HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Phần mềm giúp phi công hạ cánh tốt hơn
Old 10-26-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,878
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Hải quân Mỹ đang phát triển một phần mềm điều khiển bay mới cho phép phi công hạ cánh chính xác hơn trên tàu sân bay.

Khoảng 50% các hỏng hóc đối với các tiêm kích trên hạm là do tai nạn trong quá trình hạ cánh, thậm chí có những tai nạn nghiêm trọng khiến phi công và hướng dẫn viên trên tàu thiệt mạng. Điều đó đã thôi thúc Hải quân Mỹ phát triển một phần mềm điều khiển bay mới giúp giải quyết vấn đề nan giải này.

Theo đó, phần mềm điều khiển bay mới sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào năm 2012, chương trình được tài trợ bởi Văn phòng nghiên cứu Hải quân ONR.

Phần mềm mới tạo điều kiện cho các tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay hạ cánh với độ chính xác chưa từng có.

Michael Deitchman, Phó giám đốc Văn phòng nghiên cứu Hải quân cho biết: “Chúng ta sẽ cải thiện đáng kể độ chính xác khi hạ cánh trên boong tàu trong tương lai”. Phần mềm được thiết kế với các thuật toán mở giúp điều khiển các chuyến bay tốt hơn và có tiềm năng để thay đổi trong khoảng 50 năm tiếp theo.


Việc hạ cánh trên tàu sân bay sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm điều khiển bay mới. Ảnh minh họa

Việc hạ cánh trên boong tàu sân bay là một công việc vô cùng phức tạp và đòi hỏi phi công phải có nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống.

Phi công phải liên tục điều chỉnh tốc độ, độ nghiêng của máy bay so với mặt boong, bánh đáp, độ cao của máy bay so với boong nhằm lựa chọn một điểm chạm bánh đáp thích hợp nhất.

Trong điều kiện biển động, boong tàu liên tục lắc lư, trong đêm tối, việc hạ cánh càng khó khăn hơn. Phi công phải liên tục nhìn vào bộ đèn chiếu sáng, thường được gọi là thấu kính Fresnel, nó báo hiệu cho phi công biết họ đang ở quá cao hay quá thấp so với mặt boong.

Đa phần phi công phải dựa vào kinh nghiệm của mình thông qua sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên trên mặt boong.

Khả năng của phần mềm mới

Phần mềm điều khiển bay mới được nhúng các thuật toán điều khiển mở giúp phi công kiểm soát chuyến bay và hạ cánh chính xác hơn trên boong tàu.

Phần mềm kết hợp với hệ thống đèn báo hiển thị đường băng trên boong tàu, hiển thị lên màn hình HUD trên buồng lái, liên kết trực tiếp với thanh điều khiển HOSTA.

Phần mềm kết hợp các cảm biến đo tốc độ gió, tốc độ của máy bay, độ cao so với mặt boong, độ lắc lư của mặt boong nhằm tính toán góc tiếp cận hợp lý nhất thông qua bản đồ mô phỏng trên màn hình HUD.

Thay vì phi công phải liên tục thay đổi quỹ đạo bay gián tiếp thông qua sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên, họ chỉ cần nhìn vào đường chấm chấm màu xanh lá cây trên màn hình HUD hiển thị trên khu vực hạ cánh đã được phần mềm tính toán sẵn.

James Buddy Denham, kỹ sư cao cấp dẫn đầu chương trình nghiên cứu cho biết: “Nó giống như một trò chơi mô phỏng video, bạn đang theo dõi hình ảnh ổn định về điểm hạ cánh, với một hướng dẫn tham khảo về đường bay và máy bay biết được những gì nó cần phải làm để hạ cánh chính xác nhất”.

Phần mềm đã được tích hợp vào một chiếc tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet để tiến hành thử nghiệm mô phỏng hạ cánh. Các thử nghiệm mô phỏng nhằm thiết lập các dữ liệu để giảm khối lượng công việc cho phi công. Một khi có được kết quả mô phỏng, các kỹ sư sẽ áp dụng các thuật toán chính xác nhất để phát triển thành phần mềm hoàn chỉnh trang bị cho máy bay.

Nếu thử nghiệm thành công, phần mềm mới sẽ được tích hợp vào các máy bay hiện tại và tương lai. Phần mềm được kỳ vọng sẽ thay đổi cách mà phi công hạ cánh xuống tàu sân bay.

Tăng độ chính xác khi hạ cánh trên tàu sân bay sẽ làm giảm đáng kể những tai nạn xảy ra khi hạ cánh, giảm yêu cầu đào tạo cần thiết về kỹ năng hạ cánh trên tàu sân bay, giảm chi phí bảo dưỡng máy bay nhất là các hỏng hóc gây ra do quá trình hạ cánh không chính xác, kéo dài tuổi thọ của máy bay...

Quốc Việt (theo Defencetalk)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qp_viet_landing_nho.jpg
Views:	9
Size:	12.5 KB
ID:	327919  
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12100 seconds with 15 queries