Nguyên nhân người Nhật thiếu thịt gà trầm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nguyên nhân người Nhật thiếu thịt gà trầm trọng
Một số chuỗi cửa hàng, nhà hàng ở Nhật đang ngừng bán hoặc giảm khẩu phần thịt gà do nguồn cung từ Đông Nam Á tắc nghẽn.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản 7-Eleven, đă ngừng bán gà rán xiên que - một món ăn nhẹ phổ biến - ở một số khu vực. Trong khi đó, một số nhà hàng hạn chế lượng thịt gà cung cấp cho mỗi khách hàng.

Thịt gà đă trở thành ví dụ rơ ràng nhất về t́nh trạng thiếu hụt của Nhật Bản, bắt nguồn từ Đông Nam Á, nơi đại dịch đă làm giảm công suất các nhà máy chế biến gia cầm, tập trung tại Thái Lan. Tuy nhiên, rượu vang, tôm và các mặt hàng khác cũng trở nên khan hiếm hơn hoặc đắt hơn.

Lưu lượng khách hàng đă tăng lên ở Nhật Bản kể từ khi t́nh trạng khẩn cấp về Covid-19 được dỡ bỏ, làm đảo lộn sự cân bằng cung cầu mong manh trong ngành công nghiệp thực phẩm. Khi các thành phố giảm bớt các hạn chế liên quan đến thời gian hoạt động của nhà hàng và bán rượu, một chuỗi nhà hàng gà xiên que đă thông báo mỗi khách hàng chỉ được phép ăn một xiên da gà. "Chúng tôi cần xem xét việc thay đổi nhà cung cấp", người phát ngôn của nhà hàng này cho biết.

Trong khi đó, chuỗi nhà hàng Italy Saizeriya đă cắt giảm khẩu phần phục vụ món gà cay phổ biến kể từ ngày 21/9. Giờ đây, thay v́ 5 miếng gà, khách hàng chỉ nhận được 4 miếng.

Một phần nguyên nhân tắc nghẽn thịt gà ở Thái Lan là thiếu lao động nhập cư từ các nước xung quanh, khiến các nhà máy chế biến không thể nhanh chóng phục hồi công suất. Cùng với đó, cuộc khủng hoảng vận chuyển do các cảng tắc nghẽn và t́nh trạng thiếu container đă làm cho vấn đề trở nên phức tạp hơn.

Dự trữ thịt gà nhập khẩu của Nhật Bản trong tháng 8 đă giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Công ty Nông nghiệp và Chăn nuôi có trụ sở tại Tokyo. "Một số sản phẩm đă hết hàng từ tháng 9", một nguồn tin của Nikkei cho biết.

Nhà bán thực phẩm đông lạnh Nichirei đă vật lộn để t́m công nhân Campuchia cho công ty con ở Thái Lan. Công suất nhà máy giảm, buộc công ty phải bán hạn chế một ḍng gà rán đông lạnh mới vào mùa thu năm nay. Các công ty cùng ngành như Nippon Suisan Kaisha và Ajinomoto Frozen Foods cũng bị ảnh hưởng.

Sự chậm trễ trong vận chuyển đă lan sang các loại thực phẩm khác. Đầu tháng này, KFC ngừng bán khoai tây chiên tại khoảng 20% số nhà hàng ở Nhật, chủ yếu ở Tokyo, do các lô hàng khoai tây bị đ́nh trệ. Cuối tuần trước, doanh số bán khoai tây chiên mới phục hồi do hàng đă cập cảng.

Nhà phân phối thủy sản Maruha Nichiro th́ đối mặt với sự chậm trễ trong nhập khẩu tôm từ các nhà máy chế biến tại Việt Nam. Thường mất 22 ngày để sản phẩm đến được Nhật. Nhưng hiện tại, công ty cho biết các lô hàng có thể chậm hơn từ 10 ngày đến hai tuần.

Tập đoàn đồ uống Mercian đă dừng bán 10 loại rượu vang Franzia từ đầu tháng 9. Công ty đặt mục tiêu sớm khôi phục lại doanh số bán hàng, nhưng "chúng tôi không thấy nguồn cung ổn định trong tương lai gần", người phát ngôn cho biết.

Thịt ḅ và hành tây - hai thành phần quan trọng trong bát gyudon gồm thịt ḅ và cơm, một món ăn nhanh của Nhật - đang tăng giá. Thịt ḅ dạng miếng ngắn của Mỹ được sử dụng trong bát gyudon, có giá bán buôn dao động khoảng 1.075 yen (9,47 USD) mỗi kg, gần gấp đôi so với giá mùa hè năm ngoái. Hành tây bóc vỏ do Trung Quốc trồng được sử dụng trong nhiều nhà hàng giá bán buôn là 95 yen mỗi kg, tăng 20% so với một năm trước đó.

Nhiều người trong ngành tin rằng gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm sẽ kéo dài. Khả năng bùng phát dịch vào mùa đông làm tăng thêm nguy cơ bất ổn. Công ty sở hữu hệ thống nhà hàng Watami cho biết các chuỗi lớn thường có hợp đồng trung và dài hạn với các nhà cung cấp. Họ là những người mua số lượng lớn với nhiều khả năng thương lượng. Nhưng "nếu giá cao hơn kéo dài trong sáu tháng hoặc cả năm, một số tác động sẽ xuất hiện".

Đại dịch đă tạo động lực cho người Nhật cắt giảm chi tiêu. Giá cao hơn tại các nhà hàng hoặc siêu thị có nguy cơ tăng sức mua sau khi t́nh trạng khẩn cấp được dỡ bỏ. "Người tiêu dùng có thể không mua được những món hàng mà họ muốn", Koya Miyamae, Nhà kinh tế cấp cao của SMBC Nikko Securities, nhận định.

Vị chuyên gia nói thêm, trường hợp dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu ăn ngoài sẽ phục hồi trên toàn cầu. Khi ấy, nếu nguồn cung vẫn giảm do thiếu container th́ khan hiếm thực phẩm vẫn sẽ tiếp tục.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-26-2021
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	1903355  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07222 seconds with 12 queries