HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang
Old 04-18-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
KINH DOANH
Thứ hai, 18/4/2011, 15:37 GMT+7

E-mail Bản In
Đồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang

240 triệu đồng cho chiếc túi Hermes Birkin, 120 triệu đồng mỗi bộ Veston của Italy hay bữa ăn bào ngư, vây cá mập giá bạc triệu, một bộ phận người tiêu dùng Hà Nội vẫn mạnh tay mua sắm cho dù giá cả tăng cao.

Giữa thời nhà nhà thắt chặt chi tiêu, các shop hàng hiệu vẫn đắt khách. Ảnh: Xuân Ngọc
Giữa lúc nhà nhà đều thắt chặt chi tiêu, những shop hàng hiệu, nhà hàng, khách sạn sang trọng trên phố Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Kim Liên Mới... hay trung tâm thương mại Parson, Vincom, Tràng Tiền Plaza vẫn nườm nượp khách.
Đứng lựa một chiếc túi Gucci, chị Hà, dân chơi chứng khoán chia sẻ, những chiếc túi giá vài chục triệu đến hơn trăm triệu vẫn ở ngưỡng bình thường. Thi thoảng chị và những người bạn lại mua một chiếc để làm giàu bộ sưu tập.
“Ở đâu bão chứ ở đây chẳng thấy bão chút nào. Khách tiêu tiền vẫn nhiều, hàng hiệu vài chục, vài trăm triệu vẫn đắt khách. Thậm chí, tháng này, lượng khách còn có chiều hướng tăng khoảng 10-15%”, nhân viên thu ngân trong trung tâm thương mại Parkson (Thái Hà) cho biết.
Tại tầng một trung tâm Vincom (Bà Triệu), sau một hồi xem xét chiếc kính nhập khẩu từ Nhật trị giá hơn 43 triệu đồng, người đàn ông rút ví thanh toán rồi tiếp tục dạo qua những nhãn hàng cao cấp khác.
Theo ghi nhận của VnExpress, đối tượng khách hàng của những sản phẩm trên chủ yếu đều là người Việt Nam. Nhân viên gian hàng kính thời trang trong trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) cho hay, khách mua hàng chủ yếu đều là những người có thu nhập cao trong nước.
Chị này giải thích thêm, hàng bán chạy chủ yếu do người Việt mua do đây đều là hàng nhập khẩu từ các nước Pháp, Anh, Nhật..., sản phẩm sang đây đều đã bị đánh thuế nên khách nước ngoài thường mua ở nước họ luôn.
“Chiếc kính trị giá hơn 43 triệu đồng kia được làm từ những chất liệu quý hiếm, bảo hành 2 năm trên toàn cầu. Nếu nói toàn bộ số tiền đó dành cho chi phí thiết kế, sản xuất hay nhập khẩu thì không đúng, một phần cũng vì hàng thương hiệu nên giá mới cao vậy”, cô nhân viên bán hàng nói.
Giới thượng lưu không ngại chi vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng cho sản phẩm hàng hiệu. Ảnh: Xuân Ngọc
Nhà hàng sang trọng với những thực phẩm cao cấp như yến sào, vi cá, bào ngư...cũng “sống khỏe” nhờ một bộ phận khách hàng dường như không hề bị ảnh hưởng bởi bão giá. Lướt nhìn menu thượng hạng của một nhà hàng cao cấp trên đường Lê Thái Tổ với bào ngư hơn 1,4 triệu mỗi con đủ cho 2 người ăn, súp vây cá mập giá 1.320.000 mỗi thố nhỏ nhất dành cho một người ăn cùng nhiều sơn hào hải vị khác, ước tính đại tiệc dành cho 6 người chi phí không dưới chục triệu đồng.
Chị Hoa, lễ tân ở đây cung cấp số lượng khách đến nhà hàng vẫn đông, trung bình mỗi ngày có khoảng chục lượt. Đến đây có cả những đoàn tiếp khách nhưng cũng có nhiều gia đình đi thưởng thức. “Nhiều người ăn thấy ngon rồi về đưa cả gia đình đến là chuyện bình thường. Với giá đó, khách quen rất nhiều, thậm chí họ còn giới thiệu cho bạn bè”, chị Hoa nói.
Quản lý nhà hàng còn tiết lộ, so với thời điểm trước, số lượng khách đến nhà hàng còn tăng khoảng 20-30%.
Các tour đi nước ngoài thời gian này cũng không sụt giảm là bao. Anh Phùng Đôn, thành viên của công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Đại Dương (Đinh Liệt) cho hay lượng khách đặt tour du lịch Quốc tế tăng đáng kể. Tính đến ngày hôm qua, tour đi nước ngoài dịp 30/4-1/5 tại công ty này đều đã đóng.
Giá cả tăng cao, kinh tế khó khăn nhưng những tín đồ hàng hiệu có lý do riêng để không tiếc tiền mua sắm. Anh Hưng, người nhiều năm nay thường sử dụng sản phẩm của nhãn hàng Calvin Klein chia sẻ, với công việc của anh, xài hàng hiệu là cách để... kiếm tiền.
Anh giải thích, khi làm việc với những đối tác nước ngoài, trang phục và phong thái là điều vô cùng quan trọng. Ăn mặc cũng là cách để mình tự tin trong công việc, thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Điều đó giúp anh kiếm được số tiền lớn hơn nhiều lần so với chi phí anh bỏ ra cho quần áo hay nước hoa thời thượng.
Còn chị Hà, người vừa sắm chiếc túi Gucci gần 20 triệu đồng tâm sự, dù trong thời điểm chứng khoán đang lao dốc, thu nhập của chị không được như trước nhưng mua sắm đồ hiệu đã thành thói quen khó bỏ. "Lâu lâu không sắm đồ mới, dùng đi dùng lại mấy chiếc đã mòn mắt, mình nhìn còn thấy chán chứ chưa nói tới bạn bè, đối tác", chị chia sẻ.
“Nếu ai không quen, nhìn vào giá thành sẽ thấy hoa mắt nhưng khi đã thử dùng và có điều kiện kinh tế, nhiều người không ngại chi những khoản tiền lớn cho nhu cầu làm đẹp của bản thân. Đơn giản, khi dùng hàng hiệu, họ cảm thấy thoải mái, tự tin trước đám đông”, chị Quý, chủ một đầu mối hàng Louis Vuitton xách tay chia sẻ.
Xuân Ngọc, vnexpress.net
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kinh-vai-chuc-trieu-dong-va.jpg
Views:	8
Size:	38.6 KB
ID:	279043  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13411 seconds with 13 queries