HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe Đức - giấc mơ của người Hàn Quốc
Old 05-19-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Đối với nhiều người dân Hàn Quốc thì việc sở hữu những chiếc xe có xuất xứ từ Đức là hiện thực hóa giấc mơ cuộc đời.

Các nhãn hiệu xe hơi quốc tế đã chứng kiến thị phần của mình đối với dòng xe hạng sang ở thị trường Hàn Quốc tăng mạnh từ 28% lên 41% trong hai năm trở lại đây. Theo các tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc, thuế nhập khẩu giảm đã giúp hạ giá xe nước ngoài, khiến người dân dần quay lưng lại với các thương hiệu xe trong nước.



Logo BMW trên chiếc BMW 328i trong triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Ông Lee Tack Young, Chủ tịch của công ty sản xuất đóng gói Cosmetic Engineering có trụ sở gần Seoul, cho biết: "Tôi vẫn luôn tìm kiếm một chiếc xe hơi chất lượng tốt và không quá cồng kềnh". Ông còn cho biết thêm, bảy chiếc xe hơi trước đó của ông đều là xe trong nước, bắt đầu từ chiếc Hyundai Excel vào những năm 1980. Lần này, sự lựa chọn của ông Lee đã thay đổi sang một chiếc BMW 528i trị giá 71 triệu won (tương đương 64.000 USD) thay vì một chiếc Kia K9 có giá 85 triệu won. Theo ông Lee, trừ khi Hyundai và Kia thay đổi, cũng như tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và đa dạng hơn, ông sẽ không trở lại với hai thương hiệu trên.

Chính sự thay đổi trong thị hiếu khách hàng này đã tạo cơ hội phát triển cho các hãng xe quốc tế như BMW, Mercedes-Benz, Audi ở thị trường Hàn Quốc, dựa vào sự "thất thế" của các thương hiệu trong nước vốn có doanh thu phụ thuộc chủ yếu vào dòng xe hạng sang ở thị trường nội địa. Chuyên gia phân tích ô tô, ông Lee Sang Hyun cho biết: "Đây là một xu hướng đáng lo ngại cho Hyundai và Kia, khi lợi nhuận của hãng xe này chắc chắn sẽ phải chịu ảnh hưởng".

Ở Hàn Quốc, thuế nhập khẩu xe hơi từ châu Âu đã giảm xuống 3,2% từ mức 8% sau một hiệp ước thương mại được ký kết vào năm 2011. Hàn Quốc dự định sẽ miễn thuế nhập khẩu cho phần lớn các dòng xe ô tô vào năm tới. Đối với các dòng xe hơi từ Mỹ, thuế nhập khẩu đã giảm một nửa xuống còn 4% và dự tính sẽ được miễn muộn nhất là vào năm 2016.

BMW, Audi, Mercedes Benz - những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới - đã chứng kiến sự tăng trưởng ít nhất 25% trong quý đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, thậm chí còn cao hơn mức tăng trưởng tại Trung Quốc. Theo báo cáo doanh số cùng kỳ mới đây nhất, doanh số của Hyundai đã tụt giảm 4,7% so với mức giảm 2,2% của các thương hiệu ô tô trong nước nói chung. Ba nhà sản xuất xe hơi Đức đã bán ra 18.114 chiếc xe trị giá hơn 40 triệu won trong quý I/2013, với Hyundai là 31.444 chiếc xe.



Mercedes-Benz SLS AMG tại triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Anh Park Jun Bum, 28 tuổi, vừa đổi từ chiếc Kia Forte sang chiếc Audi A4, cho hay: "Chắc chắc xe Đức là mơ ước của tất cả mọi người, nhưng đó chưa phải lý do quan trọng nhất. Xe Audi có động cơ tốt hơn, an toàn hơn và thiết kế đẹp mắt hơn. Một chiếc xe có chất lượng tốt mới là yếu tố quan trọng hơn cả". Giá niêm yết cho chiếc Hyundai Equus, dòng xe sang trọng nhất của hãng, dao động trong khoảng từ 68 đến 151 triệu won, tương đương 61.000 đến 135.324 USD. Trong khi đó, BMW 5-Series chỉ có giá từ 61 đến 113 triệu won, tương đương 54.665 đến 101.266 USD. Trên thực tế, Hyundai Equus có kích thước xấp xỉ BMW 7-Series trị giá 124 triệu won, tương ứng với 111.117 USD.

Đường chạy thử nghiệm

Lợi nhuận của Hyundai đã giảm 15% trong quý trước và dự tính sẽ đạt mức lợi nhuận thấp nhất từ kể năm 2007 trở lại đây. Các nhà đầu tư cho biết, cổ phiếu của hãng này trong năm nay cũng kém hiệu quả hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác, và mới đây đã tụt giảm 0,3% trên thị trường chứng khoán Seoul. BMW mới đây đã công bố kế hoạch tung ra các dòng xe mới và đầu tư 70 tỷ won xây dựng một đường đua ở thành phố Incheon, gần thủ đô Seoul, để các khách hàng lái thử xe với vận tốc cao. Khi hoàn thiện, dự án này sẽ là đường đua thử nghiệm đầu tiên ở châu Á.

Trong khi đó, Mercedes-Benz sẽ bổ sung dòng A-Class hatchback tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm để thu hút khách hàng ở độ tuổi 20-30. Đáp lại, Hyundai quyết định giảm giá xe sedan cỡ trung tới 1,5 triệu won. Ngoài ra, hãng xe này còn phát triển động cơ diesel vốn phổ biến trên các mẫu xe nhập khẩu và tiến hành tái cấu trúc một số đại lý cũng như trung tâm dịch vụ để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Đức. Hyundai đã cân nhắc việc cho ra đời một thương hiệu xe hơi sang trọng riêng biệt, như Lexus của Toyota hay Acura của Honda.

Tuy nhiên, hãng này đã quyết định gác lại kế hoạch đó để tập trung vào tiêu thụ các dòng xe khác nhau của hãng dưới cùng một thương hiệu Hyundai Motor. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao giá trị thương hiệu cũng như doanh số tiêu thụ các dòng xe hơi hạng sang" - Giám đốc tài chính của Hyundai, ông Lee Won Hee, đã phát biểu trong tháng 4 vừa qua.



Xe Hyundai Equus.

Phát triển mảng mềm

Ông Kim Pil Soo, Giáo sư cơ khí ô tô của Đại học Daelim, Hàn Quốc kiêm tư vấn viên của chính phủ, đã khẳng định hãng Hyundai phải cải thiện hệ thống phân phối một cách sâu rộng và giảm chi phí bảo dưỡng để giành lại thị trường trong nước. "Họ nên tập trung vào những mảng mềm" - ông Kim phát biểu.

Tất nhiên, xu hướng mới gần đây của thị trường ô tô Hàn Quốc sẽ không dễ dàng bị thay đổi, nhất là khi cả người tiêu dùng trẻ tuổi và trung niên ngày càng ưa chuộng dòng xe nhập ngoại hơn các thương hiệu nội địa. Hyundai đang nắm 45% thị trường ô tô trong nước, nhưng với xu hướng hiện nay, con số này khó có thể được bảo toàn.

Ông Kim còn cho hay: "Những khách hàng thân thiết với thương hiệu Hyundai trong 20 năm qua đang dần bỏ đi. Điều này cho thấy đối với người tiêu dùng Hàn Quốc, các thương hiệu xe hơi sang trọng nhập khẩu không còn là một điều quá xa vời".

Theo An ninh Thủ đô
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	6
Size:	6.3 KB
ID:	472691  
 

Tags
BMW, hyundai, Kia, mercedes-benz, xe Đức, xe Hàn
User Tag List

Thread Tools

Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?
Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12116 seconds with 15 queries