Một công ty tư nhân mà sở hữu kho xe tăng hàng đầu châu Âu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một công ty tư nhân mà sở hữu kho xe tăng hàng đầu châu Âu
Công ty tư nhân sở hữu kho xe tăng hàng đầu châu Âu. Có một nhà kho màu xám của công ty quốc pḥng tư nhân OIP tại ngoại ô thành phố Tournai của Bỉ chứa khoảng 500 xe tăng, thiết giáp.

"Chúng tôi ở đây có 50 chiếc Leopard 1", Freddy Versluys, lănh đạo công ty quốc pḥng tư nhân OIP của Bỉ, cho biết. "Chúng tôi cũng có 38 pháo pḥng không tự hành Gepard của Đức, 112 xe tăng hạng nhẹ SK-105 của Áo, 100 thiết giáp VCC2 và 70 thiết giáp M113 của Italy".

Ông Versluys cho biết đây có lẽ là kho xe tăng tư nhân lớn nhất tại châu Âu, với tổng cộng khoảng 500 xe tăng và thiết giáp. "Nhiều chiếc trong số đó đă nằm trong kho hàng năm trời. Hy vọng giờ là lúc chúng sẽ tham gia một số chiến dịch tại Ukraine", ông Versluys nói.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông Versluys làm việc 9 năm tại cơ quan chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng xe tăng và đạn dược thuộc quân đội Bỉ. Năm 1989, ông Versluys vào làm ở OIP, một công ty chuyên về thiết bị quang học, rồi thành lập công ty con OIP Land Systems chuyên mua lại các thiết bị quân sự cũ để bán lại nếu thị trường có nhu cầu.


Lănh đạo công ty OIP Freddy Versluys đứng trước xe tăng Leopard 1 trong kho tại ngoại ô thành phố Tournai, Bỉ ngày 31/1. Ảnh: Guardian.

"Mọi thứ chúng tôi làm ở đây đều hợp pháp. Chúng tôi có sổ sách và tất cả giấy phép cần thiết", ông Versluys nói. Số xe tăng hiện có trong kho của OIP được ông Versluys mua lại trực tiếp từ các nước châu Âu đă thực hiện chính sách cắt giảm chi tiêu quốc pḥng trong hai thập kỷ qua.

Một trong những thương vụ lớn của ông Versluys là mua lại 50 chiếc Leopard 1 mà quân đội Bỉ loại biên năm 2014 với giá hơn 40.000 USD mỗi chiếc. "Đó là giá thị trường do t́nh h́nh địa chính trị vào thời điểm đó", ông Versluys nói. "Mua lại những chiếc xe tăng đă loại biên là canh bạc lớn của chúng tôi, mang tính rủi ro rất cao".

Xe tăng chủ lực Leopard 1 do hăng Porsche phát triển vào những năm 1960, có trọng lượng nhẹ và hỏa lực kém hơn so với mẫu Leopard 2 mà Đức đồng ư chuyển 14 chiếc cho Ukraine. Tuy nhiên, nhiều quan chức Đức nhận định Leopard 1 vẫn có thể đối đầu với xe tăng chủ lực của Nga.

Ông Versluys suốt nhiều năm không thể bán lại xe tăng Leopard 1 và pháo pḥng không tự hành Gepard do cần được Đức chấp thuận để tái xuất khẩu khí tài do nước này sản xuất. Việc Đức chấp thuận viện trợ xe tăng Leopard 2 cho Ukraine hồi tuần trước mở ra những cơ hội mới cho Versluys và công ty OIP.

Các đợt hỗ trợ quân sự chưa từng có của phương Tây cho Ukraine sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự giúp ông Versluys bán được 46 thiết giáp M113 cho Anh. Số thiết giáp này sau đó được Anh chuyển cho Ukraine trong gói hỗ trợ quân sự.

Xe tăng Leopard 1 trong kho của hăng OIP tại ngoại ô thành phố Tournai, Bỉ ngày 31/1. Ảnh: Guardian.

Quân đội Bỉ không c̣n xe tăng nào trong biên chế và đang nghiên cứu khả năng mua lại số xe tăng Leopard 1 từng bán cho ông Versluys để viện trợ cho Ukraine.

Bộ trưởng Quốc pḥng Bỉ Ludivine Dedonder tuần trước cho biết đă đàm phán với OIP, song cho rằng doanh nghiệp này đang t́m cách thu lợi nhuận khổng lồ từ thương vụ. "Các cuộc đàm phán đang diễn ra, song tôi sẽ không trả nửa triệu USD cho một chiếc xe tăng chưa sẵn sàng chiến đấu", bà Dedonder nói.

Ông Versluys phủ nhận thông tin chính phủ Bỉ đă tiếp cận với công ty và khẳng định rất khó để ước tính giá bán số xe tăng Leopard 1 mà OIP đang sở hữu. "Nói về giá cả là vô ích, bởi chúng tôi cần kiểm tra t́nh trạng của từng chiếc xe tăng và những ǵ cần được cập nhật", ông Versluys nói.

Theo ông, có thể mất vài tháng để cải tạo xe tăng Leopard 1 với chi phí hơn một triệu USD mỗi chiếc để chúng có thể sẵn sàng tham chiến ở Ukraine. "Những chiếc xe tăng này cần động cơ mới, giảm xóc, radar với công nghệ mới nhất và nhiều thứ nữa", Versluys cho biết.

Giám đốc OIP cho hay công ty xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Ukraine gần đây đă tiếp cận ông để t́m hiểu về khả năng mua xe tăng. Lực lượng Viễn chinh Liên quân (JEF), nhóm 10 nước do Anh dẫn dắt, cũng liên lạc với OIP sau khi Đức chấp thuận chuyển xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.

"Chúng tôi sẵn sàng cho mọi lựa chọn, nhưng cái giá bỏ ra phải công bằng, chúng tôi không phải một tổ chức từ thiện", ông Versluys nói.

Xe tăng SK-105 trong kho của OIP tại ngoại ô thành phố Tournai, Bỉ ngày 31/1. Ảnh: Guardian.

Dù Đức đă chấp thuận chuyển Leopard 2 cho Ukraine, mở đường cho khả năng tái xuất các mẫu xe tăng khác do nước này sản xuất như Leopard 1, OIP vẫn vấp phải rào cản khác đối với một số khí tài trong kho của họ.

OIP không thể bán hơn 110 chiếc xe tăng hạng nhẹ SK-105 do Áo sản xuất do nước này không chấp thuận tái xuất chúng. "Thật đáng tiếc v́ chúng đang trong t́nh trạng tốt", ông Versluys nói.

Giới chức Bỉ từng tranh căi liệu loại biên toàn bộ xe tăng của nước này có phải quyết định thiển cận hay không. Joe Coelmont, chuyên gia tại Viện Quốc pḥng Cao cấp Hoàng gia Bỉ, nhận định "hơi quá đơn giản khi nói rằng loại biên xe tăng là sai lầm".

"Sau khi Liên Xô tan ră, khó có thể tưởng tượng rằng sẽ có cuộc chiến quy mô lớn sẽ nổ ra ở châu Âu. Khi chính phủ Bỉ cắt giảm ngân sách quốc pḥng, quân đội phải quyết định loại biên những chiếc xe tăng cũ kỹ và đắt tiền, bởi đó là lựa chọn hợp lư nhất", ông Coelmont nhận định.

Ông Versluys bác bỏ cáo buộc cho rằng công ty của ông đang trục lợi từ chiến sự. "Mọi người đều nghĩ rằng chúng tôi đang kiếm được rất nhiều tiền, nhưng hăy nh́n xem, nhà kho này đă đầy", ông Versluys nói. "Chúng tôi đă mua những chiếc xe tăng này khi không ai muốn chúng, c̣n giờ tôi rất muốn chúng xuất hiện tại Ukraine".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-04-2023
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	2173833   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	68.9 KB
ID:	2173834   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	65.6 KB
ID:	2173835  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08139 seconds with 12 queries