Philipines báo tin buồn cho Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Philipines báo tin buồn cho Nga
Philippines xác nhận hủy mua 16 trực thăng quân sự Nga. Dường như do lo ngại lệnh trừng phạt của Mỹ, Philippines xác nhận hủy hợp đồng trị giá 228 triệu USD mua 16 trực thăng quân sự Nga.

"Chúng tôi đang chính thức hóa quy trình chấm dứt hợp đồng với phía Nga", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong hôm nay cho biết, đề cập đến thỏa thuận mua trực thăng quân sự Mi-17.

Andolong cho hay "thay đổi trong những ưu tiên do diễn biến chính trị toàn cầu dẫn đến việc chính quyền tiền nhiệm phải hủy hợp đồng", nhưng không đề cập cụ thể đến lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

Đại sứ quán Nga tại Manila chưa bình luận về thông tin này.

Delfin Lorenzana, bộ trưởng quốc phòng dưới thời tổng thống Rodrigo Duterte, hồi tháng 3 nói rằng Philippines hồi tháng 11/2021 ký hợp đồng 12,7 tỷ peso (228 triệu USD) để mua trực thăng Mi-17 của Nga nhằm hiện đại hóa khí tài quân sự. Lô trực thăng đầu tiên dự kiến được giao trong vòng hai năm.

Theo ông Lorenzana, hợp đồng được ký trước khi chiến sự Ukraine bùng phát và Philippines đã nộp một khoản tiền đặt cọc.

Trực thăng Mi-17 của Nga hỗ trợ tuần tra chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn al-Jawadiyah, Syria, hồi tháng 12/2020. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, ông Lorenzana, hiện đứng đầu một cơ quan chính phủ khác, tuần trước nói rằng chính ông Duterte đã quyết định hủy bỏ thỏa thuận trong những ngày cuối nhiệm kỳ vì lo ngại lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

"Tôi không biết liệu có thể lấy lại được tiền đặt cọc hay không, vì chúng tôi là bên chấm dứt hợp đồng", Lorenzana nói với phóng viên.

Đại sứ Philippines tại Washington Jose Romualdez gần đây nói rằng quyết định hủy hợp đồng liên quan "cuộc chiến Ukraine". Theo ông, Manila cũng thận trọng với nguy cơ vi phạm Đạo luật Chống lại Kẻ thù thông qua trừng phạt (CAATSA) của Mỹ. Đạo luật này trừng phạt những bên hợp tác trong lĩnh vực tình báo hoặc quốc phòng với Nga.

"Mỹ sẽ cung cấp trực thăng thay thế để đáp ứng nhu cầu của chúng tôi", ông Romualdez cho hay.

Philippines bắt đầu chương trình hiện đại hóa quân sự vào năm 2012. Sau khi Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. lên nắm quyền ngày 30/6, chính phủ mới xem xét lại hợp đồng trực thăng với Nga và đi đến quyết định giống như ông Duterte.

Trực thăng Mi-17 của Nga có thể được sử dụng trong chiến đấu, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cũng như sơ tán y tế tại Philippines, quốc gia thường xuyên phải hứng chịu các cơn bão cùng các thảm họa tự nhiên khác.

Phía Nga có thể khiếu nại quy trình chấm dứt hợp đồng, nhưng chính phủ Philippines ít có khả năng đổi ý.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2, Mỹ và đồng minh đã áp đặt loạt biện pháp trừng phạt trên diện rộng nhằm cắt Moskva khỏi hệ thống tài chính toàn cầu và hạn chế nguồn thu ngoại tệ của Nga.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-10-2022
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2095510  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05409 seconds with 12 queries