Người dân Mỹ mua sắm 'trả thù' Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân Mỹ mua sắm 'trả thù' Covid-19
Người dân nền kinh tế lớn nhất thế giới mua hàng hóa trả thù 'con Covid-19'. Ngay từ 5h sáng, trong cái lạnh 20 độ F (khoảng -7 độ C), Francisco Martinez, 22 tuổi, là một trong hơn 100 người đứng bên ngoài siêu trung tâm mua sắm Walmart ở khu phố Kilbourn Park của Chicago, Mỹ để "săn" hàng giảm giá. Lát sau, một nhân viên Walmart đến phát phiếu giảm giá cho những mặt hàng như Apple AirPods, đồng hồ và máy tính xách tay Gateway.



C̣n với nhân viên các trung tâm mua sắm, mọi thứ càng trở nên bận rộn hơn trong dịp khuyến mại lớn nhất năm. Daniella Rangel, 19 tuổi, thậm chí c̣n đến văn pḥng từ… 2h sáng để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một buổi sáng "siêu bận rộn".

"Tôi muốn mua một chiếc TV Element 65 inch với mức giảm 350 USD," Martinez đang co ro trong 3 lớp áo, nói với Reuters. "Tôi sẽ đến cửa hàng để mua. Bây giờ mọi người không c̣n phải chen chúc như những năm trước đây". Dù không khí "săn sale" có bớt nhộn nhịp hơn mọi năm th́ bất chấp trời lạnh, nhiều người dân Mỹ vẫn lao ra đường để mua quà Giáng sinh vào dịp này.

Khoảng 2 năm nay, cảnh giành giật, chen lấn để "săn" một món hàng khuyến mại dịp Black Friday hầu như không c̣n xảy ra. Những video "mua sắm điên cuồng", tranh cướp hàng hóa xuất hiện trên báo chí hay mạng xă hội trong dịp này cũng ngày càng ít. Có lẽ là do Covid-19 và việc các đơn vị bán hàng đưa ra những chương tŕnh khuyến mại sớm.


Thực tế cũng cho thấy, mùa mua sắm Black Friday năm nay diễn ra khá yên b́nh.

Theo ghi nhận của Reuters, năm nay, các cửa hàng bớt nhộn nhịp hơn mọi năm khi các nhà bán lẻ lớn của Mỹ đưa ra những chương tŕnh khuyến mại sớm. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến, cộng thêm lo ngại của người dân về dịch bệnh, mức giảm giá kém hấp dẫn so với mọi năm cũng là lư do khiến cho mọi thứ có phần trầm hơn.

Thậm chí c̣n xuất hiện một số cách thức mua hàng tương đối đặc biệt…

Ian Korolenko, 29 tuổi, nhân viên bán hàng được Target điều động cho chiến dịch Black Friday, cho biết: "Khách hàng đến mua ngồi trong ô tô, họ thậm chí c̣n không bước vào cửa hàng. Tôi nghĩ đó là một trong những lư do khiến cho không khí mua sắm bớt náo nhiệt".

Khi mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến, số lượng khách mua tại các cửa hàng đă giảm bớt, đặc biệt là vào năm 2020 khi người dân chưa được tiêm pḥng Covid-19.

Walmart, Best Buy và Target năm nay c̣n không yêu cầu những người mua sắm đă được tiêm pḥng phải đeo khẩu trang nhưng một số trung tâm mua sắm vẫn khuyến khích khách hàng đeo khẩu trang khi vào mua sắm. Ở Chicago, Reuters cho biết cả nhân viên và người mua hàng ở các cửa hàng đều đeo khẩu trang.

"Chicago khá an toàn. Tôi đă tiêm thuốc tăng cường nên tôi không quá lo lắng về điều đó", Kelsey Hupp, nhà môi giới bất động sản 36 tuổi, thường mua sắm tại cửa hàng bách hóa Macy's ở trung tâm thành phố Chicago trong dịp Black Friday. Và năm nay, đại dịch Covid-19 vẫn không thể ngăn cản cô tiếp tục thói quen này.

Rod Sides, lănh đạo bán lẻ của Deloitte tại Mỹ, nói: "Mọi người mong muốn cuộc sống trở lại b́nh thường. Cả người mua sắm qua mạng hay trực tiếp tại cửa hàng có thể mua được hàng với ưu đăi vào dịp này".

C̣n theo một cuộc khảo sát của Deloitte, mọi người đă chi tiêu 80 -85% số tiền của ḿnh trước dịp Black Friday.

Gallup, một công ty tư vấn và phân tích ở Mỹ, dự đoán, doanh số bán lẻ ở Mỹ trong mùa lễ hội năm nay dự kiến sẽ tăng từ 3,7% đến 5,3% so với năm ngoái.

"Nhiều yếu tố, đặc biệt là lạm phát và đại dịch, có thể ảnh hưởng đến việc chi tiêu của người dân trong mùa lễ hội năm nay. Nhưng kể từ tháng 11, người dân dự định chi một số tiền khá lớn và điều này tương đương với một doanh số bán hàng khủng trong kỳ nghỉ lễ của nền kinh tế Mỹ", đơn vị trên nhận định.

MUA SẮM TRẢ THÙ
Theo cuộc khảo sát của Diageo, người dân Mỹ đă sẵn sàng tận hưởng kỳ nghỉ lễ này nhiều hơn so với những ǵ họ đă làm vào năm ngoái khi cuộc sống hàng ngày gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.

Những thương hiệu lớn như Guinness, Ciroc và Smirnoff cho biết gần 22% người Mỹ nói rằng năm ngoái họ đă không được ăn mừng kỳ nghỉ lễ theo cách mà họ muốn bởi dịch bệnh. Và giờ đây, họ đă sẵn sàng để bù đắp cho khoảng thời gian đă mất đó.

Ana Fitzgibbons, giám đốc của Diageo in Society, chia sẻ với Yahoo Finance: "Chúng tôi dự đoán người dân sẽ tổ chức ăn mừng dịp lễ năm nay khi các xét nghiệm và tiêm chủng Covid-19 được đẩy mạnh". Bà cũng đề cập đến kết quả khảo sát của Diageo trong chiến dịch "Know when to stop" ( tạm dịch "Biết khi nào nên dừng lại") tại Mỹ, một sáng kiến nhằm giáo dục người tiêu dùng về việc uống có trách nhiệm trong mùa lễ này.

Và đúng với tinh thần ngày lễ, đồ ngọt và rượu mạnh là những thứ được mua nhiều nhất vào dịp lễ hội cuối năm, đặc biệt là vào năm nay.

Người Mỹ sẵn sàng giao lưu và ăn mừng trong dịp lễ. 81% người dân cho biết họ có kế hoạch làm ít nhất một việc "vượt mức" hoặc nhiều hơn mức họ thường làm. Ngoài ra, hơn một nửa (55%) số người được khảo sát nói rằng họ có kế hoạch thưởng thức nhiều đồ ngọt trong năm nay, trong khi 43% muốn đi xem phim, và khoảng 42% dự định mua sắm.


Bất chấp trở ngại, chi tiêu cho kỳ nghỉ năm ngoái vẫn tăng 8,2% so với năm 2019 (Ảnh: The New York Times).

Đối với một số người Mỹ, những thú vui này là một trong những điều bí mật của họ. Theo khảo sát, 40% người thuộc gen Y thú nhận rằng họ sẽ cảm thấy "xấu hổ" nếu người khác biết họ uống nhiều hơn mức cần thiết, con số này lần lượt là 23%, 37% và 33% đối với gen Z, gen X và Boomers.

C̣n theo một cuộc khảo sát mới từ MassMutual, người dân Mỹ đang cảm thấy lạc quan về tài chính của ḿnh và có kế hoạch chi trung b́nh 1.243 đô la cho việc mua sắm trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Theo đó, mặc dù lạm phát cao kỷ lục, 73% số người được khảo sát cho biết họ cảm thấy lạc quan về tài chính của ḿnh và 35% cảm thấy "rất lạc quan".

Chia với MarketWatch qua email, Paul LaPiana, chuyên gia hoạch định tài chính và người đứng đầu bộ phận sản xuất tại MassMutual, ho biết: "Lạm phát có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến một số nhóm nhất định, chẳng hạn như những người về hưu, những người có thu nhập cố định và các hộ gia đ́nh có thu nhập thấp hơn. Điều đó cũng có nghĩa người có nhiều tiền mặt sẽ chi tiêu tùy ư hơn và cảm thấy tự tin hơn, mặc dù lạm phát gia tăng".

Nh́n chung, người tiêu dùng bày tỏ họ cảm thấy rất lạc quan về chi tiêu của họ. Những người có thu nhập cao và thế hệ trẻ đă sẵn chi tiền cho việc mua sắm trong dịp lễ cuối năm. Theo khảo sát của MCKinsey, một nửa số người được hỏi cho biết họ kiếm được ít nhất 100.000 đô la mỗi năm và 47% người thuộc Gen Y nói rằng họ rất hào hứng hoặc háo hức với những ngày lễ.

THÓI QUEN MUA SẮM ĐỔI THAY V̀ COVID-19
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trên nhiều kênh hơn và điều này được kỳ vọng sẽ kéo dài trong suốt mùa lễ hội. Đối với hầu hết các danh mục liên quan đến kỳ nghỉ lễ, 60- 70% nguời được khảo sát cho biết họ đang mua sắm trên các kênh khác nhau, gần một nửa dự kiến sẽ tích cực mua sắm online hơn so với năm ngoái. Mua hàng trực tuyến tăng hơn so với trước đại dịch (2019) và McKinsey dự đoán mức tăng sẽ là 30% trong suốt mùa lễ.

Nhiều người tiêu dùng t́m cảm hứng cho kỳ nghỉ đang trên các nền tảng xă hội. 58% người dân được hỏi nói rằng mạng xă hội sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trong kỳ nghỉ của họ và các nền tảng đang ảnh hưởng nhiều nhất đến hành vi tiêu dùng của hộ là Facebook (67%), YouTube (57%) và Instagram (52 %). Trong đó, 87% gen Z nói rằng Instagram và TikTok là những nguồn cảm hứng lớn cho việc mua sắm dịp lễ hội của họ.

Người tiêu dùng Mỹ có thể chờ đợi đến phút cuối cùng để mua quà tặng, nhưng năm nay, nhiều người đă chi tiền sớm hơn. 45% người trả lời khảo sát nói rằng họ đă bắt đầu mua sắm vào dịp lễ vào đầu tháng 10. Trong số những người mua sắm sớm đó, 31% nói rằng họ đă hoàn thành hơn 3/4 số lần mua hàng dự kiến. Chỉ 11% số người được hỏi nói rằng họ sẽ đợi đến tháng 12 để bắt đầu mua sắm so với những năm trước đó là Covid-19 khi hơn 25% người tiêu dùng cho biết họ đă mua sắm trong vài tuần trước Giáng sinh.


Người tiêu dùng cho biết họ mua sắm sớm hơn để đảm bảo rằng họ sẽ mua được đồ ḿnh cần và đối với một số người th́ đây như một lối thoát khỏi cuộc sống bị ảm ảnh bởi dịch bệnh. Những người muốn mua sắm sớm hơn cho biết họ lo lắng về t́nh trạng sẵn có của hàng hóa (51%), thời gian vận chuyển lâu (45%) và những thách thức không mong đợi do Covid-19 (44%). Ngoài ra, 29% người tiêu dùng nói rằng họ đă mua sắm sớm v́ họ muốn làm "điều ǵ đó thú vị ngay bây giờ".

Nếu mọi năm trước, người dân Mỹ thường chờ đợi đến phút cuối cùng để mua quà tặng người thân, bạn bè dịp nghỉ lễ, th́ năm nay, nhiều người đă mua sắm sớm hơn. 45% người trả lời khảo sát của McKinsey rằng họ đă bắt đầu mua sắm cho dịp lễ từ đầu tháng 10. Trong số những người mua sắm sớm đó, 31% nói rằng họ đă mua xong hơn 3/4 số hàng dự kiến. Chỉ 11% số người được hỏi nói rằng họ sẽ đợi đến tháng 12 để bắt đầu mua sắm, con số này là 25% trong những năm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Lư do về việc mua sắm sớm hơn b́nh thường là để cho yên tâm và đó cũng là một cách thoát khỏi sự ám ảnh của dịch bệnh trong suốt năm qua. 51% người được khảo sát nói rằng họ lo ngại về t́nh trạng không đủ hàng hóa, 45% lo lắng thời gian vận chuyển lâu và 44% e ngại những thách thức bất ngờ do dịch bệnh có thể gây ra. Ngoài ra, 29% người tiêu dùng nói rằng họ đă mua sắm sớm v́ họ muốn làm "điều ǵ đó thú vị ngay lập tức".

Những lo ngại của người dân hoàn toàn có cơ sở do những thách thức trong chuỗi cung ứng. Các nhà bán lẻ hiện đang phải đối mặt với chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn do sự chậm trễ của cảng và hàng đến. Chi phí tăng lên do nhu cầu thương mại điện tử tăng cao và t́nh trạng thiếu công nhân, với tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giảm 1,7 điểm phần trăm so với trước đại dịch Covid-19.

THÁCH THỨC VỚI NHÀ BÁN LẺ
Các nhà bán lẻ chắc chắn sẽ phải đối mặt với những thách thức trong mùa lễ hội năm nay. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm mạnh mẽ sẽ mang lại cơ hội đáng kể cho các công ty với các kênh tiếp thị phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Và việc duy tŕ, thậm chí gia tăng, ḷng trung thành của người tiêu dùng là ch́a khó cho vấn đề này.

Theo McKinsey, việc cung cấp sản phẩm rất quan trọng v́ người tiêu dùng sẽ không ngần ngại chuyển sang mua sắm ở nơi khác nếu bạn không có sản phẩm họ cần. Do đó, các nhà bán lẻ nên khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng sớm. Ví dụ, vào ngày 6 tháng 10 năm 2021, Giám đốc điều hành của hăng sản xuất quần áo trẻ em Hanna Andersson đă gửi email cho khách hàng, cảnh báo họ về những thách thức tiềm ẩn về hàng tồn kho và đề nghị họ đặt hàng từ rất sớm. Các nhà bán lẻ cũng có thể cho phép khách hàng kiểm tra xem các mặt hàng có c̣n trong kho hay không và khi các vấn đề chuỗi cung ứng không mong muốn xuất hiện, họ có thể thông báo các lựa chọn thay thế cũng như ngày các mặt hàng sẽ trở lại trong kho.

Một điều nữa là do người tiêu dùng mua sắm cho những ngày lễ, nên các chương tŕnh khuyến măi nên được đưa ra sớm. Vào giữa tháng 10, Walmart đă thông báo rằng họ sẽ tổ chức các sự kiện tiết kiệm trong suốt tháng 11 và cho phép các thành viên của Walmart + có cơ hội mua sắm sớm hơn bốn giờ so với người khác. Amazon thậm chí c̣n bắt đầu chương tŕnh sớm hơn, giảm giá trong thời gian có hạn trong suốt tháng 10 và tháng 11.


Ảnh hưởng của mạng xă hội đến quyết định mua sắn của người dân Mỹ (Ảnh chụp màn h́nh McKinsey).

Để tận dụng lượng người tiêu dùng trẻ tuổi mong muốn mua sắm và chi tiêu trong năm nay, các nhà bán lẻ có thể sử dụng phương tiện truyền thông xă hội sớm và tác động đến việc cân nhắc và mua hàng của họ. Old Navy và các nhà bán lẻ quần áo khác đang tạo video trên TikTok với hy vọng chúng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng ở phân khúc người tiêu dùng trẻ tuổi. Ngoài ra, với xu hướng mua sắm đa kênh, các nhà bán lẻ cũng nên đầu tư nhiều hơn vào các nền tảng xă hội và kỹ thuật số.

McKinsey cũng đưa ra lời khuyên cho các nhà bán lẻ là cần tạo cho khách hàng những trải nghiệm tích cực và có ư nghĩa để củng cố thương hiệu và danh tiếng của họ sau những thách thức của trước mùa. Ví dụ, nhà bán lẻ quần áo trẻ em Carter's đă xoa dịu sự khó chịu của khách hàng do việc chậm trễ giao hàng bằng cách giảm giá thêm cho họ trong các lần mua sắm tiếp theo. Điều này không chỉ lấy lại sự hài ḷng của khách hàng mà c̣n tạo ra các cơ hội bán hàng trong tương lai.

Ngoài ra, trước rủi ro trong việc giữ chân nhân viên và nhà bán lẻ có tỷ lệ doanh thu cao ngay cả trong thời gian không có đại dịch, người sử dụng lao động cần phải giữ vững đội ngũ nhân viên của ḿnh. Các nhà bán lẻ hàng đầu thưởng cho lực lượng lao động của họ bằng nhiều cách sáng tạo khác nhau. Ví dụ, nhân viên của Walmart làm việc vào ngày Lễ Tạ ơn được một bữa ăn miễn phí và giảm 15% cho nhiều loại sản phẩm ngoài chiết khấu 10% cho nhân viên của công ty.

Cuối cùng, các nhà bán lẻ nên ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu nhất cho mùa lễ hội năm nay đề pḥng những rủi ro về hàng tồn kho. Những thách thức trong chuỗi cung ứng dự kiến sẽ c̣n kéo dài đến năm 2022, v́ vậy các nhà bán lẻ nên đa dạng hóa và xây dựng nguồn dự pḥng cho các nhà cung cấp và vận chuyển, lập kế hoạch cho từng đơn vị và xây dựng khả năng hiển thị theo thời gian thực cao hơn đối với các điểm tồn kho trên toàn bộ chuỗi cung ứng.

Mặc dù trong kỳ nghỉ lễ năm nay, sẽ có nhiều thách thức đặt ra cho các nhà bán lẻ, nhưng đây cũng là cơ hội duy nhất cho họ để tăng doanh thu. Công ty nào có thể dự đoán và có các biện pháp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng sẽ nhận được "quà tặng" ngày lễ của riêng họ.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-29-2021
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	233.1 KB
ID:	1934467   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	302.2 KB
ID:	1934468   Click image for larger version

Name:	353.jpg
Views:	0
Size:	178.3 KB
ID:	1934469   Click image for larger version

Name:	354.jpg
Views:	0
Size:	336.1 KB
ID:	1934470  

Click image for larger version

Name:	355.jpeg
Views:	0
Size:	78.5 KB
ID:	1934471  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-29-2021   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,411
Thanks: 129
Thanked 877 Times in 639 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 161 Post(s)
Rep Power: 16
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nếu nói mua sắm để trả thù Covid th́ bên Mỷ năm nào họ củng trả thù Covid ngày Black Friday từ 30 năm nay.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11622 seconds with 12 queries