Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-18-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Đưa cá sấu vào pḥng ngủ trốn lũ

Nước lũ dâng cao ngập hết chuồng nên những hộ nuôi cá sấu ở thị xă Hồng Ngự (Đồng Tháp) đă đưa cá sấu lên cụm tuyến dân cư, cho vào ghe, thậm chí nhốt trong pḥng ngủ khiến mọi người lo cá sấu sổng chuồng.

Ông Nguyễn Văn Đuồl ở ấp B́nh Thành A, xă B́nh Thạnh, thị xă Hồng Ngự nuôi gần 300 con cá sấu, mỗi con nặng trung b́nh 2kg, dài khoảng 50cm. Ngày 14/10 gặp chúng tôi, ông Đuồl kể chuồng nuôi cá sấu của ông xây kiên cố bằng bêtông nhưng đă ngập trong nước lũ nên phải di dời. Lúc đầu ông gửi cá sấu vào đồn biên pḥng gần nhà nhưng rồi sân đồn biên pḥng cũng ngập trong nước lũ, ông phải nhốt chúng trong chiếc ghe chở lúa chờ lũ rút.



Cá sấu được nhốt trong pḥng ngủ nhà chị Trần Thị Kim Hai ở xă B́nh Thạnh, thị xă Hồng Ngự (Đồng Tháp) - Ảnh: Tuổi trẻ

Nhiều người dân sống dọc tuyến kênh Sam Sai, xă B́nh Thạnh “lên ruột” khi thấy ghe cá sấu của ông Đuồl nên đă báo chính quyền địa phương. “Mỗi lần con cháu ra kênh tắm tôi phải đứng canh chừng v́ sợ cá sấu sổng ghe xuống kênh th́ nguy hiểm lắm” - ông Nguyễn Văn Năm, nhà ở cạnh kênh Sam Sai, nói.

Cùng ngày 14/10, theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến nhà chị Trần Thị Kim Hai ở xă B́nh Thạnh. Trong pḥng ngủ nhà chị Hai có chuồng cá sấu dă chiến bằng... nilông chứa tới 50 con cá sấu được 6-7 tháng tuổi! Chị Hai cho biết số cá sấu này của ông Nguyễn Văn Thiện ở ấp B́nh Thành A gửi chạy lũ. Vài người dân ở cạnh hay tin chúng tôi đến xem cá sấu cũng xin xem “ké”. Ai cũng bất ngờ khi thấy một bầy cá sấu trong “chuồng” bằng nilông rất sơ sài. Vậy mà ở nhà chị Hai lúc nào cũng có vài đứa trẻ chơi đùa cạnh chuồng này.

Ông Trương Văn Đến, Chủ tịch UBND xă B́nh Thạnh, cho biết toàn xă hiện có 1.200 con cá sấu từ 4-9 tháng tuổi. Những hộ nuôi cá sấu trên địa bàn đều có đăng kư và được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp cấp phép. Năm nay lũ quá lớn nên các hộ nuôi cá sấu đều gặp khó khăn trong việc di dời.

Theo ông Đến, xă đă đề nghị di dời toàn bộ số cá sấu này về Chi cục Kiểm lâm quản lư, kiểm soát đến khi hết mùa lũ th́ trả về cho dân, nhưng do chi cục không có chuồng trại nên phải chấp nhận “sống chung với cá sấu”. UBND xă có yêu cầu dân phải chịu trách nhiệm giữ cá sấu, không để sổng chuồng.


Ông Nguyễn Tấn Phát, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp, cho biết cá sấu nuôi ở xă B́nh Thạnh dưới 1 tuổi. Đặc điểm sống của cá sấu là lưỡng cư, tức sau thời gian trầm ḿnh dưới nước th́ phải lên bờ phơi nắng, nên nếu chúng sổng chuồng th́ người dân cũng dễ dàng phát hiện và bắt lại.

Ngày 17/10, ông Đặng Văn Ne, trưởng Pḥng Kinh tế thị xă Hồng Ngự, cho biết việc di dời số cá sấu trên lên chỗ cao ráo là rất khó trong điều kiện hiện nay. Giải pháp của địa phương là yêu cầu người dân cam kết bảo quản an toàn tuyệt đối, đồng thời giao các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra mức độ an toàn tại các điểm “tạm trú” của cá sấu.


(Theo Tuổi trẻ)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images788949_2.jpg
Views:	6
Size:	159.7 KB
ID:	325480  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.