"Hoàng tử ếch" Minh Đạo kinh doanh đa cấp, có thể đi tù đến 7 năm và nộp phạt 82 tỷ đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Hoàng tử ếch" Minh Đạo kinh doanh đa cấp, có thể đi tù đến 7 năm và nộp phạt 82 tỷ đồng
Nam diễn viên nổi tiếng người Đài Loan này mở công ty mỹ phẩm từ năm 2020 vừa bị tố là bán hàng đa cấp. Nếu điều tra chứng minh có tội, Minh Đạo có thể bị xử lư theo pháp luật.

Ngày 19/1, tờ ETtoday đưa tin, công ty mỹ phẩm của Minh Đạo có hoạt động kinh doanh đa cấp. Sản phẩm được giao cho đại lư cấp dưới tiêu thụ, các cấp đại lư được chiết khấu hoa hồng theo mô h́nh kim tự tháp với thẻ xanh và thẻ vàng. Người muốn gia nhập Oshina phải mua bộ mỹ phẩm với giá 3.218 TWD (hơn 500 USD).


Diễn viên Minh Đạo.

Tại Đài Loan, hoạt động bán hàng đa cấp bị kiểm soát theo Đạo luật giám sát tiếp thị đa cấp được ban hành vào ngày 29/1/2014. Theo đó, luật này cấm các hành vi che giấu, tŕnh bày sai sự thật hoặc gây hiểu lầm: về vốn góp và doanh số kinh doanh gộp của doanh nghiệp bán hàng đa cấp; kế hoạch tiếp thị đa cấp và điều kiện tham gia; (vi phạm - PV) luật và các quy định liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp; nghĩa vụ và trách nhiệm của một người tham gia cùng các điều kiện rút lui của một người tham gia khỏi tổ chức hoặc kế hoạch và các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ việc rút tiền; các vấn đề liên quan đến hàng hóa hoặc dịch vụ. Và những vấn đề khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan có thẩm quyền.

Đạo luật này cũng yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải có quy định trong hợp đồng nêu rơ những hành vi của người tham gia và phương pháp xử lư để ngăn chặn gồm: quảng bá hoặc bán hàng hóa - dịch vụ hoặc tuyển dụng người tham gia vào tổ chức bán hàng đa cấp bằng các phương tiện lừa đảo hoặc gây hiểu lầm; huy động vốn của người khác nhân danh doanh nghiệp bán hàng đa cấp hoặc thông qua tổ chức của doanh nghiệp đó; tham gia vào việc bán hàng bằng các phương tiện chống lại trật tự công cộng hoặc chuẩn mực đạo đức; ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng bằng h́nh thức bán hàng trực tiếp không đúng quy định;tham gia bán hàng vi phạm Bộ luật H́nh sự hoặc các luật hoặc quy định khác quản lư ngành công nghiệp và thương mại.

Thậm chí tại Điều 18 c̣n luật c̣n yêu cầu không được thực hiện hành vi thưởng cho người tham gia cũ giới thiệu người mới và biến nó trở thành thu nhập chính. Mà doanh nghiệp phải khuyến khích người tham gia mô h́nh đa cấp bán hàng với mức giá thị trường chấp nhận và coi đây là thu nhập chính.

Nếu Minh Đạo bị xét theo Điều 18 th́ có thể bị phạt tù đến 7 năm, đồng thời có thể bị phạt không quá 100 triệu TWD (tương đương 82 tỷ đồng). Các hành vi khác trong luật này đa số bị phạt tiền, tối đa 1 triệu TWD.

Theo ETtoday, đại lư mới tham gia hệ thống bán hàng đa cấp của công ty Minh Đạo được chiết khấu 12% lợi nhuận. Khi doanh số bán hàng đạt 3.000-15.000 USD, đại lư sẽ được chiết khấu 30%. Doanh số vượt mức 40.000 USD, đại lư được cấp thẻ vàng, nhận 32% tỷ lệ chiết khấu và 25.000 USD tiền thưởng.

Cục quản lư thị trường Đài Loan đă nhận được đơn tố cáo về hoạt động kinh doanh mập mờ của công ty Minh Đạo. Nạn nhân khẳng định Oshina là thương hiệu phụ của TST. Cách thức giống mô h́nh của vợ chồng diễn viên Trương Đ́nh - Lâm Thoại Dương.

Hiện, Minh Đạo vẫn giữ im lặng trước cáo buộc bắt tay với hai người này để lừa đảo, làm giàu nhờ bán hàng đa cấp. Trước đó, Trương Đ́nh bị phong tỏa tài sản 100 triệu USD (2.000 tỷ đồng) để điều tra v́ cáo buộc kinh doanh đa cấp.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-19-2022
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1983794  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06532 seconds with 12 queries