HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao lệnh cấm xe xăng của châu Âu thất bại?
Tham vọng loại bỏ hoàn toàn xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 từng được coi là bước ngoặt lịch sử trong chiến lược chuyển đổi xanh của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, trước sức ép từ chi phí cao, hạ tầng xe điện chưa hoàn thiện, châu Âu buộc phải nới lỏng lộ tŕnh.

Kế hoạch cấm xe hơi sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 của châu Âu giờ đây không c̣n rơ ràng như trước. Những thay đổi chính sách cùng với sự phản đối gia tăng đă mở ra cơ hội cho xe chạy bằng xăng dầu, đánh dấu một bước điều chỉnh lớn đối với tham vọng chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của lục địa này. Đối với các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng, sự thay đổi này có thể ảnh hưởng sâu rộng đến việc lập kế hoạch sản phẩm, định giá và tốc độ điện khí hóa.


Ảnh minh họa: BMW

Thách thức đối với việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện

Hăng thông tấn Reuters đưa tin Ủy ban châu Âu (EC) đă công bố kế hoạch rút lại lệnh cấm trên thực tế đối với việc bán ô tô mới sử dụng động cơ đốt trong (xe xăng) từ năm 2035.

Quyết định này phản ánh những lo ngại ngày càng lớn về khả năng chi trả dịch vụ và cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, chẳng hạn như trạm sạc c̣n hạn chế và nhiều khách hàng chưa sẵn sàng chuyển đổi sang xe điện. Một số chính phủ châu Âu lập luận rằng việc cắt giảm mạnh xe chạy bằng xăng dầu có thể khiến người mua e ngại và gây áp lực lên các ngành công nghiệp vẫn gắn bó chặt chẽ với công nghệ động cơ đốt trong. V́ vậy, việc sử dụng nhiên liệu sạch thay thế xăng dầu cần phải được xem xét lại.

Sự điều chỉnh này cũng đặt ra câu hỏi cho bên kia Đại Tây Dương. Mỹ dù có các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng, cũng thể hiện sự linh hoạt khi thực tế thị trường mâu thuẫn với quy định. Xét đến nhu cầu người tiêu dùng, áp lực chính trị và hoạt động vận động hành lang của các nhà sản xuất ô tô, hướng đi mới ở châu Âu có thể mang đến một cái nh́n tham khảo về cách Mỹ xử lư tương lai của phương tiện sử dụng động cơ đốt trong.

Sau quá tŕnh tranh luận kéo dài, châu Âu cuối cùng đă đồng ư nới lỏng thời hạn cấm bán xe động cơ đốt trong. Trước đó, các loại xe sử dụng động cơ này sẽ không được phép lưu hành sau năm 2035. Tuy nhiên, tốc độ phát triển chậm của thị trường xe điện cùng với áp lực từ các nhà sản xuất ô tô đă khiến việc đầu tư trở lại vào động cơ đốt trong trở nên cần thiết.

Hiện tại, thay v́ phải giảm 100% lượng khí thải CO2 sau năm 2035, các nhà sản xuất ô tô ở châu Âu nay chỉ cần đạt mức giảm 90%. Mức điều chỉnh này tuy không quá nhiều, nhưng cho phép xe chạy bằng xăng dầu tiếp tục hoạt động sau mốc 2035, từ đó giúp quá tŕnh chuyển đổi sang năng lượng sạch diễn ra suôn sẻ hơn. Nhiều ư kiến dự đoán đây có thể chưa phải là lần nới lỏng quy định cuối cùng của châu Âu.

Đối với các xe đăng kư mới từ năm 2035 trở đi, mục tiêu giảm 90% lượng khí thải CO2 sẽ là bắt buộc cho đội xe của các nhà sản xuất. Các mục tiêu 100% từ năm 2040 cũng sẽ không c̣n được áp dụng. Điều này đồng nghĩa với lệnh cấm động cơ đốt trong bị loại bỏ, cho phép tất cả các động cơ hiện đang sản xuất tiếp tục được bán ra thị trường.

Người đứng đầu Nhóm Dân chủ Cơ đốc (EPP) chia sẻ với tờ Bild của Đức rằng nhiều thương hiệu ô tô châu Âu, như Volkswagen và Stellantis, đă phản đối các mục tiêu trước đây v́ thiếu tính khả thi. Giờ đây, các hăng này sẽ có thời hạn ba năm, từ năm 2030 đến 2033, để giảm lượng khí thải xuống 55% so với mức năm 2021, giúp họ có thêm kthời gian linh hoạt cho việc lập kế hoạch sản xuất và chiến lược chuyển đổi.

Các yếu tố khiến lệnh cấm xe xăng thất bại

Có nhiều lư do dẫn đến sự thất bại của lệnh cấm xe dùng động cơ đốt trong tại châu Âu. Ngay cả trước khi các nhà sản xuất ô tô bắt đầu quay lại với động cơ đốt trong, lệnh cấm này đă bộc lộ tính không khả thi. Dù xe điện được đánh giá cao và đóng vai tṛ quan trọng trong chiến lược giảm phát thải, chúng vẫn c̣n tương đối mới và chưa đủ phổ biến. Việc yêu cầu cả các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng chịu gánh nặng của công nghệ mới và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện trong thời gian ngắn là điều quá sức. Mạng lưới trạm sạc điện vẫn chưa đủ rộng và mạnh để đáp ứng nhu cầu toàn châu Âu.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất xe điện ở châu Âu vẫn cao, khiến giá bán ra thị trường đắt hơn so với xe chạy xăng, ngay cả khi đă có các khoản trợ cấp. Trong bối cảnh ngân sách hộ gia đ́nh và chính phủ bị thắt chặt, không thể kỳ vọng người tiêu dùng sẽ chi thêm tiền để hỗ trợ quá tŕnh điện hóa. Khả năng chi trả của người dân v́ thế trở thành một yếu tố lớn khiến lệnh cấm trước đây không thể thực hiện được.

Mỹ cũng đối mặt với một loạt thách thức lớn

Dù Mỹ chưa có đề xuất cấm xe động cơ đốt trong ở cấp liên bang nhưng một số bang của Mỹ, dẫn đầu là California, đă nối gót châu Âu khi đưa ra kế hoạch cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035. Quyết định châu Âu gần đây nới lỏng các quy định liên quan đến xe xăng đă làm dấy lên câu hỏi liệu Mỹ sẽ có sự điều chỉnh chính sách tương tự trong thời gian tới hay không.

Ngay cả khi không áp dụng lệnh cấm trực tiếp, các yếu tố như quy định về khí thải, tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và ảnh hưởng chính sách từ những bang có vai tṛ dẫn dắt như California vẫn đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô chuyển trọng tâm sang xe điện. Trong nhiều năm, các ưu đăi của chính phủ liên bang – đặc biệt là các khoản tín dụng thuế dành cho xe điện và xe hybrid sạc điện – đă góp phần định hướng lựa chọn của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bối cảnh đang thay đổi. Việc châu Âu điều chỉnh lập trường đối với động cơ đốt trong có thể tiếp thêm động lực cho các ư kiến phản đối những quy định nghiêm ngặt tại Mỹ. Trên thực tế, tỷ lệ ủng hộ sử dụng xe điện tại Mỹ đang có dấu hiệu suy giảm, trong khi các lập trường ủng hộ việc duy tŕ động cơ đốt trong ngày càng được thể hiện rơ ràng hơn.

Chính quyền Mỹ hiện nay đă chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD dành cho việc mua xe điện cách đây vài tháng. Động thái này được cho là có thể mở đường cho những thay đổi chính sách sâu rộng hơn trong cách Mỹ tiếp cận quá tŕnh chuyển đổi khỏi động cơ đốt trong, đặc biệt trong bối cảnh Washington phải cân nhắc giữa mục tiêu môi trường và các yếu tố kinh tế - thị trường.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Day Ago
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	774e160ffd4614184d57.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	2603157  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lănh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đă hứa trao lănh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn pḥng Ṭa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một ḍng “sông” trong biển lệch nhịp: v́ sao mặt biển Nhật Bản đang ph́nh lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10378 seconds with 15 queries