Ông Mỹ keo kiệt và kế hoạch trả thù vợ cũ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Mỹ keo kiệt và kế hoạch trả thù vợ cũ
Kế hoạch trả thù vợ cũ của người đàn ông keo kiệt. Tại Mỹ, khi tan học về nhà vào ngày 7/11/1997, Stevie Bellush, 13 tuổi, thấy mẹ bất tỉnh trên sàn bếp, bên cạnh 4 đứa em sinh tư đang chập chững biết đi.

Cảnh sát lập tức đến hiện trường là nggôi nhà ở thành phố Sarasota, Floridasau cuộc gọi 911 của Stevie. Nạn nhân được xác định là Sheila Bellush, 35 tuổi, bị bắn vào mặt và cứa cổ. Bốn đứa trẻ không bị thương.

Trong gara, cảnh sát t́m thấy một chiếc khăn có dư lượng súng và một lỗ đạn - có lẽ được sử dụng để giảm thanh. Trên máy sấy quần áo có một vỏ đạn bị bỏ lại và dấu vân tay của một người không rơ danh tính.

Các điều tra viên cũng t́m thấy một con dao bị găy và dính máu gần thi thể Sheila ở trong bếp, và vết máu trên chiếc điện thoại gần đó cho thấy cô đă cố gắng gọi trợ giúp trước khi qua đời.

Cảnh sát tin rằng chiếc khăn đă khiến súng bị kẹt, ngăn hung thủ bắn nhiều phát và chộp lấy một con dao làm bếp để hoàn thành vụ giết người.

Jamie Bellush, chồng của Sheila, ban đầu bị nghi ngờ v́ ngay lập tức yêu cầu liên hệ luật sư khi trở về nhà. Dựa trên kinh nghiệm điều tra nhiều vụ án mạng, cảnh sát cho rằng anh ta có thể đang che giấu điều ǵ đó.

Khi bị thẩm vấn, Jamie cho biết Sheila và chồng cũ của cô, Allen Blackthorne, từng có cuộc chiến ly hôn căng thẳng v́ phân chia tài sản và quyền nuôi con vào năm 1989. Jamie nhận xét Allen, người đàn ông giàu có ở Texas, là kẻ bạo hành và thao túng.

Theo Jamie, sau khi ly hôn, Sheila được nuôi hai con và được chia 20% cổ phần của công ty trị giá hàng triệu USD của Allen, cộng với khoản bồi thường thiệt hại dân sự trị giá 170.000 USD. Allen nợ Sheila tổng cộng 1.070.000 USD và nộp đơn xin phá sản một thời gian ngắn sau đó.

Năm 1993, Sheila tái hôn với Jamie. Người chồng thứ hai nhận nuôi hai con gái tuổi teen của cô với chồng cũ. Họ có thêm bốn con sinh tư vào 1994. Gia đ́nh Bellush chuyển từ San Antonio, Texas, đến Florida vào năm 1997, và sáu tuần sau, Sheila bị sát hại.

Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện Allen có bằng chứng ngoại phạm: anh ta đang ở trên sân golf khi Sheila bị sát hại.

Khi tin tức về vụ giết người được lan truyền, một nhân viên trạm xăng gần đó gọi điện báo tin cho cảnh sát. Theo đó, vào ngày xảy ra án mạng, một người đàn ông mặc trang phục rằn ri rẽ vào nhờ chỉ đến đường Markridge - nơi gia đ́nh Bellush sinh sống.

Nhân viên cung cấp tờ bản đồ từng được kẻ đó sử dụng, giúp cảnh sát thu được dấu vân tay khớp với dấu vân tay được t́m thấy trên máy sấy quần áo ở nhà Bellush.

Một nhân chứng cho biết khi đang cắt cỏ gần đó, anh ta nh́n thấy người đàn ông lạ có vẻ đáng ngờ nên cố ghi nhớ biển số xe của đối phương. Biển số không có trong hồ sơ ở Florida, nhưng trùng khớp với một phụ nữ tên là Maria Del Toro ở La Pryor, Texas - cách hiện trường hơn 2.000 km về phía tây.

Ngày 9/11/1997, cảnh sát Sarasota đến La Pryor để gặp người phụ nữ và được cho biết cháu trai của bà, Joey Del Toro, 24 tuổi, thường xuyên sử dụng chiếc xe. Dấu vân tay được t́m thấy trên bản đồ và máy sấy quần áo khớp với Joey, chứng minh anh ta có mặt tại hiện trường vụ án.

Cảnh sát t́m kiếm Joey tại căn hộ của bạn gái ở Austin, Texas, nhưng anh ta đă rời đi nhiều ngày trước đó, để lại ôtô và một chiếc túi thể thao. Bên trong túi là bộ quần áo rằn ri, trùng khớp với mô tả của các nhân chứng về nghi phạm. Trong xe, cảnh sát t́m thấy hóa đơn mua trang phục, hướng dẫn đến Florida và khẩu súng lục đă bắn Sheila.

T́m hiểu các mối quan hệ của Joey, cảnh sát nhanh chóng được chỉ đến người em họ tên Sammy Gonzalez. Ngày 12/11/1997, khi triệu tập Sammy để thu thập thông tin về nơi trốn của Joey, anh ta tỏ ra căng thẳng và bắt đầu tiết lộ một phần câu chuyện.

Sammy cho biết bạn của anh ta, Danny Rocha, đă thảo luận về việc trả hàng ngh́n USD cho bất kỳ ai sẵn sàng đánh đập một phụ nữ gốc San Antonio, Texas. Nếu muốn hơn 10.000 USD, họ phải giết cô ấy. Cảnh sát nhận ra cái chết của Sheila là một vụ giết người thuê.


Từ trái qua: Joey Del Toro, Danny Rocha và Sammy Gonzalez. Ảnh: Oxygen

Joey được phát hiện ở Mexico, nhưng nhà chức trách chưa bắt được anh ta.

Qua điều tra, Danny là một tay golf cừ khôi hoạt động trong Oak Hills Country Club ở San Antonio. Bạn chơi golf của anh ta chính là chồng cũ của Sheila.

Nhà chức trách đưa ra giả thuyết rằng Allen thao túng Danny giúp ḿnh trả thù vợ cũ, cũng là để không phải trả xu nào cho cô. Anh ta được cho là rất quỷ quyệt và thành công trong việc rũ sạch liên quan.

Khi cảnh sát t́m đến biệt thự của Allen ở San Antonio vào ngày 16/11/1997, anh ta không hợp tác. Tuy nhiên, các công tố viên ở Texas và Florida đồng ư rằng có đủ bằng chứng để bắt Sammy và Danny. Ngày 18/11/1997, nhà chức trách Mexico bắt Joey với cáo buộc giết người, nhưng gặp khó khăn trong việc dẫn độ anh ta về Mỹ v́ các quy định pháp lư.

Sammy đạt được thỏa thuận nhận tội với các công tố viên để đổi lấy lời khai chống lại Danny. C̣n Danny, đang phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một, từ chối thỏa thuận nhận tội tương tự.

Phiên ṭa xét xử Danny bắt đầu vào ngày 11/1/1999. Anh ta lập luận rằng chỉ thuê Joey đánh Sheila nhưng Joey lại tự ra tay giết cô. Sammy, khi đó đang thụ án 19 năm tù, ra làm chứng rằng Danny đề nghị Joey bắn chết nạn nhân để kiếm được tiền nhanh hơn. Danny bị kết tội và nhận án tù chung thân.

Lúc này, Danny cảm thấy bất công v́ bản thân phải ngồi tù suốt đời, c̣n Allen vẫn chơi golf và sống cuộc đời của một triệu phú. Anh ta quyết định khai ra Allen.

Ở bang Texas, Allen được bảo vệ bởi quy tắc "nhân chứng đồng phạm", ngăn cấm một người bị buộc tội chỉ dựa trên lời khai của người có liên quan trực tiếp - trong trường hợp này là Danny. Tuy nhiên, Đạo luật liên bang về Bạo lực đối với phụ nữ năm 1994 quy định việc vợ/chồng hoặc vợ/chồng cũ đi lại giữa các tiểu bang để gây tổn hại cho đối tác của họ là bất hợp pháp.

Cảnh sát bắt giữ Allen tại Oak Hills Country Club vào ngày 4/1/2000, với cáo buộc liên bang về tội âm mưu giết người.

Trong phiên ṭa xét xử vào ngày 5/6/2000, Danny tŕnh bày các điều kiện khác nhau của vụ giết người thuê, từ việc đánh Shiela để lấy 10.000 USD đến việc giết nạn nhân. Danny khai rằng Allen đề nghị trả 50.000 USD nếu anh ta có thể giành được quyền nuôi hai con.

Khi phát biểu trước ṭa, Allen thừa nhận từng dọa giết vợ cũ v́ cho rằng cô là người mẹ tồi, nhưng phủ nhận dàn xếp vụ sát hại cô. Anh ta khẳng định tất cả những ǵ đă làm đều là v́ các con.

Công tố viên liên bang nhận xét lời tuyên bố của Allen là "vô nghĩa", bởi anh ta không liên lạc, cũng không bao giờ gửi ǵ cho các con, dù chỉ là một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, trong suốt bốn năm sau vụ án, nhưng có thể tiêu tốn 20.000 USD ở sân golf.

Allen Blackthorne sau khi bị bắt. Ảnh: Tampabay

Trong khi bồi thẩm đoàn chưa thể đưa ra phán quyết, nhà chức trách nhận được tin Joey sẽ bị dẫn độ từ Mexico về Mỹ. Ngày 6/7/2000, khi trở lại Florida, Joey thú nhận tội ác.

"Những lời tôi nhận được là: 'Sẽ tốt hơn nếu cô ấy chết, tốt hơn cho Allen, và cũng tốt hơn cho cậu'", Joey nói với cảnh sát.

Joey cho biết đă đột nhập nhà Bellush qua một cửa sổ không khóa và theo dơi Sheila chăm sóc các con trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau đó anh ta "không muốn làm điều đó" và "chuẩn bị rời đi", tuy nhiên Sheila nhận thấy cửa bị mở rồi phát hiện Joey. "Nếu cô ấy không phát hiện, tôi đă bước ra khỏi ngôi nhà đó", anh ta nói.

Ngày 7/7/2000, sau hơn 33 giờ nghị án, bồi thẩm đoàn kết luận Allen phạm tội âm mưu giết người và kết án tù chung thân. Tài sản của Allen được lệnh chuyển cho gia đ́nh Sheila. Joey nhận tội và cũng bị kết án tù chung thân.

Tháng 11/2014, Allen chết trong tù ở tuổi 59, nguyên nhân cái chết không được công bố.

Vụ án này là chủ đề của cuốn sách Every Breath You Take, The Truth is Stronger Than a Lie, và được nhắc đến trong nhiều series phim tài liệu tội phạm có thật như Behind Mansion Walls, Nothing Personal: Murder for Hire, Vengeance: Killer Millionaires, Blood & Money.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2023
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2193704   Click image for larger version

Name:	232.jpg
Views:	0
Size:	24.9 KB
ID:	2193705  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08950 seconds with 12 queries