Sau khi đổi chủ, Phở 24 từ giá bán từ 50.000 đồng/tô nay về mức gần 40.000 đồng.
Giới chuyên gia rất lo ngại cho Phở 24 sau khi ông Lý  Quý Trung quyết định buông thương hiệu này. Tuy nhiên, những lo lắng  trên có vẻ thừa thãi khi Phở 24 đang không ngừng phát triển về quy mô.  Đến tháng 6/2012, chỉ khoảng nửa năm sau khi được chuyển nhượng, Phở 24  đã mở 70 cửa hàng. Không chỉ có vậy, Phở 24 có kế hoạch mở thêm cửa hàng  ở tất cả các thành phố lớn của Việt Nam.
 
                           |  | 
                      | Phở 24 tăng quy mô và giảm giá bán. 
 | 
      
 Tới tháng 12/2012, Phở 24 tiếp tục khai trương thêm cửa  hàng. Trong buổi lễ, ông David Thái khẳng định: “Thời gian tới, Phở 24   sẽ tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh bằng việc khai trương nhiều cửa   hàng mới tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu,   Nha Trang… phấn đấu  đạt 1.000 cửa hàng trong tương lai”.
 Phát biểu của ông David không phải là lời nói suông.  Chỉ sau đó 4 tháng, Phở 24 tưng bừng khai trương cửa hàng mới tại Đà  Nẵng. Và ông David Thái  tiếp tục hứa Phở 24 sẽ tiếp tục mở rộng mô  hình kinh doanh của  mình bằng việc mở thêm nhiều cửa hàng mới  tại nhiều thành phố  lớn.
 Không chỉ mở rộng quy mô, Phở 24 còn quyết định cạnh  tranh về giá. Thay vì 50.000 đồng/tô phở như trước đây, hiện nay, giá  Phở 24  giảm xuống 39.000 đồng/tô. Giá giảm nhưng chất lượng không hề  thay  đổi, Phở 24 được kỳ vọng thực sự là một điểm đến phù hợp  với  số đông thực khách. Với giá rẻ, không gian đẹp, phục vụ chu đáo,  Phở 24 đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng hơn.
 Có thể thấy, trong thương vụ thâu tóm Phở 24, tất cả  các bên tham gia đều có lợi. Và những tiếc nuối ban đầu có thể dần qua  đi khi bên cạnh JolliBee, ông David Thái vẫn quyết tâm xây dựng Phở 24  thành thương hiệu Việt mang tầm quốc tế.
 Ông chủ mới của Phở 24 là ai?
 Hiện tại, Phở 24 có tới 2 ông chủ mới, đó là tập đoàn  JolliBee của ông Tony Tan Caktion và công ty Việt Thái Quốc Tế của ông  David Thái. Cả hai đơn vị này cùng nắm giữ 50% cổ phần sau khi Việt Thái  Quốc Tế bán lại 50% cổ phần của Phở 24 cho thương hiệu ăn nhanh nổi  tiếng của Philiphines.
 Ở Phillipines, cái tên Tony Tan Caktion  được coi là một  huyền thoại sống về tài kinh doanh. Chỉ trong vòng hai  thập kỷ, Tony  Tan từ một ông chủ cửa hàng bán kem đã vươn lên trở  thành một tỷ phú với  hơn 2.500 cửa hàng đồ ăn nhanh ở khắp mọi nơi trên  thế giới.
 
                           |  | 
                      | Tony Tan Caktion và David Thái, những ông chủ mới của Phở 24. 
 | 
      
 Sớm nhận thấy “mỏ vàng” đồ ăn nhanh, ông Tony Tan thành   lập JolliBee. Hai mươi năm sau, JolliBee có thể giúp ông kiếm được  hàng  trăm triệu USD nhờ kinh doanh nhượng quyền. Thời điểm JolliBee  được  thành lập, các tập đoàn đa quốc gia như McDonald's đã bắt đầu thâm  nhập  vào thị trường Phillipines. Nhưng do nắm vững văn hóa, khẩu vị  của người  dân bản địa và áp dụng chính sách giá rẻ, JolliBee vẫn giành  phần thắng  trong cuộc chiến với các ông lớn thế giới. Bên ngoài  Phillipines, Trung  Quốc, Mỹ, Đông Nam Á và Trung Đông là các thị trường  quan trọng của tập  đoàn này.
 Một ông chủ khác của Phở 24 không thể không kể đến  chính là ông David Thái. David Thái  là Việt kiều đầu tiên đăng ký thành  lập công ty tư nhân trong nước.  Ông rất thành công với thương hiệu cà  phê rang xay đóng gói Highlands Coffee, và khẳng định vị trí hàng đầu  trong mô hình nhượng quyền thương hiệu đồ uống tại Việt Nam.
 Tập đoàn Việt Thái được ông thành lập năm 2002 với hai  cửa hàng Highlands Coffee  ở Hà Nội và TP.HCM, sau đó phát triển gần 100  cửa hàng trên 6 tỉnh  thành. Với sứ mệnh đem lại những gì tốt đẹp nhất  của thế giới tới Việt  Nam và những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam ra thế  giới, Việt Thái đẩy  mạnh các hoạt động liên quan tới phong cách khách  hàng, tham gia phân  phối sản phẩm của các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu  thế giới.
 Thương vụ thâu tóm nhiều đồn thổi
 Tính cả thời gian đàm phán hợp đồng, thương vụ mua bán Phở 24  đã diễn ra cách đây 2 năm. Trong suốt hai năm qua, giới kinh doanh dù  thạo tin cũng chỉ có thể biết được những diễn biến sơ lược nhất. Đó là  công ty Việt Thái Quốc Tế, đơn vị sở hữu thương hiệu đình đám tại Việt  Nam Highlands Coffee mua 100% cổ phần Phở 24 từ ông chủ Lý Quý Trung với giá 20 triệu USD trong tháng 11/2011. Điều đáng nói, ông Trung khởi nghiệp xây dựng Phở 24 chỉ với vỏn vẹn 1 tỷ đồng.
 Công ty Việt Thái Quốc Tế của ông David Thái, sau khi sở hữu 100% cổ phần thương hiệu Phở 24,  đã bán 50% cổ phần cho Jollibee (Philippines). Giao dịch có giá trị 25  triệu USD thông qua Jollibee Worldwide - thành viên tập đoàn Jollibee.
 Đây tất cả những gì mà giới truyền thông có được và  cũng không biết thông tin này có chính xác không vì cả 3 bên ông Lý Quý  Trung, Việt Thái Quốc Tế và Jollibee chưa hề lên tiếng khẳng định hay  phủ nhận.
 
                           |  | 
                      | Ông Lý Quý Trung, "cha đẻ" của Phở 24. | 
      
 Các chuyên gia đồng loạt mổ xẻ nguyên nhân tại sao ông Lý Quý Trung quyết định bán Phở 24. Quyết định này gây khá nhiều ngạc nhiên cho người trong giới vì ai cũng biết tham vọng đưa Phở 24 ra thế giới của ông Trung mạnh mẽ như thế nào. Ông Trung từng tuyên bố Phở 24 sẽ là công ty của cả cộng đồng, lên sàn giao dịch và là tên tuổi quốc tế.
 Dù ngạc nhiên nhưng hầu hết các chuyên gia đều đánh giá ông Trung đã có quyết định đúng đắn, vì Phở 24  đã có dấu hiệu đi xuống trước thời điểm bị thâu tóm. Lúc đó, các cửa  hàng trong nước đuối sức, mặc dù cách phục vụ cũng như chất lượng món ăn  vẫn được bảo đảm.
 Bên cạnh đó, Phở 24 bộc lộ rõ nhưng yếu điểm  của hệ thống nhượng quyền. Khi gia tăng quy mô hoạt động, thách thức  trong quản trị chất lượng cũng tăng theo. Hình thức này đòi hỏi phải  kiểm tra liên tục và nếu bên nhận nhượng quyền không đáp ứng được các  tiêu chuẩn kiểm soát bắt buộc của bên nhượng quyền thì phải kết thúc hợp  đồng, nếu không muốn đánh mất hình ảnh thương hiệu.
 Nhưng tất cả chỉ là phân tích được các chuyên gia kinh  tế đưa ra. Về phần mình, ông Lý Quý Trung hoàn toàn im lặng trước mọi  “phán xét” mà dư luận dành cho thương vụ  triệu đô này. Tuy nhiên, mới đây, ông Trung bất ngờ lý giải tại sao ông  lại bán “đứa con tinh thần” trong cuốn tự truyện "Bầu trời không chỉ có  màu xanh".
 Tài chính là vấn đề lớn nhất khiến ông Trung quyết định bán Phở 24  sau 11 tháng đàm phán và cân nhắc. Theo ông Trung, để nâng cấp hệ thống  cửa hàng, đẩy mạnh quảng bá cũng như đầu tư vào nhiều dự án tại thị  trường quốc tế, công ty cần rất nhiều tiền.
 Trong khi đó, ông Trung luôn có quan điểm tránh vay vốn ngân hàng. Vốn thiếu, Phở 24  lại “rơi” vào đúng thời điểm sắp thoái vốn của quỹ đầu tư VinaCapital.  Theo thông lệ, các quỹ đầu tư thường thoái vốn tại công ty liên kết sau 5  năm rót vốn. Những nguyên nhân khác có thể kể đến chính là lỗ hổng quản  trị hệ thống và Phở 24 gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với hàng loạt thương hiệu đồ ăn nhanh có tiếng ồ ạt đổ vào Việt Nam như KFC, Lotte,…
  Theo VTC News