Đến hơn 200 quốc gia, người đàn ông không hề "đụng" tới máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến hơn 200 quốc gia, người đàn ông không hề "đụng" tới máy bay
Người đàn ông tới 203 quốc gia mà không "đụng" tới máy bay. Hành trình 10 năm du lịch đường bộ tới 203 nước khác nhau của Torbjørn "Thor" Pedersen đã tới hồi kết sau khi anh mắc kẹt 2 năm tại Hồng Kông.

Theo SCMP, du khách Torbjørn "Thor" Pedersen từng bị mắc kẹt ở Hồng Kông 2 năm trong đại dịch Covid-19. Trong khoảng thời gian này, người đàn ông Đan Mạch đã cho rằng, hành trình 10 năm du lịch đường bộ tới 203 nước khác nhau của anh đã tới hồi kết.


Torbjørn "Thor" Pedersen đã tới 203 nước khác nhau trên thế giới mà không dùng máy bay. Ảnh: SCMP.

Ngày 26 tháng 7 vừa qua, tàu container MV Milan Maersk, nặng 214.000 tấn, cập cảng ở Aarhus, phía đông bờ biển Đan Mạch, chứa đựng niềm hân hoan được trở về nhà của Torbjørn "Thor" Pedersen. Trước đó, anh đã ghé thăm tất cả 203 quốc gia trên thế giới mà không bước chân lên một chiếc máy bay nào. Hành trình độc đáo của anh bắt đầu vào tháng 10 năm 2013.

Hành trình "Một câu chuyện từ Saga" - do anh tự đặt tên của Pedersen không hề dễ dàng. Anh đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, như gặp rắc rối với thị thực ở châu Phi, lạc vào khu vực nguy hiểm nhất của Thành phố Panama vì nhầm đường và trải qua những cơn bão dữ dội trên biển. Nhưng qua những khó khăn đó, anh đã hiểu biết thế giới và yêu thương con người nhiều hơn.

Người đàn ông tới 203 quốc gia mà không "đụng" tới máy bay - Ảnh 2.
Pedersen (giữa) trên tàu MV Milan Maersk khi anh và thủy thủ đoàn của tàu container lên đường đến Aarhus trên bờ biển phía đông Đan Mạch. Ảnh: Torbjørn Pedersen

Pedersen là đại sứ thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ Đan Mạch. Anh đã thực hiện cố gắng lập kỷ lục Guinness World Record bằng cách đi du lịch với ngân sách hàng ngày 20 đô la Mỹ, ăn thức ăn địa phương, ở mỗi quốc gia ít nhất 24 giờ, tận hưởng lòng tử tế của người lạ và sự hiếu khách của các công ty vận tải hàng hải. Người đàn ông này luôn sẵn lòng lan tỏa thông điệp "du lịch chậm rãi" cho bất kỳ ai muốn lắng nghe.

Pedersen chia sẻ rằng hành trình này đã giúp anh phát triển nhiều kỹ năng và hiểu biết về văn hóa, lịch sử, địa lý, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và nhiều khía cạnh khác của cuộc sống.

Pedersen ngay trước khi lên tàu container đi Palau, sau gần 2 năm mắc kẹt ở Hồng Kông trong đại dịch Covid-19. Ảnh: Torbjørn Pedersen

Mặc dù đã gặp nhiều khó khăn và thử thách trong suốt thập kỷ qua, Pedersen không hối tiếc về quyết định của mình. Anh nói rằng cuộc sống của anh dù gặp nhiều rủi ro, nhưng nó cũng đã giúp anh trưởng thành và hiểu rõ bản thân hơn.

Pedersen tin rằng "du lịch bền vững" hoàn toàn là một trải nghiêm mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Anh khuyến khích mọi người du lịch trong thời gian dài mà không cần sử dụng máy bay. Xe buýt và tàu hỏa là các phương tiện tốt để khám phá thế giới. Hành trình của anh đã chứng minh rằng, du lịch thân thiện với khí hậu, bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng các phương tiện ít thái carbon là hoàn toàn khả thi.

Pedersen ở Cuba năm 2015. Ảnh: Torbjørn Pedersen

Sau cuộc hành trình "có một không hai" này, Pedersen đang đối diện với những thách thức mới trong tương lai. Anh quyết định viết một cuốn sách về hành trình của mình và hoàn thiện một bộ phim tài liệu. Ngoài ra, anh và vợ muốn bắt đầu xây dựng một mái ấm cho cả hai. Cặp đôi đã kết hôn trực tuyến khi Pedersen ở Hồng Kông vào năm 2020 và đã tổ chức lễ cưới chính thức ở Vanuatu vào năm 2022, họ vẫn chưa được cơ quan chức năng công nhận là một cặp vợ chồng hợp pháp. Cả hai hy vọng có thể tổ chức lễ cưới lần thứ ba tại Đan Mạch.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2023
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,069
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	129.1 KB
ID:	2248834   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	250.9 KB
ID:	2248835   Click image for larger version

Name:	413.jpg
Views:	0
Size:	244.1 KB
ID:	2248836   Click image for larger version

Name:	414.jpg
Views:	0
Size:	249.8 KB
ID:	2248837  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06235 seconds with 14 queries