HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Đường Hà Nội chưa quá tải, ý thức giao thông không quá kém!”
Old 11-04-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm, cho rằng câu nói “tất cả đường Hà Nội quá tải” là câu… vô thưởng, vô phạt! Ông Tâm cũng bác bỏ quan điểm ý thức người tham gia giao thông quá kém mà nhiều người hay nói.
Thưa ông, việc các kỹ sư giao thông của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xuống đường điều tiết giao thông, “gỡ rối” ùn tắc ở các điểm “đen” đã khiến nhiều người khá… bất ngờ. Vậy có gì khác trong điều tiết giao thông giữa các kỹ sư với các cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông?
Cảnh sát và Thanh tra giao thông là lực lượng chuyên nghiệp. Họ ra đường thực hiện theo điều lệnh, nhiệm vụ được giao. Khi người dân động chạm đến họ là động chạm đến người thi hành công vụ, sau lưng họ là pháp luật bảo vệ.

Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm
Còn các kỹ sư khi xuống đường, nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học chứ không phải là điều tiết giao thông. Họ tự nguyện tham gia và sau lưng họ là tình cảm, là trách nhiệm. Do vậy, xe cộ va chạm vào họ, người đi đường tỏ thái độ này khác với họ thì cũng không bị… xử lý. Cũng vì là hành động tự nguyện cho nên phải đảm bảo yếu tố thân thiện giữa họ với người tham gia giao thông.
Vậy nhưng cách thức điều tiết giao thông của các kỹ sư thực hiện có gì khác biệt?
Thứ nhất, chúng tôi phải mời cảnh sát giao thông đến dạy lớp cấp tốc về điều khiển, chỉ huy giao thông. Điều đó là luật định, không phải ra đường muốn làm gì thì làm.
"Qua những ngày điều tiết giao thông của các kỹ sư tôi thấy cần phải xây dựng hình ảnh thân thiện giữa người điều hành giao thông với người điều khiển phương tiện".

Khi điều tiết giao thông anh em chúng tôi được phân công nhiệm vụ ở từng góc, họ thực hiện theo nhiệm vụ vừa làm, vừa tìm hiểu, chỉ huy như thế nào, điều khiển như thế nào là hợp lý nhất.
Cũng là điều hành, nhưng nhanh chậm 10 giây thì sẽ khác nhau rất nhiều, nhất là so sánh với điều hành bằng đèn hiện tại. Những nút giao thông tự điều chỉnh bằng đèn chỉ phù hợp khi lưu lượng dòng xe nhỏ, còn khi lưu lượng xe tăng thì tất cả các điểm tự điều chỉnh trở thành ùn tắc.
Nhiều người đi đường đã ghi nhận, vào giờ cao điểm tại nơi các kỹ sư giao thông điều tiết, giao thông đã thoát hơn. Ở góc độ của người trong cuộc, ông đánh giá thế nào về hiệu quả?
Trước hết, chúng tôi chọn tuyến đường thí điểm là đường Láng, mặt đường chỉ 6m, lưu lượng giờ cao điểm rất cao, có xe buýt, xe con, xe máy và dòng phương tiện cắt ngang. Bản thân tôi ngày nào cũng đi làm tuyến đường đó thấy tắc kinh khủng.
Qua khảo sát của chúng tôi, đến 18h30 lưu lượng bắt đầu giảm tại các nút. Còn từ 17h30 đến giờ trên, tại các nút, đặc biệt là nút cầu 361, phải mất 15 - 30 phút mới thoát được. Xe máy thì nhích từng centimet, ô tô nhích từng milimet, cứ lựa nhau đi.
Chúng tôi thấy nguyên nhân chính là không nhường nhau và thiếu lực lượng chỉ huy. Ý đồ của chúng tôi, chẳng có gì mới, trước hết là giải quyết giao thông bằng khâu chỉ huy.
Bằng cách làm của chúng tôi, chưa bao giờ dòng xe phải đợi tới 30 giây. Thực tiễn, chúng tôi thấy dòng xe cắt ngang chỉ cần thời gian ngắn là đi hết và giải quyết cho người ta đi qua, dòng xe đi thẳng không ai bức xúc. Còn nếu như để họ lọ mọ, chen nhau thì vài người cũng đủ để dòng xe tắc hết.
Người dân ứng xử với các kỹ sư điều tiết giao thông như thế nào, liệu có khi nào xảy ra “xích mích” giữa hai bên?
Điều mừng là gần như 100% người tham gia giao thông đã ủng hộ chúng tôi. Đạt được điều đó là do 2 bên đều có chung mục đích tạo ra giao thông thông thoáng.
Xin nói thêm, khi cảnh sát giao thông đặt vấn đề cho mượn gậy, chúng tôi không mượn, mà tất cả đều sử dụng cờ, in chữ “Trật tự an toàn giao thông”, đưa ra người ta thân thiện ngay.
Tôi cảm nhận được rằng, người đi đường thấy chúng tôi là thân thiện, chúng tôi đọc được khuôn mặt của họ sự ủng hộ rất nhiều. Thực tiễn là dòng xe gần như không bị ùn tắc nữa, lúc cao nhất khoảng 20 - 30 giây, còn lại khoảng 10 giây là thoát hết.
Người đi đường phấn khởi, mình cũng phấn khởi, do vậy, 2 cái phấn khởi hòa vào nhau dẫn đến anh em không gặp bất cứ vấn đề gì.
Và ta đừng vội hiểu rằng người tham gia giao thông ý thức quá kém.
Với lưu lượng giao thông như hiện nay, ông có tin rằng bằng cách điều tiết của các ông có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc của thành phố?
Đoạn đường Láng chúng tôi chọn rất điển hình. Một nhánh lưu lượng xe rất lớn, lại có cả xe buýt to, địa hình lại rất hẹp mà vẫn không tắc. Từ đó, tôi khẳng định đường Láng không bị quá tải. Câu cửa miệng của không ít người, tất cả đường Hà Nội quá tải là câu nói vô thưởng, vô phạt.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc làm của chúng tôi với việc tổng thể là 2 vấn đề khác nhau. Chúng tôi chỉ ứng dụng các biện pháp cho một đoạn đường với điều kiện nhất định và đã tìm ra nguyên nhân là ở khâu điều khiển giao thông.
Còn để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đô thị chắc chắn còn phải xem xét và kết hợp nhiều giải pháp.

"Cứ đến giờ cao điểm gần như các nút quan trọng của Hà Nội đều tắc… Chúng tôi đặt đầu bài là phải chấp nhận cơ sở hiện tại, và phát hiện ra là đừng đổi tại cơ sở hạ tầng. Cơ sở hạ tầng có nghiêm trọng nhưng với hiện trạng hiện nay nếu tổ chức giao thông tốt có thể giải quyết được ách tắc".
Xin cảm ơn ông!

Chia sẻ qua:
Theo Dân Trí
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1581037832_dieutiet1_4e931.jpg
Views:	7
Size:	151.9 KB
ID:	330793  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10317 seconds with 15 queries