HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Sinh nhật Tam giác quỷ
Old 01-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Sinh nhật Tam giác quỷ

Cách đây đúng 65 năm, một phi đội máy bay thả thủy lôi Mỹ biến mất tăm trên vùng biển sau này được mệnh danh là Tam giác quỷ Bermuda, từ đó trở đi xuất hiện những chuyện cổ tích hiện đại làm người nghe sởn tóc gáy.

Đôi khi người ta cũng nên vô ơn một chút đối với các nhà khoa học nằng nặc đòi giải thích thế giới, vì cuộc đời sẽ buồn tẻ xiết bao nếu thiếu những tin đồn thất thiệt hoặc hiện tượng huyền bí không có lời giải – chúng như những hạt muối nêm vào món ăn nhạt hoét thường nhật.

5/12/1945

“Tất cả bay sát vào nhau… khi chiếc đầu tiên hết xăng thì tất cả cùng hạ cánh xuống nước…”, đúng 18h20, căn cứ không quân Mỹ ở Fort Lauderdale nghe được lệnh của phi đội trưởng qua điện đài. Chuyến bay 19 gồm năm chiếc TBF Avenger đã bay tập bốn tiếng liền theo kế hoạch và rõ ràng bị lạc trên không phận phía Đông Florida Keys. Những tiếng đứt đoạn rời rạc từ điện đài cho phép phỏng đoán hoa tiêu có vấn đề kỹ thuật. Lập tức hai chiếc phi cơ cứu nạn lên đường đi tìm phi đội mất tích. Khoảng 18h30 người ta cử thêm một xuồng máy cứu hộ.


Phi cơ cứu nạn Martin Mariner kéo dài chuỗi tin đồn thất thiệt

Chuyến truy tầm kéo dài sáu ngày, thậm chí một hàng không mẫu hạm cũng vào cuộc. Không một mảnh vỡ, thậm chí chẳng có một vệt dầu loang. Năm chiếc phi cơ với 14 binh sĩ như bị biển cả nuốt chửng. Thảm họa chưa dừng ở đó: một chiếc máy bay cứu nạn loại Martin Mariner – được trang bị hiện đại để bay ngoài khơi và thậm chí có thể hạ xuống mặt biển đang có bão – cũng biến mất cùng đội giải cứu 13 người, và trước đó không hề đủ thì giờ báo về trung tâm một trục trặc kỹ thuật nào. Cả tháng đó, trời xanh biển lặng, không có lý do gì để lo ngại về thời tiết.


Sau sự kiện bi thảm nói trên ở phía Đông quần đảo Bermuda, tháng 12/1945 được coi là thời điểm khai sinh của một trong những điều kỳ bí lớn nhất thế kỷ 20. Ngày 28/12/1948 lại có thêm một chiếc máy bay Douglas DC-3 chở 37 hành khách từ Puerto Rico đi Miami. Khi phi công Linquist báo đã thấy ánh đèn của thành phố trên bờ thì điện đài phụt tắt và người ta không bao giờ tìm thấy chiếc DC-3 nữa.

Hôm nay, 65 năm sau, vùng đại dương trước bờ Đông của Florida vẫn được kính cẩn nhắc đến với cái tên Tam giác Bermuda. Ở đó tập trung số lượng tàu bè và máy bay mất tích nhiều hơn bất kỳ nơi nào trên địa cầu.


Phi công của chiếc DC-3 đã nhìn thấy ánh đèn của thành phố từ khoảng cách
100 dặm (!) trước khi đứt liên lạc


Người ngoài hành tinh?

Những tai họa thảm thương đó có nguyên nhân nào dễ hiểu, hay thậm chí còn do người ngoài trái đất gây ra? Các nhà báo ưa kịch tính cùng những người thích dự đoán âm mưu của nhiều thập kỷ qua không ngừng tiếp lửa cho vô số phỏng đoán khác nhau, không ai chịu thua ai trong nỗ lực thuyết phục dư luận. Người ta bắt đầu từ sóng thần, cho đến các con quỷ biển khổng lồ, hay các khối khí methan khổng lồ bùng lên từ đáy biển làm giảm trọng lượng riêng của nước biển khiến tàu bè không đủ sức đẩy để nổi. Hoặc sóng hạ âm hay từ trường trái đất thay đổi đột ngột làm lạc hướng các phương tiện vận tải. Đỉnh cao là lý thuyết cho rằng sinh vật ngoài hành tinh đã bắt cóc người về làm… sở thú ở xứ lạ!

Khỏi phải nói thêm, có lẽ Tam giác quỷ là địa danh kích động trí tưởng tượng của con người nhất. Nhưng vì sao nó có điều kiện trở thành thanh nam châm cho một hiện tượng không có lời giải?

Đối với dư luận và hải quân Mỹ, chuyến bay tập số 19 thoạt tiên là một tai nạn bi thảm. Trong những năm tiếp theo, số lượng “vật thể bay (UFO)” được quan sát ở Mỹ tăng vụt khiến người ta sẵn sàng tin vào các thế lực siêu nhiên nào đó. Ngày 16/9/1950 hãng thông tấn A.P đưa tin của nhà báo Edward van Winkle Jones về một số vụ máy bay và tàu thủy mất tích gần quần đảo Bermuda. Một nguồn khác đến từ Allan W. Eckert năm 1962, ông viết trong số tháng Tư của tạp chí cựu binh Mỹ American Legion một bài dài chuyên về chuyến bay 19, kèm một loạt chi tiết mới được giải mật, ví dụ như phi đội trưởng trước khi đứt mạch điện đài hoảng hốt báo tin: “Chúng tôi chìm trong một làn nước màu trắng, chưa từng thấy bao giờ”, hay một sĩ quan ở căn cứ trung tâm được trích lời như sau: “Họ bay lên sao Hỏa rồi”. Năm 1964, cây bút Vincent Gaddis viết bài báo “Tam giác Bermuda chết chóc” cho tạp chí Argosy, thuật lại chừng 20 vụ kỳ bí tương tự như chuyến bay 19, từng xảy ra từ thế kỷ 19. Gaddis kiệm lời khi phải đưa ra phỏng đoán, song ông nhắc đến vụ một chiếc phi cơ DC-6 suýt đâm phải một vật thể tỏa sáng ở gần bờ biển Florida, rồi kết thúc bằng một câu sấm: “Trước khi bài báo này được in ra, có thể lại xảy ra tai họa khiến máy bay và tàu thủy bị mất tích hoặc thuyền bè bị bỏ lại mà không có người”.


Điểm xuất phát của một truyền thuyết: chuyến bay 19 của năm phi cơ
thả thủy lôi và 14 nhân viên mất tích


Đất màu cho giả thuyết


Có lẽ thập kỷ 1960-1990 là thời của những tác giả chuyên đặt ra giả thuyết thần bí. Phải kể đến cuốn Tam giác Bermuda của tác giả Mỹ Charles Berlitz danh tiếng. Ông thuật lại các vụ đã kể trên, bổ sung thêm nhiều sự kiện tìm thấy tàu thuyền vô chủ trôi dạt mà trên đó chỉ còn chó, mèo hay vẹt. Tuy chẳng thiếu tàu bè ở cảng bị đứt neo và bão cuốn ra khơi, song Berlitz tin tưởng sắt đá rằng người ngoài trái đất đã chủ ý đi tìm các sinh vật biết nói (vì vậy chỉ tìm thấy các con vẹt không biết nói!) rồi đem chiến lợi phẩm về trời qua những cửa sổ hướng tới không gian chiều thứ 4. Sau khi cuốn best-seller với hàng triệu ấn bản ra đời được hai năm, Berlitz tham gia một đoàn thám hiểm đến Bermuda, trong đoàn có cả “phù thủy” Do Thái Uri Geller là người có tài dùng tia mắt bẻ cong thìa! Kết quả cuộc thám hiểm - vì lý do nào đó - không được thông báo rộng rãi.

Đối thủ của Charles Berlitz là Lawrence David Kusche. Khác với Berlitz, Kusche chỉ dựa vào các thống kê khô khan để chứng minh rằng tại Tam giác quỷ ấy không hề xảy ra nhiều tại nạn hơn nơi khác. Nhưng, hình như người đời ưa được nghe chuyện ma hơn, sách của Kusche bán chẳng được mấy quyển, ông đành ngậm ngùi viết tác phẩm tiếp theo là… các mẹo rang bỏng ngô.

Để cứu danh dự cho vua bếp bất đắc dĩ Kusche, thiết tưởng nên trích vài dữ liệu để cùng nhau tìm cách lý giải nguyên nhân nào đã khiến chuyến bay 19 làm màn dạo đầu cho một trong những câu đố đơn giản mà sống dai nhất của lịch sử loài người:

- Liệu có ai biết rằng từ 1942 đến 1946 có cả thảy 94 phi cơ xuất phát từ căn cứ Fort Lauderdale đi bay tập và sau đó mất tích?


- Trong văn khố của Bộ quốc phòng Mỹ, không có dòng nào ghi lại lời phi đội trưởng chuyến bay 19 nói về “làn nước trắng” cũng như một sĩ quan mặt đất kể về “sao Hỏa” cả! Mà trái lại, bản tin thời tiết cho thấy ngày 5/12/1945 có bão, biển Florida động mạnh. Có thể các phi công đã nhầm hướng bay và bay ra biển cho đến khi hết xăng.

- Trái với tin đồn thất thiệt, chiếc phi cơ cứu nạn Martin Mariner không cất cánh ngay sau tin báo cuối cùng qua điện đài của chuyến bay 19 (16 giờ 25) mà mãi 3 tiếng sau. 20 phút sau, thuyền bè gần tọa độ đó báo tin có một vụ nổ trên không. Phải chăng đó là chiếc máy bay mất tích?

- Về chiếc DC-3 mất tích ngày 28/12/1948: Phi công Linquist trước khi cất cánh từ Puerto Rico đã báo điện đài trục trặc. Có thể vì vậy mà ông không nhận được tin đổi hướng gió từ mặt đất báo lên và bị đi chệch 50 dặm, lần đàm thoại cuối cùng là lúc máy bay cách Miami 100 dặm, và không hề có tài liệu nào chứng tỏ Linquist cho biết đã nhìn thấy ánh sáng điện của thành phố!



Theo TT&VH
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1c.jpg
Views:	26
Size:	2.8 KB
ID:	253947  
 
User Tag List


IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10494 seconds with 15 queries