Chỉ cần nh́n vào 2 điều sau sẽ biết được người có phúc đức hay không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ cần nh́n vào 2 điều sau sẽ biết được người có phúc đức hay không
Muốn biết người có phúc đức hay không chỉ cần nh́n vào 2 điều sau. Bạn sẽ là người bị chỉ trích và dần bị cô lập nếu trong ḷng luôn chú trọng đến khuyết điểm của người khác.

Không có ḷng hẹp ḥi hay xét nét

Trong cuộc sống, hẳn chúng ta từng có lần gặp phải những t́nh huống như bị người khác ghét v́ bất đồng quan điểm, bị người khác chỉ trích v́ có phong cách đối lập với họ.

Ví dụ cụ thể, công ty tuyển 2 người mới, một người dựa vào mối quan hệ và người c̣n lại là sinh viên mới ra trường.

Người đầu tiên thường đi muộn về sớm khiến cô nhân viên cũ tuân theo nội quy rất tức giận. Cô thường than phiền với đồng nghiệp: "Dựa vào mối quen biết th́ nên làm việc chăm chỉ hơn".

Trong khi đó, sinh viên mới tốt nghiệp luôn đưa ra cho trưởng nhóm những lời khuyên mang tính thực tiễn cao, thậm chí c̣n đặt câu hỏi về ư kiến của trưởng nhóm trong một số cuộc họp.

Cô nhân viên cũ tiếp tục nói với các đồng nghiệp: "Những người mới thực sự không khiêm tốn và không tôn trọng nhân viên cũ chút nào". Sau đó, cô ngày một thấy những đồng nghiệp cũ từng có t́nh bạn tốt dần xa lánh ḿnh, đồng nghiệp mới ít giao tiếp cùng.

Trên thế giới, không phải ai hay thứ ǵ cũng phù hợp với ḿnh. Điều thực sự khiến bạn khó chịu không phải là những người bất đồng quan điểm, mà là ḷng dạ hẹp ḥi, cân đong đo đếm từng chuyện.

Thành kiến đối với người khác giống cái gai đâm vào chính ḿnh. Nếu một người có thể buông bỏ định kiến, họ có thể nh́n mọi thứ toàn vẹn hơn. Dấu hiệu trưởng thành của một người là biến khuyết điểm của người khác thành tấm gương để soi xét nội tâm.

Nếu muốn tiến gần hơn đến hạnh phúc, bạn phải bỏ đi thước kẻ luôn đo lường người khác và hiểu rằng ai cũng có thước đo của riêng ḿnh. Một người càng trưởng thành, anh ta càng có thể t́m thấy điểm sáng của người khác.

Chỉ có con mắt rộng mở mới có thể nh́n thấy thế giới. Chỉ có tấm ḷng rộng lớn, chúng ta mới có thể dung nạp núi sông.

Biết đối xử tử tế với người khác

Dấu hiệu quan trọng của người trưởng thành bao gồm 3 yếu tố: Bao dung, độ lượng và tử tế.

Mỗi người là một cá thể riêng biệt, duy nhất và mang trên ḿnh những câu chuyện, mối lo riêng. Có một số người hướng nội tuyệt vọng trong công việc, nhưng thực ra là do họ đang bị áp lực đè nặng trên vai. Hay có những người bề ngoài trông kiêu căng, bên trong họ lại là con người nhút nhát và rụt rè.

Không ai có thể nếm trải những thăng trầm hay đau khổ của người khác. Bạn chỉ có thể hiểu được người khác nếu bạn đặt ḿnh vào vị trí của họ. Do vậy, việc học cách đồng cảm là món quà quư giá nhất mà bạn có thể tặng cho người khác. Khi mang trong ḿnh trái tim rộng mở, bạn có thể giải quyết được hàng ngàn rắc rối.

Chẳng hạn, khi không đồng t́nh với quan điểm của người khác, bạn chớ phán xét, chê bai hay hạ thấp họ - những hành động có thể gây ra vết thương ḷng. Thay vào đó, bạn nên tôn trọng ư kiến và suy nghĩ của họ, cũng như việc bạn không muốn bị người khác phán xét. Chúng ta có trách nhiệm thể hiện phép lịch sự với người khác và đối xử tôn trọng với họ, ngay cả khi không cùng quan điểm.

Trong cuộc sống hành ngày, sẽ có không ít lần bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi. Bạn có thể dùng thuốc theo toa, thiền định và tập thể dục để xua tan những cảm xúc này. Nhưng cách tự nhiên, ít tốn kém, dễ dàng và nhanh nhất là đối xử tử tế với người khác.

Sự tử tế dẫn đến nhiều điều tốt đẹp như mối quan hệ tốt đẹp hơn, hạnh phúc, thành công trong tương lai, sức khỏe tinh thần và thể chất tốt…

Đáng chú ư, bạn cho đi ḷng tốt th́ ḷng tốt sẽ quay trở về với bạn. Khi bạn giúp đỡ người khác lúc họ khó khăn, họ sẽ quay trở lại và giúp đỡ bạn lúc bạn cần. Một hành động tử tế có thể tạo nên hiệu ứng gợn sóng và khiến những người khác trở nên tử tế hơn, nâng cao tinh thần của mọi người.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-01-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,285
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.JPG
Views:	0
Size:	38.7 KB
ID:	2145897  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06835 seconds with 12 queries