Tệ sĩ Fauci: ‘Hầu như tất cả mọi người’ sẽ nhiễm COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-14-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,260 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tệ sĩ Fauci: ‘Hầu như tất cả mọi người’ sẽ nhiễm COVID-19



Trong tuần này, Tiến sĩ Anthony Fauci và các quan chức y tế hàng đầu khác cho biết hầu như tất cả người Mỹ sẽ bị nhiễm COVID-19 từ biến thể Omicron của virus này, thay đổi quan điểm trước đó trong đại dịch.
Ông Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden, cho biết trong một buổi nói chuyện do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tổ chức hôm thứ Ba (11/01): “Tôi nghĩ ở nhiều khía cạnh, Omicron, với khả năng lây nhiễm có mức độ vượt trội, chưa từng có, cuối cùng cũng sẽ lây cho hầu như tất cả mọi người.”
Vài giờ trước đó, Tiến sĩ Janet Woodcock, quyền ủy viên của Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm, đă có quan điểm tương tự.
“Tôi nghĩ rằng thật khó để nghĩ về những ǵ đang thực sự xảy ra ngay lúc này, đó là hầu hết mọi người sẽ bị nhiễm COVID,” bà nói với một ủy ban quốc hội ở Hoa Thịnh Đốn.
Ban đầu, các vaccine COVID-19 được sử dụng như một cách để ngăn chặn việc lây nhiễm virus Trung Cộng, nguyên nhân gây ra COVID-19, và các quan chức đă hy vọng việc chích ngừa cho đủ số người sẽ dẫn đến khả năng miễn dịch cộng đồng, một t́nh huống mà khi đó virus sẽ yếu đi đáng kể, hoặc thậm chí bị đào thải.
“Các virus không thể đột biến nếu chúng không thể tái tạo, và quư vị có thể ngăn chúng tái tạo bằng cách chích vaccine cho đủ số người để virus này không thể lây nhiễm sang ai được nữa,” ông Fauci nói với NPR hồi hè (2021).
Những hy vọng đó đă không thành hiện thực, phần lớn là do các vaccine ngày càng tỏ ra không hiệu quả trong việc ngăn ngừa lây nhiễm ngay cả trước khi Omicron xuất hiện ở Phi Châu vào cuối tháng 10/2021.
“Phác đồ hai liều vaccine này, chúng là không đủ cho Omicron,” Giám đốc Điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết tại một hội nghị tuần này. “Liều thứ ba của vaccine hiện hữu đang cung cấp khả năng bảo vệ khá tốt chống lại tử vong, và bảo vệ tốt chống lại việc phải nhập viện, nhưng ít hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa lây nhiễm.”



Một người đàn ông chỉnh lại khẩu trang cho một cậu bé khi họ đến một trường học ở Chicago, Illinois hôm 12/01/2022. (Ảnh: Ashlee Rezin/Chicago Sun-Times/AP)
Theo dữ liệu mới công bố, Omicron có khả năng tốt hơn trong việc né tránh sự bảo vệ do vaccine và việc từng nhiễm bệnh cung cấp, và ngay cả mức độ phục hồi hiệu quả [của vaccine] từ các mũi chích bổ sung cũng nhanh chóng suy giảm.
Các vaccine vẫn cung cấp khả năng bảo vệ chống lại bệnh nặng, mặc dù khả năng này là ít hơn so với biến thể Delta. Liều bổ sung có thể tăng cường khả năng bảo vệ đó, nhưng một số cơ quan y tế đang cảnh báo không nên lặp lại các liều bổ sung do rủi ro đối với hệ miễn dịch của người tiếp nhận.
Các quan chức hàng đầu của chính phủ Tổng thống Biden như ông Fauci hiện đang thừa nhận rằng việc loại bỏ virus là điều không thể nghĩ bàn và nhiều người Mỹ sẽ mắc căn bệnh mà virus này gây ra.
Ông Fauci nói: “Chúng ta sẽ không tài nào loại bỏ được virus này.”
Các cơ quan y tế Hoa Kỳ vẫn đang tất bật trong việc chích ngừa, thúc giục người chưa chích ngừa đi chích ngừa và người đă chích ngừa chích mũi bổ sung. Trong nước, một số nhóm người đă chích ngừa xong và được khuyên chích thêm hai mũi bổ sung nữa.
Ba phần tư dân số Hoa Kỳ đă chích ngừa ít nhất một liều vaccine, nhưng điều đó không ngăn được Omicron lan tới các cộng đồng, lây nhiễm cho cả người đă chích ngừa lẫn chưa chích ngừa.
Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC), số ca nhiễm COVID-19 và số ca nhập viện đă đạt mức cao kỷ lục trong những ngày gần đây, và số ca tử vong do căn bệnh này lên đến 1,600 ca mỗi ngày trong tuần trước, tăng khoảng 40% so với tuần trước nữa.
Tuy nhiên, nhiều ca nhiễm do Omicron gây ra ít có hoặc không có triệu chứng, và khoảng một nửa số ca nhập viện với COVID-19 thực sự đă nhập viện v́ các lư do khác, theo dữ liệu được công bố lần đầu tiên từ một số tiểu bang trong tháng này.



Nhân viên y tế điều trị cho một bệnh nhân COVID-19 trong pḥng cách ly của họ ở khu săn sóc đặc biệt tại Bệnh viện Western Reserve ở Cuyahoga Falls, Ohio hôm 05/01/2022. (Ảnh: Shannon Stapleton/Reuters)
Một nghiên cứu mới được công bố (pdf) từ các nhà nghiên cứu xem xét các ca nhập viện do COVID-19 tại hệ thống Kaiser Permanente ở phía nam California sau khi Omicron xuất hiện đă cung cấp thêm bằng chứng cho thấy biến thể này ít nguy hiểm hơn Delta rất nhiều, không có ai trong số hơn 52,000 bệnh nhân Omicron phải dùng máy thở. Một ca tử vong duy nhất đă được ghi nhận và chỉ có bảy bệnh nhân cần săn sóc đặc biệt.
Với sự cộng tác của CDC và do ông Joseph Lewnard của Đại học California-Berkeley dẫn đầu, các nhà nghiên cứu đă phát hiện ra rằng các ca nhiễm được cho là do Omicron “có liên quan đến nguy cơ mắc các hậu quả lâm sàng nghiêm trọng giảm đáng kể và thời gian nằm viện ngắn hơn.”
Tuy nhiên, các quan chức y tế vẫn lo lắng về sức chứa và nhân lực của bệnh viện, vốn bị giảm sút trong thời kỳ đại dịch v́ số ca bệnh tăng mạnh trong làn sóng do Omicron gây ra. “Sự bùng phát đột ngột và mạnh mẽ của các ca nhiễm do Omicron dẫn đến số ca nhiễm hàng ngày, số trường hợp nghỉ ốm, vắng mặt, và áp lực căng thẳng chưa từng có trên hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Nguy cơ nhập viện vẫn thấp, đặc biệt là ở những người đă chích đầy đủ các liều vaccine COVID của họ. Tuy nhiên, sự gia tăng đáng kinh ngạc của hơn 1 triệu ca nhiễm mới mỗi ngày đă dẫn đến tổng số ca nhập viện cao,” Tiến sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm thứ Tư.
Bà Walensky sau đó thừa nhận rằng các quan chức đang nghiên cứu COVID-19 sẽ như thế nào nếu nó trở thành bệnh đặc hữu, sử dụng một kịch bản quen thuộc về cách mọi người có thể tránh tạo gánh nặng cho hệ thống y tế: “chích ngừa và chích mũi bổ sung, đeo khẩu trang ở các cơ sở công cộng có không gian khép kín tại các khu vực có khả năng lây nhiễm cao… và xét nghiệm trước khi quư vị tụ tập với những người khác.”


Tác giả Zachary Stieber
An Nhiên
Attached Images
 
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-14-2022), hoanglan22 (01-14-2022), N&N (01-14-2022), trungthu (01-15-2022)
Old 01-14-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,615
Thanks: 21,407
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Tệ sĩ Fauci: ‘Hầu như tất cả mọi người’ sẽ nhiễm COVID-19
Gọi nôm na là nhiễm bệnh cộng đồng , là chủ trương của cộng sản .


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (01-14-2022), N&N (01-14-2022), phokhuya (01-14-2022), trungthu (01-15-2022), yenco88 (01-17-2022)
Old 01-14-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,260 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Gọi nôm na là nhiễm bệnh cộng đồng , là chủ trương của cộng sản .


Nhiều khi ḿnh thật chỉ muốn chửi thề vào mặt cái đảng chó má "Dân Chủ Cụi" này. Tụi nó lại sắp sửa giở lại cái tṛ ma giáo khốn kiếp lần nữa trước những ngày bầu cử sắp tới.
Hiện tại th́ lợi thế nghiêng về đảng CH rất nhiều. Và nếu lại mặt đối mặt th́ kể như không cần bầu th́ chúng cũng đă thua. Sự bất măn của người dân đối với đảng chó này từ một năm nay đă quá rơ. Mức độ tín nhiệm của một tên TT bù nh́n và một con Phó TT không biết tự ti đă giảm đến mức tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
Đại lộ th́ chúng đă không có đủ tư cách để dặt chân vào rồi, như thế th́ c̣n tiểu lộ dành riêng cho đám "Tiểu Nhân" vẫn rộng mở. Con đường này chúng đă quá quen thuộc với cuộc bầu cử năm 2020, và cũng lại là con đường chúng có thể nhắm mắt mà vẫn qua được một lần nữa. Đó là con đường gian lận.
COVID-19 đă ghé thăm Mỹ và rồi con Delta cũng chào hỏi Mỹ, để đến vài tuần trước đây th́ con Omicron cũng di cư đến Mỹ một cách vội vàng. Không lẽ mấy loại vi khuẩn này cũng muốn tị nạn hay vào quốc tịch Mỹ hay sao vậy? Chắc chỉ có "Sở Di Thú" của đảng "Bồn Lừa" mới cấp được loại giấy phép kỳ quái này thôi.
Bệnh dịch lan tràn và đảng khốn nạn chỉ chú trọng vào thay đổi luật bầu cử càng nhanh càng tốt, sao lại lạ thế?
Dịch tả hoành hành th́ lệnh cấm tụ tập chắc chắn sẽ đi cùng. Mà những nơi bỏ phiếu th́ chắc chắn sẽ nhiều người. Thế là "CẤM", và chỉ có thể bầu cử qua bưu điện.
Bầu qua bưu điện th́ cái vụ này sẽ có chuyện "Ma" sống về đêm như mọi người từng đă chiêm ngưỡng qua trong năm 2020. Trong khi cả TG đang đắm say trong mộng lành th́ có một vài người v́ quá yêu nước nên phải thức đêm chăm lo chuyện "Lên Đồng". Chỉ một đêm miệt mài kinh sử th́ hôm sau đă đậu bằng thủ khoa một cách.....bàng hoàng.
Bầu cử lần này lại thêm nhiều điều thú vị. Di dân lậu hiện nay không phải chỉ là người cơi dương thôi nhé. Đảng "Bồn Lừa" ban hành luật "Đoàn Tụ Ông Bà" được kéo dài trong suốt những ngày bầu cử. Có nghĩa là con cháu của đảng "Bồn Lừa" được đặc quyền mời ḍng họ ba đời về bỏ phiếu cùng. Số phiếu này sẽ không giới hạn và không được điều tra. Tối Cao Pháp Viện hiện thời chưa có người trong cơi "Âm Ty" nên không thể can thiệp vào chuyện của cơi này.
Coi như thúi hẻo rồi. Dân Mỹ từ nay xem như sống trong cảnh "Cá Chậu Chim Lồng".
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10008 seconds with 14 queries