HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu ông Trump tái cử, cuộc cách mạng đường sắt cao tốc Mỹ có thể 'trật đường ray'?
Sự trở lại nắm quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ là 'tiếng chuông nguyện hồn cho các tuyến đường sắt cao tốc' ở Mỹ, cựu Bộ trưởng Giao thông Ray LaHood nhận định.

Mối hoài nghi đường sắt cao tốc của Đảng Cộng hòa

Phát biểu trên tờ Newsweek, chuyên gia, cựu Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood, hiện là Chủ tịch Liên minh Đường sắt Cao tốc Mỹ cho biết, Mỹ đang có những bước đi tích cực hướng tới mạng lưới đường sắt cao tốc tích hợp nhưng nếu ứng viên của Đảng Cộng hòa chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, kế hoạch này có thể bị đe dọa.

Sau thời gian dài bàn bạc, vài năm gần đây, mới có một vài tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên được xây dựng hoặc đang trong quá trình đề xuất tại Mỹ.

Ở California, một tuyến đường sắt cao tốc mới có chiều dài khoảng 275km nối Los Angeles và San Francisco đang được xây dựng. Trong tháng 4 vừa qua, một tuyến đường sắt cao tốc có chiều dài 350km nối Las Vegas, Nevada tới miền Nam California cũng được khởi công.

Ngoài ra, còn có đề xuất xây dựng 2 tuyến đường sắt cao tốc nối Dallas tới Houston và Fort Worth ở Texas nhưng đang chờ chấp thuận.

Trong lúc, những dự án đường sắt cao tốc mới nhen nhóm, nếu Tổng thống Trump tái cử, đó rất có thể là "tiếng chuông nguyện hồn" cho các tuyến đường sắt cao tốc bởi nhìn chung đảng Cộng hòa không thực sự tin tưởng vào việc đầu tư cho đường sắt cao tốc, theo ông LaHood.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức Đảng Cộng hòa luôn bày tỏ hoài nghi về kế hoạch đường sắt cao tốc do chính quyền của Đảng Dân chủ qua các đời Tổng thống Obama và Biden đề xuất (Đồ họa: Newsweek).

Điều duy nhất có thể ngăn kịch bản trên xảy ra là Quốc hội Mỹ phải có nhiều Nghị sĩ muốn chung tay xây dựng kế hoạch đường sắt cao tốc và sẵn sàng phê chuẩn ngân sách cho kế hoạch đó. Thậm chí, nếu cần, họ sẽ phủ quyết hoặc phế truất người đứng đầu chính phủ, ông LaHood nói thêm.

Tuy hiện có một vài quan chức đảng Cộng hòa thực sự muốn ủng hộ đường sắt cao tốc nhưng vẫn còn chần chừ hoài nghi bởi đó là ý tưởng xuất phát từ chính quyền Tổng thống đại diện cho Đảng Dân chủ như ông Barack Obama và Joe Biden.

Ông cho rằng trong lịch sử việc chính quyền Tổng thống Eisenhower quá quan tâm đến xây dựng hệ thống đường cao tốc liên bang là nguyên nhân khiến Mỹ không thể sở hữu các hệ thống đường sắt cao tốc tương tự như Nhật Bản, Tây Âu và Trung Quốc.

"Chính phủ Mỹ từ trước đến nay chưa hề đầu tư cho đường sắt cao tốc. Nếu nhìn vào nguồn đầu tư cho đường sắt cao tốc tại Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu, dễ thấy các dự án này rất tốn kém và khó có thể thực hiện bằng nguồn đầu tư từ tư nhân".


Bệ phóng từ chính quyền Obama và Biden

Cựu Bộ trưởng Giao thông LaHood cho rằng, những tín hiệu tích cực đối với đường sắt cao tốc hiện nay có công lớn từ quyết sách của các đời Tổng thống Obama và Biden.

Để minh chứng, ông LaHood viện dẫn Luật Tái Đầu tư và Phục hồi nước Mỹ năm 2009 cùng gói cứu trợ trị giá 1.000 tỷ USD cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng được ký thành luật năm 2021.

Chuyên gia giao thông Mỹ chỉ ra ngay trong 30 ngày đầu tiên sau khi Tổng thống Obama nhậm chức vào năm 2009, ông đã thể hiện sự ủng hộ với đường sắt cao tốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trao đổi với Bộ trưởng Giao thông LaHood về đường sắt cao tốc trong khi cả hai di chuyển trên chuyến tàu đến Philadelphia năm 2011 (Ảnh: AP).

Trong gói thúc đẩy kinh tế trị giá 831 tỷ USD của chính quyền Tổng thống Obama nhằm giải quyết cuộc Đại Suy thoái năm 2009, có 48 tỷ USD trong số này được chi cho xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó 8 tỷ USD dành cho đường sắt cao tốc.

"Đó là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, một khoản tiền lên đến 8 tỷ USD được dành riêng cho đường sắt cao tốc và Tổng thống Obama xứng đáng được ghi nhận vì điều đó", ông Lahood nói.

Chính quyền hiện nay của Tổng thống Biden cũng đã giành thắng lợi khi thuyết phục Quốc hội thông qua dự luật ngân sách trị giá 1.000 tỷ USD dành cho giao thông. Đây là gói dự luật giao thông lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong số này, 66 tỷ USD được dành cho đường sắt.

Chỉ cách đây không lâu, ông Biden đã công bố gói ngân sách 3 tỷ USD dành cho tuyến đường sắt cao tốc kết nối Las Vegas - Los Angeles và một khoản tương tự dành cho đường sắt cao tốc kết nối San Francisco và Los Angeles.

Một cuộc khảo sát hồi đầu tháng 6 do Newsweek thực hiện cho thấy 60% cử tri Mỹ ủng hộ xây đường sắt cao tốc tại Mỹ. Chỉ có 7% số cử tri được hỏi phản đối quyết định này. Tuy nhiên, khi được biết chi phí ước tính cho dự án đường sắt cao tốc kết nối San Francisco và Los Angeles ở California đã bị đội từ 33 tỷ USD lên 128 tỷ USD, số cử tri ủng hộ giảm còn 40%, số không ủng hộ tăng lên 33% trong khi 27% không chắc chắn về quyết định của mình.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-02-2024
Reputation: 17571


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,828
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	jo.jpg
Views:	0
Size:	72.6 KB
ID:	2393627  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,340 Times in 2,944 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10267 seconds with 15 queries