HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàng không Việt và những vụ ầm ĩ với hành khách
Old 04-09-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Trong nhiều năm qua, hàng loạt các hãng hàng không trong nước từ cao cấp đến giá rẻ bị khách hàng tố cáo về thái độ phục vụ, cách cư xử… thậm chí nhiều vụ việc còn phải đưa ra tòa giải quyết.

Jetstar "ngược đãi" hành khách


Theo phản ánh của những hành khách trên chuyến bay BL-513 ngày 30/3 của hàng không Jetstar Việt Nam, chuyến bay bị chậm gần 10 tiếng đồng hồ nhưng dịch vụ của hãng không tốt, nhân viên thiếu trách nhiệm.

Chuyến bay có lịch trình khởi hành lúc 17h40 tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), nhiều hành khách có mặt trước 90 phút để làm thủ tục nhưng quá giờ bay 50 phút vẫn chưa thấy máy bay cất cánh.

Nhân viên của hãng giải thích là do thời tiết xấu không thể bay được. Sau đó, Jetstar đã đưa 4 xe ô tô chở các hành khách lên sân bay Nội Bài để cất cánh đi TP.HCM. Đến 22h, 4 xe có mặt tại Nội Bài. Hành khách làm xong thủ tục nhưng chờ mãi cũng không thấy máy bay khởi hành. Họ tiếp tục nhận được thông báo máy bay bị hỏng.



Nhiều hành khách tụt huyết áp vì đói.

Là chuyến bay chiều nên hầu hết hành khách đều nghĩ, khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ về nhà ăn tối. Bởi vậy, khi sự cố xảy ra, hành khách bị đói và đã yêu cầu tiếp viên cung cấp đồ ăn, nước uống. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được sự im lặng. Hàng trăm người bị đói, hơn 10 trẻ em không có đồ ăn, nước uống, hành khách phải chia nhau từng viên kẹo để cắt cơn đói tạm bợ, thậm chí, có hành khách bị ngất xỉu vì đói.

Trước sự bức xúc và yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe của hành khách, đại diện của Jetstar Pacific đã chính thức gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng trong sự cố và hãng đang yêu cầu các bộ phận liên quan giải trình, báo cáo để có biện pháp xử lý, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.

Đây không phải lần đầu Jetstar Pacific liên quan đến những ồn ào vì bị khách hàng phàn nàn. Năm 2010, Jetstar bị nhiều hành khách tham gia chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP.HCM phản ánh bị nhốt trên chiếc ô tô trung chuyển hơn một giờ đồng hồ. Đại diện Jetstar sau đó thừa nhận việc này, coi đây là sự cố ngoài ý muốn của hãng và gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Năm 2009, hàng chục hành khách đã kéo đến văn phòng đại diện của hãng nãy tại Đà Nẵng để hỏi rõ nguyên nhân họ bị bỏ lại sân bay Đà Nẵng. Những hành khách này đi chuyến bay BL539 chặng Đà Nẵng - TP.HCM nhưng họ bị bỏ lại vì lý do trễ giờ làm thủ tục trong khi các hành khách cho rằng, họ đã đến đúng giờ làm thủ tục nhưng vẫn bị hãng từ chối cho lên máy bay. Khi muốn chuyển sang chuyến bay khác, nhân viên hãng yêu cầu khách phải chịu thêm 210.000 đồng. Hành khách cho Jetstar làm vậy là "bắt bí" họ.

Tiếp viên VNA đánh người

Người tố cáo tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương. Vụ việc ầm ĩ này xảy ra vào năm 2011 nhưng có lẽ, đến nay nhiều người làm trong ngành hàng không vẫn nhớ rất rõ khi ông Khương quyết định mời luật sư khởi kiện.

Trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội vào TP.HCM, ông Khương cho rằng tiếp viên trưởng của chuyến bay đã ứng xử không đúng sau khi làm mất cuống thẻ lên máy bay của ông, dẫn đến việc an ninh hàng không lên máy bay áp giải ông Khương.



HLV Teakwondo Lê Minh Khương muốn có lời xin lỗi từ VNA.

Ông Khương cho rằng các nhân viên an ninh đã nặng tay với mình, thậm chí bẻ tay cả ông Lê Văn Vượng, đã 73 tuổi, là bố ông Khương.

Sự việc tiếp tục gây xôn xao dư luận khi đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Quang Hà và một số hành khách khác khẳng định sự việc ông Khương nói là đúng. Trong khi đó, Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của mình đã làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ý xin lỗi khách hàng và xem xét đưa ông vào danh sách cấm bay.

Sau gần 1 tháng xác minh, ngày 18/5 cục Hàng không Việt Nam chính thức có kết luận về vụ việc này. Theo đó ông Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, phạt 2 triệu đồng và quyết định cưỡng chế nộp phạt khi ông Lê Minh Khương không chấp hành nộp phạt theo quy định. Vị huấn luyện viên Teakwondo không lâu sau đó đã xin nghỉ việc vì áp lực từ vụ việc này. Đây là vụ ầm ĩ liên quan đến VNA khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Hành khách đòi Pacific Airlines trả lại 25 USD

Vụ việc xảy ra hơn 5 năm trước khi Pacific Airlines bị ông Phạm Văn Tân khởi kiện do thiếu sự hỗ trợ với vợ ông, bà Nguyễn Hải Yến, là người khuyết tật.

Sáng 12/8/2007, ông Tân đưa bà Yến và con gái 6 tháng tuổi ra sân bay làm thủ tục đi Hà Nội. Do không thể tự đi cầu thang lên máy bay như người bình thường mà phải sử dụng xe lăn, ông Tân có yêu cầu Pacific Airlines cung cấp dịch vụ này.

Nhân viên của hãng cho biết ông Tân phải trả 50 USD cho việc thuê xe lăn đưa vợ ông lên máy bay. Ông Tân đồng ý trả chi phí này. Tuy nhiên, ông cho biết vợ ông đã không được xe lăn đưa vào nhà ga. Vì thế ông đòi bồi thường 25 USD kèm theo lời xin lỗi vì cho rằng hãng này đã thiếu trách nhiệm với khách hàng.



Bà Yến trong lần sử dụng dịch vụ xe lăn.

Vụ việc khá ầm ĩ khiến cục Hàng không Việt Nam phải có văn bản yêu cầu Pacific Airlines báo cáo toàn bộ sự việc. Sau đó, tòa án quận Tân Bình (TP.HCM) đã đưa vụ kiện ra xét xử và bác mọi yêu cầu của vợ chồng ông Tân vì cho rằng giải thích của phía Pacific Airlines và VNA là hợp lý, chi phí 50 USD mà vợ chồng bà Yến phải trả chỉ là phí nâng xe. Tòa cũng công nhận cách ghi hóa đơn của hãng hàng không dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng và nhắc nhở hãng nên xem lại vấn đề này.

Không đồng tình với kết quả xét xử sơ thẩm, ông Tân tiếp tục kháng cáo lên TAND TP.HCM nhưng một lần nữa, tòa phúc thẩm cho rằng kháng cáo không có cơ sở nên tuyên y án sơ thẩm.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.


Hoàng Nguyên
(Tổng hợp)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anhb.jpg
Views:	7
Size:	5.4 KB
ID:	458482  
Old 04-09-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,589
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1010 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hãng cướp chứ hàng không gì
Minhrau_is_offline  
Old 04-09-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Thằng lớn nhất là súc sinh đinh la thăng còn không ra gì, đưa vợ cho thằng phó thủ tướng phúc chơi để leo cao bây giờ nói ai nghe.
nguoidan_is_offline  
 

Tags
hàng không, HÀNH KHÁCH, Jet Star, tố cáo, VNA, xã hội
User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10234 seconds with 13 queries