Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-31-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Video chi tiết nhất vụ tàu TQ xâm phạm lănh hải VN

Các thủy thủ có mặt trên tàu B́nh Minh 02 đă ghi lại chi tiết quá tŕnh các tàu Hải giám Trung Quốc xâm phạm lănh hải Việt Nam, cắt cáp tham ḍ địa chấn, uy hiếp tàu B́nh Minh 02.




Tàu Hải giám 84 Trung Quốc xâm phạm Lănh hải Việt Nam.


Cáp địa chấn của tàu B́nh Minh 2 bị tàu Trung Quốc cắt.




(Theo Petrotimes)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	22
Size:	5.4 KB
ID:	289602  
tonycarter_is_offline  
Old 06-01-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Vụ cắt cáp tàu B́nh Minh của VN, TQ muốn "nắn gân", "dằn mặt" cả Mỹ

Toàn cảnh vụ Trung Quốc xâm phạm Việt Nam

Vụ tàu Trung Quốc phá hoại sâu bên trong khu vực chủ quyền của Việt Nam ngày 26/5 đang bị phản đối kịch liệt, trong khi thái độ leo thang gây hấn của Bắc Kinh trên Biển Đông được coi là không phải vấn đề của riêng Việt Nam.

Một trong 3 chiếc tàu hải giám của Trung Quốc đă tấn công tàu thăm ḍ của Việt Nam. Ảnh: PVN.

Trung Quốc ngang ngược xâm phạm

Lúc 5h5 sáng 26/5, nhóm 3 tàu hải giám của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện để tấn công tàu thăm ḍ địa chấn B́nh Minh 02 của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), đang làm việc tại lô 148 trong phạm vi thềm lục địa 200 hải lư của Việt Nam. Tọa độ tàu Việt Nam bị tấn công ở vị trí 12 độ 48 phút 25 giây bắc và 111 độ 26 phút 48 giây đông.

Các tàu hải giám Trung Quốc đă chạy thẳng vào khu vực khảo sát của tàu B́nh Minh 02 mà không hề có cảnh báo. Ông Đỗ Văn Hậu, Phó tổng giám đốc PVN, cho biết tàu của Việt Nam đă liên lạc nhưng không được phía tàu Trung Quốc đáp lại. Nhóm tàu hải giám này sau đó chủ động chạy qua khu vực thả dây cáp nhằm cắt cáp thăm ḍ của tàu B́nh Minh 02.

Vị trí mà ba tàu hải giám Trung Quốc phá hoại thiết bị của tàu B́nh Minh 02 chỉ cách mũi Đại Lănh (Phú Yên) khoảng 120 hải lư, nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, không liên quan đến bất cứ tranh chấp nào. Các tàu Trung Quốc sau đó liên tiếp có hành động uy hiếp tàu B́nh Minh 02 và thông báo là tàu Việt Nam đă vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Sau nhiều tiếng quấy nhiễu, nhóm 3 tàu hải giám Trung Quốc mới chịu rút khỏi khu vực khảo sát của tàu B́nh Minh 02 lúc 9h sáng cùng ngày. Trong khi đó, tàu B́nh Minh 02 và các tàu bảo vệ đă phải dừng công việc trong cả ngày 26/5 và thu lại các thiết bị bị hỏng để sửa chữa. Tới 6h sáng ngày hôm sau, tàu B́nh Minh 02 tiếp tục trở lại hoạt động.

Kịch liệt lên án Trung Quốc

Ngay trong ngày 27/5, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đă gặp đại diện sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm yêu cầu Trung Quốc chấm dứt những hành động vi phạm chủ quyền đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời Việt Nam yêu cầu Trung Quốc phải bồi thường thiệt hại cho tàu B́nh Minh 02.

Nội dung công hàm nêu rơ hành động của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền Việt Nam đối với thềm lục địa của ḿnh, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc, trái với tinh thần và lời văn của Tuyên bố năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), cũng như nhận thức chung của lănh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Trung Quốc về việc không làm phức tạp thêm t́nh h́nh Biển Đông.

Nhưng trong cuộc họp báo hôm 28/5, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du lại đưa ra một tuyên bố cho rằng Việt Nam thăm ḍ dầu khí tại vùng biển do Trung Quốc quản lư và việc các cơ quan hữu quan nước này thực hiện là tuân thủ luật biển và hoạt động giám sát trên vùng biển thuộc chủ quyền Trung Quốc. Bắc Kinh c̣n khẳng định họ luôn nỗ lực duy tŕ hoà b́nh trên Biển Đông.

Ngày 29/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức cuộc họp báo về sự kiện tàu Trung Quốc phá hoại. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga tuyên bố: "Quan điểm của Việt Nam về vấn đề này là hết sức rơ ràng. Việt Nam kiên quyết phản đối hành động của phía Trung Quốc phá hoại, cản trở hoạt động thăm ḍ, khảo sát b́nh thường của Việt Nam trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam".

Bà Nga cũng nhắc lại những yêu cầu đối với phía Trung Quốc như trong công hàm đă trao cho đại diện ngoại giao của Bắc Kinh, đồng thời bác bỏ tuyên bố ngày 28/5 của phía Trung Quốc và khẳng định khu vực mà Việt Nam tiến hành thăm ḍ hoàn toàn nằm trong khu vực vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa 200 hải lư của Việt Nam theo Công ước Luật Biển 1982, không phải khu vực tranh chấp hay do Trung Quốc quản lư.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng Trung Quốc đang cố t́nh đánh lừa dư luận bằng cách làm cho dư luận hiểu nhầm khu vực không có tranh chấp thành khu vực có tranh chấp. "Trung Quốc kêu gọi giải quyết các tranh chấp liên quan bằng các biện pháp ḥa b́nh nhưng chính các hành động của Trung Quốc đang làm phức tạp thêm t́nh h́nh Biển Đông", bà Nguyễn Phương Nga nói thêm.

Trong khi đó, chiều 31/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du một lần nữa đưa ra tuyên bố ngang ngược: "Tàu hải giám Trung Quốc đă thực thi hành động chấp pháp đối với tàu Việt Nam đang hoạt động phi pháp trên vùng biển của Trung Quốc, hành động của Trung Quốc là hoàn toàn chính đáng. Chúng tôi yêu cầu phía Việt Nam lập tức dừng mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền lănh hải, không được tạo ra những vụ tranh chấp mới trong vùng biển của Trung Quốc".

Đây là diễn biến mới nhất về thái độ của Trung Quốc luôn t́m cách rêu rao đ̣i chủ quyền vùng biển hoàn toàn thuộc Việt Nam, trong khi Bắc Kinh không hề có bất cứ cơ sở pháp lư nào. Trung tâm trong chính sách gây tranh căi của Trung Quốc ở Biển Đông là yêu sách về "đường lưỡi ḅ" bị nhiều nước trong khu vực phản đối.

Tàu B́nh Minh 02 của Việt Nam. Ảnh: PVN.

Trung Quốc leo thang gây hấn

Sự kiện ngày 26/5 được coi là hành động leo thang trong chuỗi các động thái xâm phạm của Trung Quốc đối với Việt Nam, từ bắt giữ, đánh đập, đ̣i tiền chuộc các ngư dân Việt Nam đánh bắt xa bờ tại Hoàng Sa, Trường Sa, đến tấn công tàu khảo sát địa chấn nằm hoàn toàn bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, hành động trái với các thỏa thuận của phía Trung Quốc như trên thực chất là một phép thử đối với yêu sách đường lưỡi ḅ vô lư của nước này. Theo đó, nếu gặp phải sự phản ứng kiên quyết của Việt Nam và ASEAN th́ họ sẽ tính toán khác, c̣n ngược lại họ sẽ thành công.

Chuyên gia nổi tiếng về Biển Đông Carl Thayer đến từ Học viện Quốc pḥng Australia b́nh luận trên tờ Finacial Times rằng việc tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp của tàu khảo sát của Việt Nam là sự thể hiện mức độ gây hấn ngày càng tăng của Bắc Kinh đối với Việt Nam nói riêng và vùng Biển Đông nói chung.

"Trung Quốc ngang nhiên khẳng định chủ quyền bằng những hành động như vậy. Vụ chạm trán hôm 26/5 sẽ làm tăng sự bất an của những nước gần Trung Quốc tại Đông Nam Á, đối với các hành vi gây hấn ngày càng tăng trong vùng biển khu vực", chuyên giá Carl Thayer nói.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Đỗ Văn Hậu hôm 29/5 cũng nhấn mạnh rằng, đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc quấy nhiễu hoạt động thăm ḍ của PVN trên vùng biển Việt Nam. "Các hoạt động của PVN gồm khảo sát địa chấn, khảo sát công tŕnh, khoan và rất nhiều hoạt động này đă bị các tàu Trung Quốc đến gần hoặc cho máy bay khảo sát quấy nhiễu. Đă từng có trường hợp họ cắt cáp".

Trước hành động trắng trợn của Trung Quốc, giới phân tích cho rằng Việt Nam cần phản ứng về ngoại giao ở cấp cao nhất tầm quốc tế như Liên Hợp Quốc. Thạc sĩ Hoàng Việt, giảng viên Đại học Luật TP HCM, trong cuộc trao đổi với VnExpress th́ cho rằng, có thể đưa vụ Trung Quốc xâm phạm Việt Nam ra Toà án quốc tế v́ hành động này vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế.

Vị trí các tàu hải giám Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam và cắt cáp của tàu B́nh Minh 02. Ảnh: TTXVN.

Trung Quốc gây căng thẳng cho cả khu vực

Các hăng tin lớn trên thế giới như Financial Times, AP, AFP, BBC, Bloomberg và báo chí trong khu vực đều đưa tin về sự kiện tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam và thái độ phản đối kịch liệt của Hà Nội. Truyền thông quốc tế phân tích rằng đây không chỉ là vấn đề của riêng Việt Nam mà có liên quan đến nhiều nước khác trong vùng Biển Đông.

Việc Trung Quốc đang ngày càng thể hiện sức mạnh trên Biển Đông đă gây căng thẳng với các nước láng giềng cũng như với Mỹ. AFP dẫn lời Tổng thống Aquino của Philippines nói về những vụ va chạm với Trung Quốc: "Khi những vụ việc như thế này xảy ra, chúng châm ng̣i chạy đua vũ trang trong khu vực. Và khi chạy đua vũ trang tăng lên, liệu đó có phải là mối nguy cơ đưa đến xung đột tăng lên?".

Hôm 5/4 vừa qua, Philippines cũng gửi kháng thư ngoại giao lên Liên Hợp Quốc để phản đối yêu sách "đường lưỡi ḅ" của Trung Quốc đ̣i kiểm soát tới 80% Biển Đông và khẳng định rằng yêu cầu của Bắc Kinh "không có cơ sở trên phương diện luật pháp quốc tế".

Quan điểm về "đường lưỡi ḅ" của Philippines cũng giống Việt Nam. Phó chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới Quốc gia Việt Nam Nguyễn Duy Chiến hôm 29/5 nhấn mạnh: "Yêu sách đường lưỡi ḅ hoàn toàn không có cơ sở pháp lư quốc tế nào cả. Nó trái với Công ước Luật Biển 1982 mà Trung Quốc là một thành viên. Yêu sách này đă xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nhiều nước trong khu vực, trong đó có VN và đă bị nhiều nước phản đối".

Báo chí khu vực Đông Nam Á cũng liên tục đưa ra các bài viết và b́nh luận sau khi Việt Nam bác bỏ quan điểm của Trung Quốc trong sự kiện ngày 26/5. Tờ The Nation của Thái Lan cho rằng các nước ASEAN và Trung Quốc "đă mệt mỏi v́ không đạt được tiến triển cũng như một cơ chế phát triển chung, sau 15 năm ngoại giao lặng lẽ và kiên nhẫn trong vấn đề tranh chấp trên Biển Đông".

Tờ Daily Inquirer của Philippines th́ cho biết giới chức quốc pḥng nước này đang họp bàn cách tăng cường lực lượng quân sự trước những hành động mới đây của Trung Quốc trên Biển Đông. Bộ trưởng Quốc pḥng Philippines Voltaire Gazmin nói, ông muốn ASEAN có sự tham gia nhiều hơn nữa trong giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.

Một tờ báo khác của Philippines là Philstar hôm 30/5 c̣n dẫn tuyên bố của Thượng nghị sĩ nước này là Miriam Defensor-Santiago cho rằng Trung Quốc đang cố chèn ép Philippines và các nước khác ở khu vực Đông Nam Á nhằm kiểm soát nguồn tài nguyên khổng lồ ở Biển Đông.

Bangkok Post của Thái Lan th́ nhận định "những cơn gió mới lại đang quét qua chính trị Biển Đông sau một thời gian yên tĩnh. Theo đó cần có sự hợp tác xuyên biên giới, và cả may mắn nữa, để tránh xảy ra xung đột.

Đ́nh Nguyễn
VNE
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	18
Size:	27.8 KB
ID:	289928  
tonycarter_is_offline  
Old 06-01-2011   #3
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Vụ cắt cáp tàu B́nh Minh của VN, TQ muốn "nắn gân", "dằn mặt" cả Mỹ

Trước thềm diễn ra diễn đàn an ninh Đông Nam Á Shangri-La tại Singapore từ ngày 3/6 đến 5/6, Trung Quốc cố t́nh gây hấn trên biển Đông bằng việc phái tàu Hải giám ngang nhiên xâm phạm lănh hải Việt Nam và cắt đứt cáp thăm ḍ tàu B́nh Minh không chỉ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía Việt Nam mà c̣n trở thành tâm điểm chú ư của cộng đồng quốc tế.

Giới truyền thông Đài Loan cho rằng động thái này của Bắc Kinh c̣n nhằm tới một mục đích, "dằn mặt" Mỹ trước rồi đàm phán sau.

Phó tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu tŕnh bày chứng cứ việc tàu Trung Quốc
phá hoại thiết bị của tàu B́nh Minh 02 (Ảnh: Petrotimes)

Chính thức khởi động từ năm 2002 do Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế tổ chức, chính phủ Singapore tài trợ, Shangri-La đă trở thành diễn đàn an ninh có ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á hiện nay.


Nhận thấy điều đó, diễn đàn Shangri-La năm nay Trung Quốc đặc biệt coi trọng và lần đầu tiên phái quan chức quân sự cấp cao nhất tham gia - Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Quốc pḥng thay v́ một Phó tổng tham mưu trưởng như những năm trước đây.


Sở dĩ năm nay Bắc Kinh lại đặc biệt coi trọng diễn đàn này v́ nó nhận được sự quan tâm và tham dự rộng răi của giới chức quốc pḥng 27 quốc gia, vùng lănh thổ trong đó chức vụ cao nhất có Thủ tướng Malaysia, Phó thủ tướng thứ nhất Nga phụ trách quốc pḥng - an ninh, ông chủ Lầu Năm Góc và Bộ trưởng Quốc pḥng các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Australia.


Tàu B́nh Minh 02 của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam

Tờ World Journal xuất bản tại Đài Loan ngày 31/5 nhận định, vụ việc ngày 26/5 vừa qua sẽ khiến cho chủ đề tranh chấp chủ quyền biển Đông trở nên nóng hơn trên bàn hội nghị lần này và giới quân sự Bắc Kinh sẽ "tiếp xúc", "trao đổi" với người đứng đầu Lầu Năm Góc bên lề hội nghị.


Trước đó, Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Quốc pḥng Trung Quốc đă có một "tour" công du các nước Malaysia, Singapore và Philippine nhằm "giải thích" quan điểm của Bắc Kinh về việc phát triển sức mạnh quân sự, đặc biệt là hải quân và vấn đề tranh chấp biển Đông.


Lâu nay Bắc Kinh vẫn khăng khăng chỉ đàm phán song phương với các bên liên quan, không chịu đàm phán với ASEAN về vấn đề tranh chấp biển Đông, tuy nhiên Bắc Kinh cảm thấy hiện tại đă đến lúc cần cải thiện quan hệ quân sự với các nước Đông Nam Á, đồng thời dàn xếp với Mỹ những lợi ích chiến lược nhưng vẫn muốn đi "cửa trên".


Cũng diễn đàn Shangri-La năm ngoái, ông Robert Gates, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ ngỏ ư tiện đường muốn thăm Trung Quốc nhưng Bắc Kinh đă từ chối đón tiếp, năm nay họ lại muốn đàm phán trực tiếp với ông và một cuộc gặp song phương Robert Gates - Lương Quang Liệt bên lề diễn đàn đă được hai bên thu xếp.


Tàu hải giám số 84 của Trung Quốc (Ảnh: TTXVN).

Năm ngoái, trước t́nh h́nh căng thẳng trên biển Đông, Việt Nam muốn đưa vấn đề này ra bàn hội nghị Shangri-La nhưng Bắc Kinh t́m mọi cách ép nước chủ nhà Singapore loại biển Đông ra khỏi nội dung nghị sự. Khi diễn ra diễn đàn Đông Á tại Hà Nội tháng 7/2010 vấn đề biển Đông được đưa ra mổ xẻ và lần đầu tiên Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố, Mỹ có lợi ích quốc gia tại biển Đông, đồng thời yêu cầu các bên giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán ḥa b́nh, đa phương th́ Dương Khiết Tŕ, Ngoại trưởng Trung Quốc đă phản ứng gay gắt, thậm chí nhấn mạnh Trung Quốc là nước lớn, các quốc gia khác là nước nhỏ càng khiến cho t́nh h́nh thêm căng thẳng.


Năm nay, trước khi ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ, Trung Quốc đă chủ động tạo sự kiện xâm nhập vùng biển chủ quyền lănh hải Việt Nam và cắt cáp tàu B́nh Minh, một trong những mục đích của Bắc Kinh là muốn thăm ḍ chính sách mới của Mỹ.


Tới đây ông Robert Gates sẽ thôi chức Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ và ngày 30/9 tới, Chủ tịch hội đồng tham mưu liên quân Mỹ, tướng Mike Mullen sẽ thay thế ông điều hành lầu năm góc.


Bắc Kinh đă nhanh chân mời Mullen thăm Trung Quốc và ông chủ Lầu Năm Góc dự kiến đă nhận lời. Bắc Kinh đang rất muốn thăm ḍ xem mức độ quan tâm và chính sách mới của Mỹ tại Đông Nam Á sẽ triển khai đến đâu trong bối cảnh ngân sách quốc pḥng của Mỹ đang bị thu hẹp, đồng thời Washington vẫn chưa rút chân ra khỏi băi lầy của 2 cuộc chiến tranh tại Trung Đông.



Hồng Thủy
(theo World Journal, thời báo Hoàn Cầu, The Liberty Times)
tonycarter_is_offline  
Old 06-01-2011   #4
vnkg1545bd
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 832
Thanks: 7
Thanked 83 Times in 53 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 18
vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tại sao không hề thấy một chiến thuyền nào cuả VN theo hộ tống nhửng tàu làm việc của PetroVN cả vậy. Đây là tàu chính thức của VN = nhà nước VN mà. Hải quân VN chỉ để dùng làm kiển à?.
vnkg1545bd_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.