HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty của Elon Musk 'quay xe'
Theo như công ty của tỷ phú Elon Musk đã âm thầm rút lui và bỏ mặc nhiều kế hoạch dang dở, sau nhiều lần hứa hẹn với các quan chức địa phương về kế hoạch giải quyết vấn đề giao thông cốt lõi.

Boring - công ty xây dựng của Elon Musk - đề xuất xây dựng đường hầm nối sân bay quốc tế Ontario (Los Angeles, California) với hệ thống đường sắt liên bang vào tháng 1/2020. Đối với cơ quan quản lý giao thông địa phương, đề nghị này giống như một tấm vé vàng.

Ban đầu, họ dự định thiết lập một tuyến đường sắt với chi phí một tỷ USD. Tuy nhiên, công ty của tỷ phú Elon Musk hứa hẹn xây dựng đường hầm chỉ với 45 triệu USD.

Bị hấp dẫn bởi những lời khoe khoang về việc “cách mạng hóa” công nghệ đào hầm của Boring, cùng sức hấp dẫn từ cơ hội hợp tác với tỷ phú hàng đầu thế giới, Cơ quan Quản lý giao thông quận San Bernardino (California) đã hủy bỏ kế hoạch ban đầu và chấp nhận đường hầm tương lai của Boring.

Song cho đến nay, chính quyền San Bernardino và nhiều địa phương khác vẫn đang bị công ty của tỷ phú Musk “ngó lơ”.

Lời đề nghị hấp dẫn

Trong nhiều năm, chính quyền San Bernardino đã tìm kiếm giải pháp cho tuyến đường đến sân bay quốc tế Ontario (thuộc quận San Bernardino). Họ đề xuất xây dựng một tuyến đường sắt hạng nhẹ, ước tính trị giá 1-1,5 tỷ USD, nhưng lập tức bị lời đề nghị của Boring hấp dẫn.

“Khi tôi thông báo kế hoạch này, mọi người đều hào hứng vì mong chờ điều gì đó mới mẻ và khác biệt. Và đó là công ty Boring”, Janice Rutherford, giám sát viên kiêm ủy viên Cơ quan Quản lý giao thông địa phương, cho biết.

Tuy nhiên, đến thời điểm hợp thức hóa quan hệ đối tác và bắt đầu dự án, Boring bỗng “mất tăm tích” - giống như cách công ty này đã làm ở Maryland, Chicago và Los Angeles. Họ không gửi giá thầu cho thành phố Ontario trước thời hạn tháng một năm nay, theo Wall Street Journal.

Một điểm thử nghiệm bị bỏ hoảng của Boring ở Adelanto, California. Ảnh: Wall Street Journal.

Theo các cựu giám đốc điều hành và quan chức địa phương, Boring nhiều lần hứa hẹn với các thành phố, nhưng nhanh chóng lùi bước khi đối mặt với thực tế.

“Mỗi lần tôi nhìn thấy ông (Musk) trên TV với một dự án mới, hoặc bất cứ điều gì, tôi lại nhớ đến chuyến tàu cao tốc tới Chicago O’Hare”, Alderman Scott Waguespack nói, đề cập đến việc Boring rút lại đề xuất xây dựng một đường hầm cao tốc dẫn đến sân bay ở Chicago.

Ông Musk và Steve Davis - chủ tịch của Boring - không trả lời yêu cầu bình luận.

Công ty Boring, có trụ sở tại Pflugerville (Texas), chiếm một vị trí kỳ lạ trong đế chế kinh doanh của tỷ phú Musk, bên cạnh Tesla, SpaceX và gần nhất là Twitter. Theo New York Times, ông Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại Twitter hôm 28/10.

Boring hoạt động dưới sự lãnh đạo của ông Davis - một phụ tá lâu năm của tỷ phú Musk và từng làm việc tại SpaceX. Một số cựu giám đốc điều hành cấp cao cho biết phong cách lãnh đạo của ông Musk hiện diện rõ ràng ở công ty này. Nhân viên của Boring phải làm thêm nhiều giờ và cả cuối tuần, khiến công ty chật vật giữ chân họ, đặc biệt là các vị trí kỹ thuật.

Theo Wall Street Journal, đến nay, Boring vẫn chưa đạt được mục tiêu tham vọng nhất: Thiết kế những cỗ máy khoan đường hầm với tốc độ gây chấn động ngành công nghiệp này.

Tham vọng này bắt đầu từ tháng 12/2016, khi tỷ phú Elon Musk khởi động dự án xây dựng đường hầm chỉ với một dòng tweet mà nhiều người coi như trò đùa.

“Giao thông làm tôi phát điên. Tôi sẽ chế tạo một chiếc máy khoan và bắt đầu đào hầm”, ông viết khi đó, theo Reuters.

“Tôi thực sự sẽ làm điều này”, ông Musk nhấn mạnh trong bài đăng thứ hai trên Twitter.

Cam kết dang dở

Công ty Boring và cơ quan quản lý giao thông quận San Bernardino đã trải qua nhiều cuộc thảo luận. Đến cuối năm 2021, dự toán chi phí đã tăng lên gần 500 triệu USD, theo tài liệu của cơ quan này.

Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu bên thứ ba đánh giá tác động của dự án đến môi trường, theo luật tiểu bang. Và đó là khi quá trình dừng lại.

“Chúng tôi đã cố gắng đạt được thỏa thuận với họ”, Carrie Schindler, một quan chức địa phương, cho biết. “Chúng tôi đã tiến hành quá trình đánh giá tiêu chuẩn. Và cuối cùng, khi nó kết thúc, họ quyết định hủy đề xuất”.

Một địa điểm bị bỏ hoang của Boring ở Adelanto, California. Ảnh: Wall Street Journal.

Trước dự án ở Ontario, Boring cũng đã bỏ dở nhiều kế hoạch khác.

Kể từ khi ông Musk tuyên bố xây đường hầm vào năm 2016, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy vị tỷ phú theo đuổi mục tiêu xây dựng tàu siêu tốc hyperloop dưới lòng đất, nối New York với Washington. Song bất chấp sự mong chờ của các nhà đầu tư, chưa có hệ thống nào được xây dựng.

Ở Maryland, Boring cũng hứa hẹn xây dựng chuyến tàu cao tốc từ Baltimore đến Washington với Thống đốc Larry Hogan. Chính quyền khu vực thậm chí đã đẩy nhanh quy trình xét duyệt và cấp phép cho dự án vào năm 2017. Tất cả những gì Boring phải làm là mang máy đến và bắt đầu đào, cựu quan chức bang cho biết.

Nhưng nhiều năm trôi qua, Maryland vẫn đang chờ đợi. Đến năm 2021, Boring đã xóa dự án ở Maryland khỏi trang web công ty.

Gần đây, tỷ phú Musk đăng các video về một cỗ máy do Boring thiết kế, có biệt danh Prufrock, đang đào hố thử nghiệm ở Texas. Công ty cho biết Prufrock có tốc độ đào khoảng 1,6 km/tuần và phiên bản tiếp theo có thể đạt mức 11 km/ngày. Tuy nhiên, nhiều người kỳ cựu trong ngành tỏ ra hoài nghi về tuyên bố này.

Lok Home, chủ tịch của nhà sản xuất máy khoan đường hầm hàng đầu Robbins, cho biết những tuyên bố về tốc độ của Boring là “hoàn toàn phi thực tế”.

“Chắc chắn sẽ có những cải tiến, nhưng không thể trông chờ một cuộc cách mạng”, ông nói.

Trở lại Ontario, cơ quan quản lý giao thông quận San Bernardino vẫn không từ bỏ giấc mơ xây dựng đường hầm. Chính quyền quận đang tìm kiếm các công ty xây dựng khác để tiến hành kế hoạch này.

“Mặc dù rất thất vọng vì đến thời điểm này, (chúng tôi) vẫn chưa thể tiến hành bước thiết kế và chuẩn bị thi công, tôi vẫn biết ơn vì sự trì hoãn giúp chúng tôi tìm ra hướng đi thực sự khả thi”, bà Schindler nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 11-30-2022
Reputation: 370386


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	23.7 KB
ID:	2145756  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 14,107 Times in 11,268 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10544 seconds with 15 queries