HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt đổ tiền sắm du thuyền
Old 06-13-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,936
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Chỉ trong giai đoạn từ 2006 đến 2011, số lượng du thuyền tại Trung Quốc đã tăng hơn 7 lần. Dự báo đến năm 2020, nước này sẽ có tới 100.000 du thuyền, gấp hơn 30 lần hiện nay.

Những số liệu đầy ấn tượng trên vừa được công bố trong bản báo cáo thường niên của Hiệp hội du thuyền và du lịch biển Trung Quốc (CCYIA). Theo đó đến năm 2020, quy mô của ngành du thuyền nước này ước tính sẽ có trị giá tới 50 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,16 tỷ USD). Số lượng du thuyền sẽ tăng từ khoảng 3000 trong năm 2012 lên 100.000 trước năm 2020.

Trung Quốc được dự báo có 100.000 du thuyền trước năm 2020

Theo tổng thư ký của CCYIA, ông Zheng Weihang, sự hậu thuẫn của chính phủ đối với du lịch biển, hạ tầng phục vụ du thuyền được cải thiện và nền kinh tế tăng trưởng nhanh chính là những yếu tố góp phần vào sự tăng tốc ngoạn mục nêu trên. Ngoài ra các nhà sản xuất du thuyền cũng đang tìm cách để du thuyền trở nên dễ vận hành hơn, khiến khách hàng quan tâm hơn.

“Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, đi thuyền sẽ trở thành một phong cách sống mới cho người dân Trung Quốc đại lục, những người thích tự lái, giống như những gì từng diễn ra tại Hong Kong”, Lars Petersen, tổng giám đốc của Jebsen Marine, nhà phân phối độc quyền của thương hiệu du thuyền Italia Riva và thương hiệu Fairline của Anh nhận định.

Petersen cho rằng ngành công nghiệp du thuyền Trung Quốc vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên, nhưng sẽ nhanh chóng bước sang giai đoạn hai xét về việc sử dụng thuyền, tức là chuyển từ sử dụng cho mục đích công việc sang mục đích giải trí. Điều đó có nghĩa là nhu cầu mua sắm du thuyền cỡ nhỏ và trung sẽ tăng lên.

Cùng quan điểm này, CCYIA nhận định: “Do số người giàu có ngày càng tăng và sự nâng cấp trong mức độ tiêu dùng, nhu cầu đối với các loại du thuyền cỡ nhỏ và vừa sẽ bùng nổ. Quy mô của thị trường du thuyền cá nhân sẽ đạt khoảng 35 tỷ nhân dân tệ trước năm 2020”.

Tính đến năm 2012, thị trường du thuyền Trung Quốc còn khá khiêm tốn khi mới ở mức 1,75 tỷ nhân dân tệ, tương đương 285 triệu USD. Trong đó có khoảng một nửa là các du thuyền hạng sang.

Trung Quốc có tới 1,3 triệu người là triệu phú và là thị trường lớn cho du thuyền

Tính chung trong giai đoạn 2006 – 2011, tốc độ tăng trưởng của thị trường du thuyền nước này đạt 732%, trong khi tốc độ tăng trưởng của các mặt hàng xa xỉ khác có nhiều biến động.

“Du thuyền hạng sang sẽ dẫn đầu thị trường ở giai đoạn đầu nhưng các thuyền cỡ nhỏ và vừa sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất của ngành kinh tế du thuyền”, ông Zheng khẳng định và cho biết thêm, các du thuyền câu cá cỡ nhỏ và du thuyền phục vụ du ngoạn sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới.

Miếng bánh to, cạnh tranh lớn

Các nhà sản xuất du thuyền nước ngoài đang ngày càng trở nên bận rộn và họ đều muốn nhắm tới thị trường Trung Quốc. Đơn cử như tập đoàn Jebsen Marine tại Hong Kong hiện có kế hoạch mở 8 đại lý tại Bắc Kinh và các tỉnh duyên hải trong vòng 2-3 năm tới nhằm đón lấy nhu cầu sở hữu du thuyền hạng sang.

“Trung Quốc giờ giữ vị trí số 1 trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi, bởi các thị trường mới nổi mà đi đầu là Trung Quốc, đang bù đắp cho sự giảm sút tại các thị trường châu Âu, vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi suy thoái kinh tế”, Bjorn Ingemanson, chủ tịch tập đoàn công nghiệp và hệ thống động cơ tàu biển lớn nhất châu Âu Volvo Penta cho biết.

Tập đoàn này đã đầu tư 500 triệu nhân dân tệ cho thị trường Trung Quốc trong 3 năm qua, và sự phát triển của thị trường thuyền du lịch Trung Quốc những năm tới sẽ là động lực tăng trưởng chính của Volvo Penta, ông Ingemanson khẳng định.

Dữ liệu của CCYIA cho thấy số lượng du thuyền được nhập về Trung Quốc trong năm 2012 tăng tới 63,27% so với năm trước đó. Trong đó Anh và Italia là hai nhà xuất khẩu chính. Hiện ngày càng nhiều nhà sản xuất du thuyền châu Âu đang đổ vốn mở nhà máy tại Trung Quốc.

Cùng lúc đó, các công ty của Trung Quốc cũng đẩy mạnh việc mua lại các doanh nghiệp nước ngoài. Năm 2012, tập đoàn sản xuất thiết bị Weichai Holding Group Co Ltd của Trung Quốc đã bỏ ra tới 178 triệu euro (229,53 triệu USD) để mua lại 75% cổ phần tại hãng sản xuất du thuyền hạng sang Ferretti Group của Italia, vốn đang ngập trong nợ nần.

Các thương hiệu hàng đầu khác như Azimut Yachts, Princess và Sessa Marine cũng đang có ý định mở nhà máy tại Trung Quốc. “Đây quả là một nơi tốt cho ngành công nghiệp biển đang khó khăn tại châu Âu, vốn đã sụt giảm 50% so với năm 2008”, ông Ingemanson nhận định.

Thanh Tùng
Theo China Daily
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	china-yacht-industry-fffdc.jpg
Views:	4
Size:	35.5 KB
ID:	482020  
 
User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10902 seconds with 15 queries