đang cố gắng kiểm điểm chính trị của ḿnh một lần nữa, khuấy động bầu không khí đối đầu. Gần đây ông nói rằng Huawei, giống như các công ty Trung Quốc khác, là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia không chỉ đối với Mỹ, mà c̣n đối với tất cả các quốc gia khác. Ông nói rằng việc tẩy chay Huawei quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ thỏa thuận thương mại nào và lưu ư rằng cần phải hất cẳng công ty khỏi tất cả các thị trường phương Tây, bao gồm cả các công ty tài chính. Đáp lại, Tổng biên tập tờ Thời báo Toàn cầu Trung Quốc, Hu Xijin, đă tweet rằng tại Trung Quốc, ngay cả những người cực đoan khét tiếng nhất cũng không kêu gọi trục xuất Apple hay McDonald ra khỏi thị trường.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-26-2019
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	8.3 KB
ID:	1389994   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	1389995  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (05-26-2019)
Old 05-26-2019   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

vuitoichat la thang post bai nay tren bao chi chinh quyen Cong San
Day la thang phuc Vu cho bao chi Cong San Viet Nam
CamOnEm_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to CamOnEm For This Useful Post:
luyenchuong3000 (05-26-2019), nguoikhongten0224 (05-26-2019), tampleime (05-26-2019)
Old 05-26-2019   #3
nguoikhongten0224
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 320
Thanks: 168
Thanked 162 Times in 92 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 7
nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3
Default

nhung cau nay ban noi voi nguoi viet dang song o vietnam thi duoc vi ho bi chan thong tin.con chung toi nguoi viet dang song o My canada Uc.thi chung toi biet kinh te Trung Cong dang ben bo vuc tham. neu tui doan khong lam cuoi nam 2019 thoi tau cong se moi re cay an thay com
nguoikhongten0224_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nguoikhongten0224 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (05-26-2019), tampleime (05-26-2019)
Old 05-26-2019   #4
KyNiemVuVo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2012
Posts: 241
Thanks: 64
Thanked 329 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 79 Post(s)
Rep Power: 12
KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mở đầu th́ nói thế giới không đồng ư, và nào là Đại Hàn phản đối, không phải thuộc địa Mỹ, nhưng toàn là do ông Chung ǵ đó nói. Rồi c̣n đại học dân sự của Trung Hoa nói cho Sputnik, toàn là tin của Tàu.

Trump ra lệnh cấm Heo Quay v́ vi phạm pháp luật theo dơi của Mỹ. Đúng hay sai th́ chưa bàn v́ chưa dẫn độ bà Méng về Mỹ để đưa ra bằng chứng xét xử. Nhưng nói về doanh nghiệp và cạnh tranh, các công ty khác thấy lợi để đập một công ty lớn khác tan tành là cơ hội ngàn năm một thuở. Cạnh tranh thương mại th́ chết thằng nào th́ tốt cho những thằng c̣n lại đi lên.

Nó thấy Trung Quốc đă chơi bẩn bao năm nay. Nếu Trung Quốc không lấy được kỹ thuật mới của công ty khác hoặc không theo chính sách kiềm chế th́ TQ sẽ cấm cửa, và tạo hàng giả giá rẻ để cạch tranh. Thế nên nhiều công ty mượn cơ hội này trả đủa
KyNiemVuVo_is_offline  
The Following User Says Thank You to KyNiemVuVo For This Useful Post:
tampleime (05-26-2019)
Old 05-26-2019   #5
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by nguoikhongten0224 View Post
nhung cau nay ban noi voi nguoi viet dang song o vietnam thi duoc vi ho bi chan thong tin.con chung toi nguoi viet dang song o My canada Uc.thi chung toi biet kinh te Trung Cong dang ben bo vuc tham. neu tui doan khong lam cuoi nam 2019 thoi tau cong se moi re cay an thay com
Vậy là người Việt sống ở Mỹ canada Úc không bị chặn thông tin nên biết kinh tế Trung Cộng dang bên bờ vực thẳm, và cho rằng cuối năm 2019 Tàu cộng sẽ moi rễ cây ăn thay cơm.

Đọc cái đó xong, tui không biết nên mừng v́ thấy Trung Cộng tan tành trong nửa năm tới, hay là nên buồn cho người Việt hải ngoại qua mấy chục năm không bị chặn thông tin...
koorlie_is_offline  
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Ho Chu Tiem (05-26-2019)
Old 05-26-2019   #6
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by nguoikhongten0224 View Post
nhung cau nay ban noi voi nguoi viet dang song o vietnam thi duoc vi ho bi chan thong tin.con chung toi nguoi viet dang song o My canada Uc.thi chung toi biet kinh te Trung Cong dang ben bo vuc tham. neu tui doan khong lam cuoi nam 2019 thoi tau cong se moi re cay an thay com
quá vui luôn , chỉ c̣n nữa năm thôi là Tàu sẽ trở về thời tiền sử rồi th́ dân VN Cũng chui vô hang mà ở

Ho Chu Tiem_is_offline  
Old 05-26-2019   #7
Đôla Trăm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2018
Posts: 1,708
Thanks: 1,811
Thanked 3,006 Times in 1,292 Posts
Mentioned: 33 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 979 Post(s)
Rep Power: 8
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by CamOnEm View Post
vuitoichat la thang post bai nay tren bao chi chinh quyen Cong San
Day la thang phuc Vu cho bao chi Cong San Viet Nam
Có bằng chứng không vậy ? Nếu không có th́ là đang nhục mạ người khác đó .
Đôla Trăm_is_offline  
Old 05-26-2019   #8
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Buồn cười quá ha , trump th́ bắt tay làm ăn với CS , c̣n cái đám bưng bô trump cứ vẫn mù quáng tin tưởng trump là 1 thể chế chống lại CS.
Có cái ǵ đó hơi bị tréo que
ncpat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12446 seconds with 12 queries