HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay điện thúc đẩy ngành hàng không không khí thải
Tìm một giải pháp thay thế cho nhiên liệu hàng không như dầu hỏa sẽ là chìa khóa nếu chúng ta muốn tiếp tục bay X-57 sử dụng pin lithium để chạy động cơ điện cho cánh quạt của nó. Nhưng năng lượng bạn nhận được từ pin, so với trọng lượng của chúng, ít hơn 50 lần so với năng lượng bạn có thể nhận được từ nhiên liệu hàng không.X-57 là một loại máy bay Tecnam P2006T được sửa đổi 4 chỗ ngồi do Italia chế tạo. Nó dựa vào sự kết hợp của rất nhiều cánh quạt, động cơ nhỏ và nhiều pin trải khắp máy bay, được gọi là“động cơ đẩy phân tán”.Cách tiếp cận này đại diện cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thú vị có thể tìm thấy trong nhiều thiết kế máy bay điện thử nghiệm. Điểm khác biệt của X-57 là các cánh được thiết kế lại hoàn toàn với cánh quạt được định vị giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh chúng. Công nghệ cánh quạt nói chung đang có sự tái sinh. Những thiết kế không chỉ trở nên hiệu quả hơn mà còn ít ồn ào hơn và giá cả phải chăng hơn.

Tốc độ và góc nghiêng cánh quạt thậm chí có thể được thay đổi trong suốt chuyến bay nhằm thích ứng với mỗi tốc độ khác nhau cần thiết cho việc cất cánh, hạ cánh và hành trình. Mật độ không khí thay đổi theo độ cao và ảnh hưởng đến lực đẩy nhận được từ cánh quạt. Giờ đây, chúng ta có thể chế tạo cánh quạt hoạt động hiệu quả ở mọi độ cao và tốc độ, chúng ta thực sự có thể tận dụng tối đa năng lượng dự trữ trong pin.

Các thiết kế mới, chẳng hạn như cánh quạt có 11 cánh đầu tiên (trên máy bay Piper Cheyenne), có thể đạt được lực đẩy rất cao ngay cả ở mật độ không khí cao. Một số máy bay thậm chí còn sử dụng “lực đẩy vectơ” bằng cách cho phép động cơ và cánh quạt quay, điều này mang lại tùy chọn cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Những chiếc máy bay này giống máy bay trực thăng hơn là máy bay - có nghĩa là các sân bay thông thường với đường băng dài và nhà ga lớn sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

X-57 sử dụng pin lithium-ion bán sẵn. Điều này là do dự án chủ yếu giải quyết tiềm năng cho cấu hình cánh quạt và cánh mới hơn là phát triển loại pin hoàn hảo. Nhưng đó sẽ là thách thức quan trọng mà nhà phát triển máy bay điện cần vượt qua. Pin lithium gần như là loại tốt nhất mà chúng ta có cho đến nay, nhưng chúng vẫn còn nặng.

Kim loại liti cũng nguy hiểm vì dễ bắt lửa. Có những lợi thế với việc sử dụng pin, đó là trọng lượng của chúng không đổi trong suốt chuyến bay, nghĩa là chúng không cần được cất giữ trong cánh như nhiên liệu hàng không theo truyền thống. Với nhiên liệu lỏng, trọng lượng máy bay giảm đáng kể do nhiên liệu được tiêu hao và việc giữ nhiên liệu ở cánh đảm bảo không làm thay đổi độ cân bằng của máy bay.

Tuy nhiên, mật độ năng lượng thực sự - lượng năng lượng mà pin chứa so với trọng lượng hoặc kích thước của nó - mới là vấn đề quan trọng. Những tiến bộ mới đang được thực hiện liên tục, chẳng hạn như pin được tạo ra dựa trên công nghệ lượng tử. Nhưng trong khi những thứ này sạc nhanh hơn pin thông thường, chúng sẽ không thay thế pin lithium và không có khả năng thay đổi triển vọng cho chuyến bay bằng điện. Điều chúng ta thực sự chờ đợi là cuộc cách mạng trong công nghệ pin - một cuộc cách mạng mang lại mật độ năng lượng tương đương với nhiên liệu hàng không.Với tầm hoạt động khoảng 160km và thời gian bay khoảng 1 giờ, X-57 không được kỳ vọng sẽ dẫn đến một công nghệ thay thế cho những chuyến bay đường dài. Ít nhất là không ngay lập tức. Thay vào đó, những chuyến bay chặng ngắn với 10 hành khách trở lên là mục tiêu tốt và có khả năng cho những chuyến bay sớm, vận hành bằng pin.

Máy bay sử dụng hydro cũng rất được quan tâm vì mật độ năng lượng của hydro lớn hơn gần 3 lần so với nhiên liệu hàng không thông thường. Nhưng hydro là chất khí và nó cần được lưu trữ trong các thùng nhiên liệu có áp suất để giảm thể tích. Điều này đòi hỏi phải suy nghĩ lại hoàn toàn về thiết kê ëmáy bay. Một số nghiên cứu đã được thực hiện với hydro được lưu trữ dưới dạng chất lỏng ở -253°C. Do đó, hydro cho ngành hàng không rất thú vị, nhưng có lẽ không thực tế. Nhiên liệu tổng hợp đã sẵn sàng để thay thế cho nhiên liệu hàng không - với một mức giá.

Có lẽ khi công nghệ phát triển, chúng sẽ trở nên rẻ hơn, nhưng vẫn có khả năng chi phí bay sẽ tăng lên khi chúng ta rời xa nhiên liệu hóa thạch. Pin gần như chắc chắn sẽ cung cấp năng lượng cho các chuyến bay ngắn của chúng ta trong tương lai gần và nếu có một cuộc cách mạng về công nghệ pin thì tương lai của ngành hàng không sẽ hoàn toàn thay đổi.

Cuối cùng, chúng ta sẽ phải đối mặt với một “tối hậu thư”: hoặc chúng ta tìm ra cách chế tạo máy bay không cần nhiên liệu hóa thạch, hoặc chúng ta ngừng bay.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 03-09-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7b88400c4641af1ff650.jpg
Views:	0
Size:	12.6 KB
ID:	2189198  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12729 seconds with 15 queries