Nhà ngoại giao Nga từ chức để phản đối chiến tranh Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà ngoại giao Nga từ chức để phản đối chiến tranh Ukraine
Theo như thư được đăng trên mạng xă hội và gửi tới các đồng nghiệp ngoại giao, ông Bondarev giải thích rằng ông đă chọn kết thúc sự nghiệp 20 năm phục vụ v́ ông không thể "tiếp tục tham gia vào tṛ lố bịch đẫm máu, ngu ngốc và hoàn toàn không cần thiết này", sau khi nhà ngoại giao Nga này đă từ chức để phản đối cuộc chiến "đẫm máu, ngu ngốc" "do Putin phát động chống lại Ukraine".

Nhà ngoại giao Boris Bondarev

Boris Bondarev, theo hồ sơ trên LinkedIn, đă từng công tác tại Phái bộ Nga tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva, Thụy Sỹ nói với BBC rằng ông biết quyết định lên tiếng của ḿnh có thể đồng nghĩa với việc Điện Kremlin coi ông là kẻ phản bội.

Nhưng ông vẫn giữ nguyên tuyên bố, trong đó mô tả cuộc chiến là "tội ác chống lại người dân Ukraine" và "người dân Nga".

Moscow chưa đưa ra b́nh luận về việc này.

Nga đă thẳng tay đàn áp những ai chỉ trích hoặc đi ngược lại những cách tường thuật chính thức về cuộc chiến, mà Nga chỉ coi là "một hoạt động quân sự đặc biệt".

Trong lá thư được đăng trên mạng xă hội và gửi tới các đồng nghiệp ngoại giao, ông Bondarev giải thích rằng ông đă chọn kết thúc sự nghiệp 20 năm phục vụ v́ ông không thể "tiếp tục tham gia vào tṛ lố bịch đẫm máu, ngu ngốc và hoàn toàn không cần thiết này".

"Người nào vạch ra cuộc chiến này chỉ muốn một điều duy nhất - nắm quyền măi măi", ông Bondarev viết.

"Để đạt được điều đó, họ sẵn sàng hy sinh nhiều mạng sống. Hàng ngh́n người Nga và Ukraine đă chết chỉ v́ điều này."

Lá thư cũng không do dự cáo buộc cơ quan cũ của ông, rằng Bộ Ngoại giao Nga quan tâm đến "sự dối trá và thù hận" hơn là ngoại giao.

Phân tích của Steve Rosenberg, Biên tập viên Nga của BBC News

Khi được gửi đi, lá đơn từ chức mang tính phê phán kịch liệt.

Nhà ngoại giao Boris Bondarev đă không do dự chỉ trích Tổng thống Putin, Ngoại trưởng Lavrov và cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.

"Chiến tranh xâm lược... tội ác nghiêm trọng nhất... hiếu chiến, dối trá và hận thù..."

Thật hiếm khi nghe những lời như vậy từ một quan chức Nga. Trong ba tháng kể từ khi Vladimir Putin phát động điều mà ông vẫn gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine (mà hầu hết thế giới gọi là chiến tranh của Nga), có rất ít dấu hiệu cho thấy sự bất đồng công khai trong các thể chế nhà nước Nga.

Các nhà chức trách Nga có lúng túng? Chắc chắn rồi. Họ muốn làm rơ rằng bộ máy nhà nước ở đây hoàn toàn đứng sau quyết định xâm lược Ukraine của Tổng thống Putin.

Nhưng một lá đơn từ chức không có nghĩa là nhiều người khác sẽ làm theo. Ông Bondarev thừa nhận với tôi rằng ông ấy thuộc nhóm thiểu số. Ông ấy tin rằng, hiện tại, hầu hết các quan chức trong Bộ Ngoại giao Nga đều ủng hộ đường lối chính thức và ủng hộ 'hoạt động đặc biệt' của Điện Kremlin.

Trao đổi với BBC, ông Bondarev nói rằng ông "không thấy bất kỳ giải pháp thay thế nào" ngoài việc từ chức: "Tôi không nghĩ rằng việc này sẽ thay đổi nhiều, thành thật mà nói, nhưng tôi nghĩ nó có thể là một viên gạch nhỏ vào bức tường lớn hơn mà cuối cùng sẽ được xây dựng. Tôi hy vọng như vậy. "

Ông Bondarev tiết lộ rằng cuộc xâm lược ban đầu đă được các đồng nghiệp ngoại giao của ông ghi nhận với "niềm hạnh phúc, vui sướng, hưng phấn" v́ thực tế là Nga đă "thực hiện một số bước đi quyết liệt".

"Bây giờ họ ít hài ḷng hơn với điều đó, bởi v́ chúng tôi đang đối mặt với một số vấn đề, trước hết là với nền kinh tế. Nhưng tôi không thấy rằng nhiều người trong số họ sẽ hối cải và thay đổi quan điểm của ḿnh."

"Họ có thể trở nên ít quyết liệt hơn một chút, ít hung hăng hơn một chút. Nhưng sẽ không ḥa b́nh", ông nói.

Tuy nhiên, ông Bondarev viết trong bức thư ngỏ của ḿnh rằng ông "chưa bao giờ xấu hổ về đất nước của ḿnh đến vậy" như vào ngày 24/02, khi cuộc xâm lược bắt đầu.

Không rơ liệu ông Bondarev có phải là nhà ngoại giao đầu tiên từ chức không, mặc dù chưa có ai khác lên tiếng công khai.

Ông Bondarev không ảo tưởng rằng Moscow giờ đây sẽ coi ông là kẻ phản bội, nhưng lưu ư rằng ông không "làm bất cứ điều ǵ bất hợp pháp".

"Tôi chỉ từ chức và nói lên suy nghĩ của ḿnh. Nhưng tôi nghĩ tất nhiên tôi phải quan tâm đến sự an toàn của ḿnh.", ông cho biết.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-24-2022
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	83.5 KB
ID:	2058101  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06950 seconds with 12 queries