Rùng rợn với phong tục “ đám cưới ma” của người Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rùng rợn với phong tục “ đám cưới ma” của người Trung Quốc
Đám cưới ma là một hủ tục ghê rợn. Đó là sự kết duyên giữa hai người mất hoặc một người mất và một người c̣n sống. Hủ tục này có từ thời Trung hoa cổ đại.



Hiện tại minh hôn vẫn c̣n đang tồn tại, nhưng với h́nh thức lén lút khiến các cơ quan chức năng đau đầu, bởi nó kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng xấu đến con người và xă hội. Vậy minh hôn là ǵ, những vấn nạn mà minh hôn mang đến ra sao.

Hủ tục xuất hiện từ thời Tào Tháo

Minh hôn là tập tục phổ biến từ thời phong kiến của Trung Quốc. Người xưa cuồng tín cho rằng nếu chưa lập gia đ́nh mà đă qua đời là một điều không hay, cộng với việc tin vào phong thủy mồ mả, theo họ những ngôi mộ cô độc sẽ làm ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của đời sau. Thế nên họ có suy nghĩ để cho người đă khuất được yên nghỉ và người sống cũng được b́nh an th́ phải làm minh hôn.

Theo một số tài liệu ghi lại th́ âm hôn lần đầu tiên xuất hiện vào thời Tây Chu, nhưng không xác định rơ là vào năm nào. Tuy nhiên, theo một số điển tích cho hay, dù không có thời điểm chính xác, nhưng theo một vài điển tích thuật lại, con trai Tào Tháo là Tào Xung chẳng may yểu mệnh, chết khi chưa lập gia đ́nh. Thân làm phụ mẫu, Tào Tháo thương con trai nên muốn t́m một tiểu thư gia đ́nh quyền quư đă chết để kết duyên cùng Tào Xung.

Một thời gian sau, nghe nói nhà họ Chân có con gái chết yểu, Tào Tháo liền đến nói chuyện. Hai gia đ́nh chọn ngày lành tháng tốt tổ chức “đám cưới ma” như thật, sau đó làm đám tang, chôn tiểu thư họ Chân cùng một chỗ với Tào Xung.

Minh hôn phát triển mạnh nhất vào thời nhà Tống. Theo ghi chép trong “Tạc mộng lục”, những nam nữ thanh niên chưa kết hôn không may chết sớm th́ cha mẹ bắt buộc phải tổ chức âm hôn cho họ. Một số lư do được đưa ra cho việc tổ chức minh hôn là người xưa tin vào phong thủy mồ mả. Họ cho rằng những ngôi mộ cô độc sẽ ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của đời sau. Đối với người xưa, minh hôn là cách hóa giải vận hạn cho đời sau. Tuy nhiên, phong tục này đă chính thức bị cấm từ sau năm 1949. Hiện nay, âm hôn chỉ c̣n tồn tại ở một số vùng quê xa xôi hẻo lánh.



Hủ tục này đối với phụ nữ, người Trung Quốc quan niệm con gái không phải con ḿnh, thế nên khi con gái của họ chết đi mà vẫn c̣n độc thân th́ sẽ không có ai thờ phụng, thương con nên gia đ́nh đó sẽ t́m đến người đă khuất khác cùng trường hợp để làm minh hôn và sau đó nhà trai sẽ lo việc nhang khói cho con gái ḿnh. Cũng có trường hợp những cô gái đă qua tuổi kết hôn nhưng vẫn chưa ai rước, gia đ́nh sợ người ta cười chê nên các cô gái như vậy phải chịu cưới một người đă khuất, rồi dọn qua bên nhà trai ở và đảm nhận vai tṛ như một người con dâu thực sự.

C̣n đối với đàn ông, Minh hôn là khi họ chết đi mà vẫn độc thân, sang thế giới bên kia họ vẫn cô đơn v́ vậy họ sẽ "bắt" một thành viên trong gia đ́nh ḿnh cùng sang cơi âm để bầu bạn. Phong tục xưa cũng cho rằng những thanh niên trẻ qua đời đột ngột khi đă có hôn ước trước đó, th́ gia đ́nh phải tổ chức đám cưới ma, nếu không vong hồn của họ sẽ quấy phá gia đ́nh. Đặc biệt, những thanh niên trẻ đă có hôn ước nhưng không may đột ngột qua đời th́ người nhà phải tổ chức “đám cưới ma”, nếu không linh hồn của họ sẽ quấy nhiễu khiến gia đ́nh gặp nhiều xui xẻo.

Một số nhà khác v́ lư do muốn sở hữu tài sản nên cưới vợ cho con trai đă chết, khi cưới được vợ trên danh nghĩa, nhà chồng t́m một người cháu trai nhỏ tuổi để làm con nuôi của người đă chết nhằm kế thừa tài sản và lo hương khói tổ tiên.

Trong văn hóa Trung Quốc, em trai không thể kết hôn trước khi anh trai. Trong trường hợp người anh trai đă qua đời th́ gia đ́nh phải làm “đám cưới ma” cho anh trai trước rồi mới tổ chức lễ cưới cho người em để tránh vong linh của người anh không hài ḷng, khiến gia đ́nh lục đục.

Một lư do khác được đưa ra để hợp thức hóa Minh hôn là do người xưa thường tin vào phong thủy mồ mả, họ cho rằng những ngôi mộ cô độc sẽ ảnh hưởng tới sự hưng thịnh của hậu duệ sau này. Vậy nên, minh hôn là cách hóa giải những điềm xui, vận hạn cho hậu thế.

Minh hôn ngày nay và nạn buôn xác chết

Hủ tục âm hôn vẫn tồn tại ở một số vùng nông thôn hẻo lánh tại Trung Quốc. 1 số gia đ́nh khá giả ở nông thôn vẫn tin tưởng là sẵn sàng bỏ tiền để mua “cô dâu ma” cho con trai đă chết. V́ tiền, nhiều kẻ thủ ác đă ra tay sát hại những người phụ nữ vô tội để cướp thi thể làm “cô dâu ma” bán cho các mối âm hôn. Từ đó, nạn buôn xác chết bắt đầu phổ biến và âm thầm hoạt động.

Những phụ nữ xinh đẹp chết trẻ th́ càng có giá cao, giá một xác chết nữ mới qua đời trên thị trường chợ đen có thể lên tới 30.000 đô la (khoảng 630 triệu đồng). Những tên buôn xác chết t́m đủ mọi cách kiếm lời, nhờ bác sĩ lành nghề để tiến hành phẫu thuật chỉnh h́nh ngay trên các xác chết vừa đào được hay nhuộm tóc người chết để xác chết trông trẻ để có giá cao hơn.

Vào đầu tháng 3/2013, 4 tên đào mộ đă bị tuyên phạt mức án hơn 2 năm tù v́ tội đă đánh cắp hơn 10 xác chết từ các ngôi mộ ở tỉnh Thiểm Tây và bán xác người quá cố cho khách hàng có nhu cầu trên thị trường chợ đen. Âm hôn, không những tốn kém mà c̣n gây ra nhiều tệ nạn, chính v́ vậy chính phủ Trung Quốc vẫn đang nỗ lực để dẹp bỏ hủ tục này.

Minh hôn phát triển nhất là ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Họ cho rằng những thiếu nữ chưa chồng chết yểu sẽ không được chôn cất vào phần mộ tổ tiên, sẽ chọc giận tổ tiên. Những người khi chết đi vẫn chưa lập gia đ́nh sẽ biến thành ác linh vất vưởng quấy rầy nhân thế, khiến cho người sống không được yên b́nh. Cho nên ở Sơn Tây, chỉ cần là nhà nào có con trai bất hạnh chết yểu, cha mẹ sẽ thay con ḿnh t́m một thi thể nữ “môn đăng hộ đối” làm hôn phối, mang hai thi thể hợp táng cùng một chỗ, chính là cho hai người ở cơi âm kết thành vợ chồng…

Nếu muốn làm minh hôn th́ sẽ t́m thi thể nữ bằng cách nào? Đầu tiên tất nhiên phải t́m nguồn cung cấp thi thể. Thi thể được chia làm 2 loại: xác mới và xác khô. Để có được một xác chết tươi mới bọn họ thường cắm cọc ở bệnh viện. Giả sử có một cô gái bị bệnh nguy kịch sắp không qua khỏi, bọn họ sẽ từ bốn phương tám hướng tụ hội ở bệnh viện chờ đợi, tranh nhau mua xác cô gái. Đại chiến cướp đoạt thi thể diễn ra vô cùng kịch liệt, thường là cô gái c̣n chưa tắt thở đă bị gả ra ngoài. Người thành công cướp được th́ an tâm trở về chờ đợi tin tức cô gái qua đời.

Bởi v́ số lượng xác nữ có hạn, nên vô số ánh mắt đều nh́n chằm chằm vào bệnh viện. Bên trong bệnh viện, nhân viên sẽ đem tin tức của người bệnh hoặc bệnh nhân sắp qua đời cung cấp cho người có nhu cầu. Theo thông tin của tờ China News Weekly: “Khi giao dịch thành công có thể nhận được bao ĺ x́ 2000 – 3000 tệ, không thành công cũng nhận được 500 tệ, lần sau nhớ tiếp tục báo tin”.

Nếu như không thể mua xác chết theo đường chính quy, người có nhu cầu sẽ chuyển hướng sang chợ đen, giao dịch ngầm. Đa số nguồn cung cấp xác đều là trộm mộ hoặc cướp đoạt. Theo truyền thông đưa tin, năm 2015, tại huyện Hồng Đồng, thị xă Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, người dân báo cáo có 14 thi thể nữ bị đánh cắp. Không khó để đoán rằng hầu hết các xác nữ này đều bị sang tay, sau đó trở thành “Quỷ thê”. Ngoại trừ giao dịch ngầm, nhiều tên trộm c̣n chuyển sang giao dịch công khai. Bọn chúng giả dạng chuyên gia khảo cổ dân gian, ngoài mặt là buôn bán đồ cổ để che giấu tai mắt, kỳ thật là phân phối xác chết bất hợp pháp.

Cho dù người mua biết xác nữ lai lịch không rơ, nhưng v́ minh hôn, họ cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Nhu cầu cùng lợi ích càng thúc đẩy phong trào minh hôn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-05-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh23-2151.jpeg
Views:	0
Size:	327.8 KB
ID:	1750892   Click image for larger version

Name:	55_vdos.jpg
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	1750893  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08946 seconds with 12 queries