Ông Putin nguy to : Vũ khí NATO ùn ùn đổ về Ukraine, một loạt xe tăng Nga sẽ bị xé nát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Putin nguy to : Vũ khí NATO ùn ùn đổ về Ukraine, một loạt xe tăng Nga sẽ bị xé nát
Nga coi việc NATO mở rộng về phía Đông là một mối đe dọa sống c̣n nhưng Washington và các đồng minh NATO đă kiên quyết từ chối "tối hậu thư" mà Moscow đưa ra.

Theo Aljazeera, Vương quốc Anh bắt đầu cung cấp vũ khí chống tăng cho Ukraine và Canada cũng đă triển khai một nhóm đặc nhiệm tới Kiev trong bối cảnh leo thang căng thẳng với Nga đang gia tăng.

Động thái này diễn ra khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuần trước đă tức giận bác bỏ tuyên bố của Mỹ rằng “Moscow đang chuẩn bị một cái cớ để xâm lược Ukraine” nếu giải pháp ngoại giao không đạt được các mục tiêu của ḿnh.

Nga được cho là đă triển khai khoảng 100.000 quân gần biên giới với Ukraine. Moscow luôn phủ nhận kế hoạch tấn công Ukraine nhưng vẫn tuyên bố có thể thực hiện các hành động quân sự trừ khi phương Tây chấp thuận yêu cầu của Nga, gồm cả việc ngăn cản Kiev gia nhập NATO.

Điện Kremlin coi việc NATO mở rộng về phía Đông là một mối đe dọa sống c̣n. Tuy nhiên, Washington và các đồng minh đă kiên quyết từ chối yêu cầu của Moscow.

Các cuộc đàm phán Nga - Mỹ tại Geneva và cuộc họp NATO - Nga ở Brussels đă kết thúc vào tuần trước mà không đạt được bất cứ đột phá nào. Kể từ đó, Kiev đă yêu cầu các nước phương Tây cung cấp vũ khí để giúp nước này tự bảo vệ ḿnh.

Phát biểu tại Quốc hội Anh hôm thứ Hai, Bộ trưởng Quốc pḥng nước này, ông Ben Wallace cho biết: “Vương quốc Anh đă quyết định cung cấp cho Ukraine các hệ thống vũ khí pḥng thủ chống giáp hạng nhẹ”.

Lô vũ khí đầu tiên đă được chuyển giao hôm thứ Hai đầu tuần và một số lượng nhỏ nhân viên Anh sẽ tham gia huấn luyện Quân đội Ukraine trong một thời gian ngắn.

“Dù là vũ khí tầm ngắn…. nhưng chúng cũng sẽ khiến đối phương phải dừng lại và suy nghĩ kỹ về những ǵ họ đang làm. Nếu xe tăng tiến vào Ukraine để xâm lược, chúng sẽ là một phần của cơ chế pḥng thủ”, người đứng đầu Bộ Quốc pḥng Anh tuyên bố.

Về phần ḿnh, Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov hoan nghênh sự hỗ trợ của Vương quốc Anh khi đăng tải trên Twitter nội dung: Chúng tôi “đánh giá cao quyết định của Anh trong việc cung cấp một gói hỗ trợ an ninh mới với các hệ thống vũ khí pḥng thủ hạng nhẹ, chống giáp”.


Một quan chức hàng đầu Ukraine đă cảnh báo rằng cuộc đối đầu hiện tại với Nga là một cuộc đấu tranh "sinh tử" và cho biết hầu hết người dân Ukraine sẽ chiến đấu để bảo vệ đất nước. Ảnh: AP

Giới chức Ukraine đă cảnh báo rằng Nga có thể tiến hành một cuộc tấn công vào đất nước của họ từ nhiều hướng khác nhau, kể cả từ lănh thổ của quốc gia đồng minh Belarus. Quân đội Nga và Belarus đang có kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn vào tháng tới ở gần biên giới với Ukraine.

Thư kư Hội đồng An ninh Quốc gia Belarus Alexander Volfovich hôm thứ Hai cho biết Quân đội Nga đă bắt đầu đến nước này để tham gia các cuộc tập trận kể trên.

Trong một diễn biến liên quan khác, Canada cũng đă điều động lực lượng đặc nhiệm đến Ukraine.

Trích dẫn các nguồn tin ẩn danh, kênh truyền h́nh Global News nói rằng đơn vị đặc nhiệm này sẽ xác định cách thức hỗ trợ phù hợp cho chính phủ Ukraine, đồng thời giúp xây dựng các kế hoạch sơ tán cho nhân viên ngoại giao Canada trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công toàn diện.

Phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Lực lượng Hoạt động Đặc biệt của Canada cho biết họ hỗ trợ lực lượng an ninh Ukraine theo định kỳ để cung cấp các khóa đào tạo và hướng dẫn chuyên môn kể từ năm 2020.

Bộ trưởng Ngoại giao Canada Melanie Joly hôm thứ Hai đă có cuộc gặp với Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal nhằm thảo luận về các nỗ lực ngăn chặn “hành động gây hấn” của Nga.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2022
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpeg
Views:	0
Size:	176.6 KB
ID:	1982648  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06102 seconds with 12 queries