HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao container rỗng chất đầy tại cảng ở Trung Quốc?
Tình trạng container rỗng chất đầy tại cảng ngoại thương lớn ở Trung Quốc cho thấy lĩnh vực xuất khẩu của quốc gia này đang gặp nhiều khó khăn.

Container rỗng phủ bụi, chất cao tới 7 tầng

Dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã kết thúc từ vài tuần trước, nhiều lái xe tải tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc vẫn chưa thể quay trở lại làm việc.

Trên tuyến đường cao tốc dẫn tới Cảng Container Quốc tế Diêm Điền - một trong những cảng container phục vụ hoạt động thương mại quốc tế lớn nhất Trung Quốc, nhiều xe tải không có container trên rơ moóc xếp hàng dài tới 1km ở bên lề đường.

Tuy nhiên, một lái xe họ Huang cho biết đây chỉ là số ít các xe tải trống, số còn lại phải đỗ ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông cách cảng Diêm Điền khoảng 1 giờ lái xe. Ông Huang cho hay ông vẫn may mắn vì còn có việc làm bởi trong số hơn 15.000 lái xe tải đăng ký tại cảng, hiện chỉ có khoảng 2.000 người có việc.

"Tôi có cảm giác thị trường xuất khẩu năm nay sẽ rất tồi tệ. Tôi nghe nhiều chủ nhà máy kể rằng sản phẩm điện tử của họ không thể xuất khẩu được vì khách hàng nước ngoài không đặt đơn, nhiều nhà máy đã được chuyển sang Đông Nam Á”, ông Huang nói.

Với nhiều lái xe tải, tình cảnh hiện tại ở cảng Diêm Điền đối lập hoàn toàn với tình hình 2 năm trước. Năm 2021, hầu như không có container rỗng tại cảng bởi lượng hàng hóa cần xuất khẩu rất nhiều. Nhưng vào thời điểm hiện tại, container phủ bụi nằm la liệt, chiếm mọi chỗ trống tại cảng.

“Những container này được chất chồng ở đây từ nửa cuối năm ngoái nhưng giờ thì không thể chất cao hơn được nữa bởi cần cẩu chỉ có thể vươn tới 7 tầng container”, một lái xe họ Xu vừa nói vừa chỉ tay tới khu vực bên ngoài cổng thu phí tự động của cảng Diêm Điền - nơi hàng đống container rỗng được chất chồng lên nhau cao đến 7 tầng.


Tháng 11/2022, giới chức cảng Diêm Điền ra thông báo chính thức cho biết số lượng container rỗng chất tại cảng đã lên tới mức cao nhất từ tháng 3/2020 và sẽ sớm đạt mức cao nhất kể từ khi khánh thành cảng vào 29 năm trước.

Tình trạng container rỗng nằm la liệt cũng khiến các bãi container - cơ sở kinh doanh nhờ bốc dỡ container, lâm vào cảnh khó khăn. Giám đốc một bãi container gần cảng Diêm Điền cho hay một số bãi trong khu vực đã phải đóng cửa do tình hình kinh doanh đình trệ.

Lĩnh vực xuất khẩu của Trung Quốc gặp khó khi đơn hàng quốc tế giảm

Trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục kinh tế sau 3 năm thực hiện chính sách Zero Covid, một số nhà phân tích cho rằng lĩnh vực xuất khẩu của quốc gia này sẽ đối mặt nhiều thách thức do nhu cầu quốc tế suy giảm và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Ông Christian Roeloffs, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập nền tảng vận tải container Container xChange, cho rằng hoạt động vận tải container là chỉ số quan trọng để đo lường phát triển kinh tế, thương mại toàn cầu. Doanh nhân này cũng nhận định triển vọng thị trường hiện tại khá ảm đạm.

“Giá cước vận tải container giảm và tình trạng container rỗng gia tăng ở một số khu vực trên thế giới thể hiện nhu cầu suy giảm, tốc độ phát triển kinh tế chậm lại”, theo ông Roeloffs.

Ông Roeloffs lấy dẫn chứng giá mua hoặc thuê container tại một số cảng chính tại châu Á như Ninh Ba, Thượng Hải và Singapore giảm mạnh từ năm trước và tình hình hiện tại có thể còn tiếp diễn trong tương lai gần.Theo báo cáo công bố trong tháng này của công ty tư vấn nghiên cứu hàng hải Drewry, giá mua/thuê container kích thước 40-foot vào tháng 12/2022 giảm 45% so với cùng kỳ năm 2021. Công ty Drewry ước tính giá sẽ tiếp tục giảm trong 6-9 tháng đầu của năm 2023 trước khi tăng trở lại.

Theo Chỉ số Freightos Baltic, phí vận chuyển container 40-foot từ châu Á sang bờ Tây nước Mỹ là 1.295 USD vào tuần trước, giảm 92% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, phí vận chuyển từ châu Á sang bờ Đông nước Mỹ và Bắc Âu lần lượt giảm 86% và 80% trong cùng khoảng thời gian trên.

Trong báo cáo mới nhất, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ ước tính lượng hàng hóa nhập khẩu qua đường biển của quốc gia này trong tháng 2 sẽ giảm 12% so với tháng 1 và giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.

Quay trở lại lĩnh vực xuất khẩu của Trung Quốc, vào tháng 12/2022, ngành xuất khẩu của quốc gia này báo cáo mức giảm lớn nhất so với cùng kỳ năm trước kể từ sau đợt phong tỏa đầu tiên để phòng dịch Covid-19 tại thành phố Vũ Hán hồi đầu năm 2020, với mức giảm lên tới 9,9%.

Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp ghi nhận mức giảm trong lĩnh vực xuất khẩu của Trung Quốc. Trong tình hình đó, các nhà phân tích dự đoán rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong vài tháng tới do nhu cầu quốc tế suy giảm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-21-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ba26c0b0c8fd21a378ec.jpg
Views:	0
Size:	13.8 KB
ID:	2181843  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11007 seconds with 13 queries