HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hai cây cầu nguy hiểm ở cửa ngõ TPHCM
Old 08-05-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Sở Giao thông Vận tải vừa yêu cầu khu quản lý giao thông đô thị số 2 nghiên cứu, khắc phục các nguy cơ gây ra tai nạn tại cầu Rạch Chiếc và cầu vượt Cát Lái - hai cây cầu chính yếu trên tuyến cửa ngõ phía Bắc thành phố.

Tại cầu vượt Cát Lái (nhánh rẽ từ Xa lộ Hà Nội về cảng Cát Lái) ngày 25/7 đã xảy ra sự cố rất nghiêm trọng, một chiếc xe container đã lật ngang khi bẻ cua trên nhánh cầu này. Rất may là thùng container hàng vướng lại ở thanh chắn bảo vệ an toàn cầu, không rơi xuống phần đường bộ bên dưới cầu nên không có thiệt hại về người.



Trong vụ tai nạn ngày 25/7, rất may là thùng container không rơi xuống phần đường bộ có nhiều xe lưu thông (ảnh: Trung Kiên)

Theo Sở GTVT, sau gần 1 năm thông cầu, trên cầu vượt này đã xảy ra 3 vụ lật container như trên; trong đó có 2 vụ xảy ra ở khúc cua trên nhánh rẽ từ Xa lộ Hà Nội về cảng Cát Lái và 1 vụ trên nhánh rẽ từ Đại lộ Đông Tây về hướng cảng Sài Gòn. Tình trạng này đã được Dân trí phản ánh từ tháng 11/2010 qua bài “Hồi hộp đi qua gầm cầu vượt”.

Đến nay, sau nhiều tai nạn xảy ra, Sở GTVT mới chỉ đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát hiện trạng kỹ thuật cầu và nguyên nhân tai nạn. Từ đó, đề ra các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực trên như hạn chế tốc độ, biển báo dẫn hướng dọc theo lan can cầu tại các vị trí đường cong…

Sở GTVT cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo lượng lực tăng cường tuần tra tại khu vực nút Cát Lái xử lý nghiêm tình trạng các loại xe lưu thông quá tốc độ cho phép tại khu vực trên.



Mối họa xe tải lao từ cầu vượt xuống đất đã được cảnh báo từ lâu, nay cơ quan chức năng mới phát hiện ra

Cách cầu vượt Cát Lái chừng 500m về hướng Ngã tư Thủ Đức là cầu Rạch Chiếc. Cuối năm 2009, TP quyết định xây dựng lại cầu Rạch Chiếc với hai nhánh biên và 1 nhánh chính ngay tại vị trí cầu cũ. Đến ngày 19/2, cầu Rạch Chiếc cũ đóng cửa, phá dỡ để thi công nhánh chính cầu Rạch Chiếc mới. Các phương tiện giao thông 2 bánh muốn qua Rạch Chiếc phải lưu thông qua hai cây cầu tạm bằng sắt.

Nhưng do cầu tạm làm bằng sắt, mặt cầu trơn trượt nên sau mỗi cơn mưa thường xuyên xảy ra tai nạn té ngã trên hai cây cầu này. Ông Nguyễn Anh Huy, một người từng trượt ngã trên cây cầu này phản ánh: “Tôi chạy rất chậm nhưng vẫn té vì mặt cầu trơn quá. Lúc đó cũng có nhiều xe trượt té giống tôi”.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết: “Hiện nay, mặt cầu tạm Rạch Chiếc 1 và cầu tạm Rạch Chiếc 2 làm bằng thép cho nên mặt cầu thường trơn trượt khi trời mưa. Để hạn chế tình trạng này, thời gian qua, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành hàn tăng cường các thanh thép ngang trên mặt cầu để tăng độ ma sát mặt cầu tại các đoạn dốc lên, xuống cầu”.

Còn việc thời gian qua vẫn xảy ra nhiều tình trạng té ngã trên cầu, khu Quản lý giao thông đô thị số 2 giải thích: “Lưu lượng xe 2 bánh lưu thông qua cầu tạm Rạch Chiếc 1, 2 ngày càng tăng cao dẫn đến mặt cầu thép nhanh chóng bị mòn, giảm độ ma sát nên đã xảy ra tình trạng trơn trượt như trên”.

Để khắc phục, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành khảo sát và hàn thêm các thanh thép gân ngang trên mặt cầu để tăng độ ma sát mặt cầu.

Tùng Nguyên
theo dt
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12254 seconds with 13 queries