HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Trung Quốc tìm cách khắc phục điểm yếu ở Biển Đông
Có tin cho biết Trung Quốc đang cải tiến máy bay chở khách C-919 thành máy bay săn ngầm để đưa tới Biển Đông nhằm khắc phục nhược điểm chống ngầm của họ. Theo trang mạng Quân sự Sina, hiện nay Trung Quốc đã cho tiến hành bay thử nghiệm các máy bay chở khách cỡ lớn C-919 được trang bị động cơ phản lực cánh quạt đẩy WS-20 từ đó đẩy mạnh nghiên cứu chế tạo máy bay hai động cơ phản lực sử dụng trong tuần tra và chống ngầm.

Một số thông tin cho rằng lực lượng hàng không Hải quân Trung Quốc đã tiếp nhận và tiến hành sử dụng thử nghiệm máy bay chống ngầm Gaoxin-6 (GX6) – loại máy bay được nghiên cứu và chế tạo trên cơ sở dự án sản xuất máy bay vận tải đa dụng Y-8 của Trung Quốc. Y-8 là loại máy bay được sản xuất theo hình mẫu chiếc A-12 của Liên Xô cũ, cho dù qua rất nhiều lần cải tiến nhưng vẫn tồn tại những hạn chế trong thiết kế và trong quá trình sử dụng, chẳng hạn điển hình như tốc độ của máy bay không thể đạt được mức lí tưởng.

Các thông số kĩ thuật cho thấy, tầm hoạt động của máy bay A-12 vào khoảng 5000 km. Tốc độ tối đa chỉ đạt 660km/h trong đó tốc độ khi tuần tra khoảng 500km/h. Chiếc GX6 cũng không có nhiều cải thiện so với nguyên mẫu A-12. Do vậy, so sánh với chiếc P-C3 của Mỹ thì các thông số của GX6 vẫn thấp hơn tương đối nhiều.

Tốc độ tối đa của chiếc P-3C là 760 km/h, tốc độ khi tuần tra đạt trên 600 km/h và tầm hoạt động là gần 9000 km, gấp gần 2 lần so với chiếc A-12. Trên thực tế, cự li hoạt động của chiếc GX6 là 5000 km, tốc độ khi tuần tra đạt 550 km/h, bán kính tác chiến của máy bay là gần 1500 km. Nếu tính toán chi tiết thì bán kính này có phạm vi bao phủ toàn bộ Biển Đông nhưng khi đem so sánh với máy bay P-3C hay P-8A của Mỹ thì vẫn không thể bằng được, bán kính tác chiến của 2 loại máy bay trên đạt trên 2200km. Trong điều kiện chiến đấu của máy bay tuần tra chống ngầm, bán kính tác chiến càng rộng thì càng đem lại nhiều lợi thế.

Nhìn vào những thông số kĩ thuật của chiếc GX6 thì thấy rằng loại máy bay này tương đối lạc hậu so với chiếc P-8A của Mỹ. Khi tính khoảng thời gian lúc máy bay cất cánh cho tới khi lên không trung và đạt bán kính kiểm soát 1000km thì chiếc P-8A chỉ cần 2h trong khi đó máy bay GX6 của Trung Quốc cần tới hơn 3h. Trong chiến đấu, khoảng thời gian này càng ít thì khoảng cách đối với mục tiêu càng được thu ngắn và điều đó là một lợi thế quan trọng quyết định tỉ lệ thành công trong việc tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm của máy bay. Đó cũng chính là lí do mà hiện nay các nước đều ưu tiên phát triển máy bay chống ngầm được trang bị thêm động cơ phản lực. Do vậy, GX6 chỉ là giải pháp trong thời bình. Nếu lực lượng hàng không Hải quân Trung Quốc muốn tăng cường khả năng chống ngầm tầm xa thì cần phải phát triển một thế hệ mới các máy bay chống ngầm có cánh cố định.

Gần đây Trung Quốc cho công bố các thông số kĩ thuật của chiếc C-919 ER. Máy bay này dài 38,9m, độ dài sải cánh 35,8m, trọng lượng cất cánh lớn nhất của máy bay đạt 82 tấn, khi bay là 42 tấn. Tải trọng hàng hóa tiêu chuẩn là 16 tấn và lượng dầu máy bay có thể mang là 19 tấn. Tầm hoạt động của C-919 ER được tính toán vào khoảng 5500km so với quãng đường bay tiêu chuẩn là 4.075km. Đặc biệt phiên bản đầu tiên của chiếc máy bay này sử dụng động cơ phản lực LEAP-X1C do CFM International cung cấp với lực đẩy 12,5 tấn giúp nó tăng tốc độ tuần tra lên 800 km/h.

Với những thông số này thì chiếc C-919ER được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc P-8A - máy bay được phát triển trên nền tảng máy bay Boeing 737-800 của Mỹ. Điều đó cho thấy Trung Quốc hoàn toàn có thể dựa trên cơ sở chiếc C-919 ER để sản xuất được một thế hệ máy bay chống ngầm tầm xa mới mang động cơ phản lực.

Để cải tiến C-919 cho nhiệm vụ chống ngầm, đầu tiên phải nâng tầm hoạt động của nó từ 5500 km lên khoảng 8000 km. Ngoài ra còn có thể giảm trọng lượng kết cấu. Thông thường máy bay C-919 có 158 ghế. Mỗi ghế nặng 20 kg và được sắp xếp vào 2 cabin. Trên đường bay nội địa Trung Quốc, trọng lượng của hành khách cùng với hành lí của họ khoảng 90kg, ngoài ra dựa vào tỉ lệ giữa hành khách và tiếp viên là 30/1 thì với 158 hành khách sẽ cần 5 tiếp viên phục vụ. Như vậy, tổng tải trọng máy bay là khoảng 15 tấn. Nhưng đối với máy bay chống ngầm thì lại khác, nó không cần có tải trọng lớn như của máy bay chở khách. Theo kinh nghiệm của giới chuyên gia Trung Quốc, các thiết bị cần thiết đối với máy bay chống tàu ngầm gồm có radar nặng khoảng 0,5- 0,6 tấn, hệ thống giám sát điện tử khoảng 0,4 tấn, trạm công tác chiến thuật nặng 100kg, hệ thống cảm ứng tia hồng ngoại nặng khoảng 100kg, hệ thống thông tin liên lạc và liên kết dữ liệu nặng khoảng 200kg, dây cáp và các thiết bị phụ trợ nặng 1 tấn, hệ thống cảnh báo tàu ngầm nặng khoảng 20kg và các thiét bị khác. Như vậy tổng trọng lượng của các bộ phận và thiết bị trên máy bay chống ngầm khoảng 7 tấn cộng với khoảng 5 tấn vũ khí là khoảng 12 tấn.

Khi đó tổng trọng lượng của máy bay lúc cất cánh là xấp xỉ 77 tấn, đem so sánh với máy bay C-919ER thì tổng trọng lượng của máy bay chống ngầm C-919 nhẹ hơn khoảng 5 tấn, cho nên có thể tăng lượng dầu mang được lên thành 24 tấn nhưng vẫn chưa bằng được máy bay P-8A. Do vậy theo các chuyên gia thì cần mở rộng trọng lượng khi cất cánh của máy bay nhiều nhất có thể, có thể là từ 77 tấn lên 86 tấn như của chiếc P-8A. Khi đó máy bay hoàn toàn có đủ khả năng tăng lượng dầu mang được lên thành 30 tấn và đảm bảo tầm hoạt động của C-919 có thể tiếp cận thậm chí ngang bằng với chiếc P-8A của Mỹ.

Ngoài ra cũng phải kể tới động cơ máy bay- một trong những bộ phận quan trọng nhất cấu thành lên máy bay chống ngầm C-919. Có nhiều dự đoán nói rằng C-919 sẽ được sử dụng ở khu vực Biển Đông và các khu vực nhiệt đới, á nhiệt đới - những khu vực có nhiệt độ cao, khi đó máy bay yêu cầu cần có lực đẩy khi cất cánh tương đối lớn.

Từ kinh nghiệm sử dụng Y-8 trong quá khứ của Trung Quốc, đối với các khu vực như vậy, máy bay vận tải ít nhất phải có tỷ số lực đẩy trên khối lượng lúc cất cánh đạt trên 0,3, còn Y-9 thì tỉ lệ này khoảng 0,32. Nếu theo tính toán với giả thiết tổng trọng lượng của máy bay là 86 tấn thì lực đẩy máy bay lúc cất cánh phải ít nhất là 26 tấn tức là mỗi động cơ đơn cần tạo ra một lực đẩy nặng 13 tấn mà điều này nằm trong khả năng của động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy WS-20. Có một số thông tin cho rằng Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu và chế tạo động cơ phản lực WS-20 ở mức 15 tấn, nó được đánh giá là những bước đi chuẩn bị tất yếu cho việc phát triển máy bay phản lực C-919 trong tương lai của Trung Quốc.

Phạm Xuân Lộc (Theo Sina)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 01-27-2015
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,213
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GX6.jpg
Views:	0
Size:	22.4 KB
ID:	736832  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10875 seconds with 15 queries