HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vì sao Lexus có nguy cơ mất ngôi vương?
Old 05-10-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Lexus đang có nguy cơ để mất vị trí dẫn đầu tại thị trường Mỹ lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ trở lại đây, và “kẻ soán ngôi” có thể là BMW và Mercedes-Benz.

Lexus đã thua BMW và Mercedes về doanh số tại Mỹ trong 4 tháng liên tiếp. Sự “xuống sức” Lexus trở nên trầm trọng hơn sau khi thảm hoạ động đất hồi đầu tháng 3 tại Nhật làm gián đoạn nguồn cung linh kiện, phụ tùng, khiến Lexus phải tạm thời giảm 50% công suất.

Trong khi đó, BMW và Mercedes-Benz đang bổ sung các mẫu xe tại thị trường Mỹ, tăng sản lượng và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn hơn Lexus để đẩy mạnh doanh số. Thảm hoạ động đất tại Nhật đã chồng thêm khó khăn lên Lexus sau khi một loạt đợt triệu hồi xe kỷ lục vào năm ngoài đã làm xấu hình ảnh thương hiệu.

4 tháng đầu năm nay, doanh số của BMW tại Mỹ đã tăng lên 71.417 xe, tạm dẫn đầu thị trường Mỹ, vị trí thứ hai thuộc về Mercedes (71.388 xe) và Lexus (64.932 xe).

“Tình hình của Lexus vốn đã khó khăn từ trước thảm hoạ động đất,” ông Eric Noble, Chủ tịch công ty nghiên cứu ngành ô tô The Car Lab ở California, Mỹ, nhận xét.

BMW, nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng thị phần trong năm nay, với sự “yểm trợ” của mẫu X3 SUV thế hệ mới đã được nới cả chiều dài và chiều rộng cho phù hợp với khổ người Mỹ.

Hôm 4/5, CEO Norbert Reithofer của BMW cho biết công ty có danh sách đơn hàng chờ giải quyết dài tới 4 tháng, khiến nhiều khách hàng phải đợi cả nửa năm mới được sở hữu một chiếc X3 giá 36.750 USD tại Mỹ.

BMW mở rộng sản xuất

BMW hiện sở hữu các thương hiệu: BMW, Mini và Rolls-Royce

BMW đã chuyển dây chuyền sản xuất xe X3 từ Áo sang Mỹ vào năm ngoái, nằm trong kế hoạch mở rộng nhà máy trị giá 750 triệu USD ở Nam Carolina nhằm khai thác tốt hơn tiềm năng trên thị trường Mỹ.

BMW đang cân nhắc sản xuất thêm một mẫu xe nữa tại nhà máy này. Hiện nhà máy lắp ráp các xe X3, X5 và X6.

Nhà máy tại Mỹ của BMW đã tăng công suất thêm 20.000 xe lên 260.000 xe để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xe SUV của thị trường.

Trong khi đó, Mercedes, nhà sản xuất xe sang lớn thứ hai thế giới, có thể giành được thứ hạng trên thị trường Mỹ cao hơn Lexus, nhờ vào dòng C- Class mới nâng cấp, dòng xe bán chạy nhất của hãng.

Mercedes đang đầu tư 290 triệu USD để nâng cấp nhà máy tại Alabama, Mỹ, nơi hãng sẽ bắt đầu sản xuất xe M-Class phiên bản mới từ năm nay. Mercedes cũng đã ra mắt hai phiên bản nâng cấp của các xe CLS coupe và SLK mui trần trong năm nay.

Cuộc chiến trên thị trường xe sang

Mercedes có thể sẽ đạt doanh số 254.100 xe con và SUV trong năm nay, cao hơn mức dự kiến 250.400 xe của BMW, để vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ, theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường IHS. Lexus có thể sẽ rớt xuống vị trí thứ 3 với doanh số chỉ 192.900 xe.

“Lexus hơi chậm trong việc cải tiến sản phẩm,” nhà phân tích Bill Visnic của chuyên trang Edmunds.com, nhận xét. “Dòng Lexus GS sedan giá 46.100 USD, cạnh tranh với xe BMW 5-Series và Mercedes E-Class, đang ngày một già nua và không còn khả năng cạnh tranh với xe BMW và Mercedes.”

Lexus nhìn chung có lợi nhuận tính trên đầu xe thấp hơn BMW và Mercedes, với giá bán trung bình là 42.485 USD/xe tại Mỹ, theo Edmunds.com. Trong khi đó, giá trung bình của BMW là 48.179 USD, còn Mercedes là 52.695 USD/xe. Hai thương hiệu ô tô Đức có danh mục sản phẩm xe sedan rộng hơn, với các động cơ V8 hoặc lớn hơn. Giá trung bình của ô tô mới tại Mỹ hiện tại là 27.476 USD/xe.


Giá bán trung bình cao hơn khiến các hãng xe sang của Đức có thể đưa ra các chương trình kích cầu lớn hơn. Mercedes hiện chi trung bình 3.625 USD cho các giao dịch như cho thuê mua giá rẻ và các điều khoản đổi xe cũ lấy xe mới rộng rãi hơn. Mức chi tương ứng của BMW là 3.275 USD, còn Lexus chỉ là 1.879 USD, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường ô tô Autodata Corp.

Năm ngoái, Lexus bắt đầu để mất nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ Đức tại Mỹ, thị trường xe sang lớn nhất thế giới, khi tập đoàn Toyota phải tiến hành triệu hồi hơn 10 triệu xe trên toàn thế giới do các vấn đề liên quan đến tình trạng xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Lexus đã “qua mặt” BMW và Mercedes tại Mỹ từ năm 2000, và năm ngoái vẫn bảo vệ được vị trí quán quân, dù khoảng cách với BMW ở vị trí thứ hai đã giảm 52% xuống 9.216 xe.

Các đợt triệu hồi xe đã làm giảm lòng nhiệt tình của khách mua xe sang đối với thương hiệu Lexus, theo ông Alexander Edwards, chủ tịch công ty nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Strategic Vision, ở San Diego, Mỹ. Mỗi năm, công ty này tiến hành khảo sát khoảng 300.000 người để phục vụ cho các nghiên cứu về thị trường ô tô.

Lexus


Lexus là phân nhánh xe sang được Toyota thành lập vào năm 1989 để chinh phục khách mua xe hạng sang tại Mỹ, cạnh tranh trực diện với các thương hiệu châu Âu khi đó đang thống lĩnh phân khúc xe sang.

Và Lexus đã đạt được mục tiêu tại Mỹ, với công thức: xe chất lượng tốt, kết hợp với hệ thống đại lý cung cấp chất lượng dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng. Năm 2000, 11 năm sau khi ra đời, Lexus đã vượt các đối thủ Đức để trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ, và duy trì vị trí đó cho tới tận cuối năm ngoái.

Thị trường Mỹ đặc biệt quan trọng với Lexus vì đây là nơi hãng thành công nhất. Thị phần của hãng tại châu Âu đến thời điểm này của năm 2011 mới chỉ đạt 0,2%. Tại Trung Quốc, Lexus chỉ bán được 49.000 xe trong năm ngoái, chỉ bằng gần 1/5 doanh số 236.000 xe của Audi. Năm ngoái, doanh số toàn cầu của Audi, Mercedes và BMW đều đạt trên 1 triệu xe, trong khi Lexus chỉ đạt 410.000 xe.

Lexus tất nhiên cũng không ngồi yên nhìn các đối thủ Đức qua mặt. Mới đây, giám đốc Lexus tại Mỹ, ông Mark Templin cho biết hãng đặt mục tiêu cải thiện hình ảnh bằng những thiết kế “có lửa” hơn.

Sự vươn lên của Audi

Đứng vị trí thứ 4 trên thị trường xe sang Mỹ hiện nay là Audi, thương hiệu sẽ tăng thêm sức ép lên dòng GS của Lexus khi tung ra thị trường mẫu Audi A6 vào mùa hè năm nay. Thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen này đang dẫn đầu thị trường xe sang châu Âu và Trung Quốc. Hoạt động hiệu quả hơn tại Mỹ sẽ giúp Audi thực hiện mục tiêu vượt BMW và Mercedes-Benz để trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2015.

Audi dự kiến mức tăng trưởng 2 con số tại Mỹ trong năm nay, sau khi lần đầu tiên đã vượt mốc doanh số 100.000 xe tại đây vào năm ngoái. Ngoài xe A6, Audi sẽ bắt đầu bán mẫu A7 coupe và xe thể thao TT RS tại Mỹ trong năm nay.

“Những thay đổi thú vị nhất không chỉ có ở 3 vị trí đầu bảng, mà với cả Audi,” ông Edwards của công ty Strategic Vision, nhận định. “Audi có động lực tăng trưởng rất mạnh, khi được lòng các khách hàng trẻ - thế hệ Y.”

Nhật Minh
Theo Bloomberg
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lexus-090511-1.jpg
Views:	17
Size:	40.8 KB
ID:	284023  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11109 seconds with 15 queries