Động thái mới của Mỹ để chuyển vũ khí cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Động thái mới của Mỹ để chuyển vũ khí cho Ukraine
Mỹ "mở đường mới" để chuyển vũ khí cho Ukraine. Mới đây Quốc hội Mỹ đă phê chuẩn giấy phép xuất khẩu vũ khí cho Estonia, Latvia và Lithuania, động thái sẽ mở đường cho phép các quốc gia này chuyển giao vũ khí có xuất xứ từ Mỹ cho Ukraine.


Binh sĩ Ukraine với tên lửa chống hạm Javelin do Mỹ sản xuất (Ảnh: Reuters).

CNN ngày 20/1 dẫn lời một quan chức Nhà Trắng, một quan chức Bộ Ngoại giao và một phụ tá Quốc hội xác nhận thông tin trên.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Nga có thể "động binh" với Ukraine, dù Moscow liên tục bác bỏ, và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo rằng Điện Kremlin có kế hoạch điều thêm binh sĩ đến khu vực ngay gần biên giới Ukraine.

Theo giới quan sát, việc Quốc hội Mỹ thông qua việc cấp phép vũ khí là tín hiệu cho thấy Washington đang muốn gây áp lực mạnh hơn nữa và cảnh báo Moscow sẽ phải trả giá đắt nếu tấn công Ukraine.

Trong một tuyên bố về động thái này, Bộ Ngoại giao Mỹ viện dẫn "sự phối hợp chặt chẽ với các nước châu Âu và Ukraine". "Các đồng minh châu Âu đă có những ǵ họ cần để có thể hỗ trợ an ninh cho Ukraine trong những ngày và tuần tới", một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Theo người phát ngôn trên, Mỹ đă liên hệ chặt chẽ với các đối tác Ukraine và các đồng minh trong khối NATO về vấn đề này, cũng như sử dụng tất cả các công cụ hợp tác an ninh bao gồm xúc tiến việc chuyển giao ủy quyền thiết bị xuất xứ Mỹ từ các đồng minh và đối tác khác thông qua quy tŕnh chuyển giao bên thứ ba.

Hiện chưa rơ khi nào vũ khí Mỹ sẽ được chuyển giao đến Ukraine.

Đầu tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Blinken đă đến thăm Ukraine, nơi các quan chức nước chủ nhà đă cảm ơn về sự hỗ trợ an ninh của Washington.

Vào cuối tháng 12/2021, chính quyền ông Biden cũng đă thông qua khoản hỗ trợ an ninh bổ sung 200 triệu USD cho Ukraine, cho phép vận chuyển các thiết bị pḥng thủ bao gồm vũ khí nhỏ và đạn dược đến cho Kiev.

Nhưng sau khi nhiều cuộc họp giữa Mỹ, NATO, các quan chức châu Âu và quan chức Nga kết thúc vào tuần trước mà không có bất kỳ đột phá đáng kể nào, Nhà Trắng bắt đầu cân nhắc hỗ trợ quân sự nhiều hơn cho Kiev, trong bối cảnh lo ngại nguy cơ bùng nổ chiến tranh.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden đă loại trừ việc điều lực lượng quân đội đến Ukraine nếu Nga hành động quân sự với nước này.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	99.1 KB
ID:	1985631  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06361 seconds with 12 queries