Anh mở cửa đón 3 triệu dân Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh mở cửa đón 3 triệu dân Hong Kong
Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nếu Trung Quốc vẫn áp dụng luật an ninh quốc gia ở Hong Kong, người Hong Kong mất quyền tự chủ. V́ thế nước Anh "không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ mối quan hệ lịch sử và t́nh bạn sâu sắc của chúng tôi với người dân Hong Kong".


Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: PA

Thủ tướng Anh Boris Johnson đă mở đường cho những ǵ mà ông gọi là "một trong những thay đổi lớn nhất với hệ thống thị thực của chúng ta trong lịch sử nước Anh", theo đó ông sẵn sàng trao quyền sinh sống và làm việc tại Anh cho bất kỳ ai trong số gần 3 triệu dân Hong Kong đủ điều kiện sở hữu hộ chiếu hải ngoại của Anh (BNO).

Những hứa hẹn của ông Johnson được công bố trong một bài viết được đăng trên báo South China Morning Post (Hong Kong) và nhật báo The Times (Anh) ngày 3-6.

Trong đó, Thủ tướng Johnson thừa nhận "nhiều người ở Hong Kong lo sợ cách sống của họ đang bị đe dọa" kể từ lúc Quốc hội Trung Quốc công bố kế hoạch áp dụng luật an ninh quốc gia ở đặc khu hành chính này vào tháng trước.

Ông Johnson tuyên bố nếu Trung Quốc vẫn kiên quyết thực hiện kế hoạch này, nước Anh sẽ không ngoảnh mặt đi, mà thay vào đó sẽ "tôn trọng các nghĩa vụ của chúng tôi và cung cấp một giải pháp thay thế".

"Nước Anh sẽ không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ mối quan hệ lịch sử và t́nh bạn sâu sắc của chúng tôi với người dân Hong Kong", lănh đạo Anh tuyên bố.


Một người biểu t́nh cầm tấm hộ chiếu BNO trong cuộc biểu t́nh phản đối kế hoạch áp dụng luật an ninh quốc gia ở Hong Kong ngày 1-6 - Ảnh: REUTERS

Hiện có khoảng 350.000 người ở Hong Kong có hộ chiếu Anh ở hải ngoại (BNO), cho phép họ được miễn thị thực khi đến Anh trong thời gian lên tới 6 tháng.

Khoảng 2,5 triệu người khác ở Hong Kong hiện đủ điều kiện để nộp đơn xin cấp hộ chiếu như vậy.

Đây là một loại giấy tờ du lịch vốn không tự động trao quyền sinh sống và làm việc ở Anh. Nhiều người Hong Kong sinh ra trước sự kiện Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc năm 1997 đă được cấp hộ chiếu này.

Với kế hoạch mới của chính phủ Anh, mỗi người trong số gần 3 triệu dân Hong Kong đủ điều kiện sở hữu hộ chiếu BNO và những người phụ thuộc của họ sẽ có thể di chuyển đến Anh để sinh sống, làm việc hoặc học tập trong 12 tháng (có thể gia hạn), từ đó mở đường để họ có tư cách công dân.

"Điều này đă lên đến mức là một trong những thay đổi lớn nhất với hệ thống thị thực của chúng ta trong lịch sử Anh. Nếu chứng tỏ cần thiết, chính phủ Anh sẽ thực hiện bước đi này", ông Johnson nói về kế hoạch sẽ được thực hiện khi Bắc Kinh chính thức áp dụng luật an ninh quốc gia.

Trước đó phát biểu tại Quốc hội Anh hôm 2-6, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết Anh đang thảo luận vấn đề "chia sẻ gánh nặng" với Mỹ, Úc, Canada và New Zealand để xử lư một cuộc di tản người Hong Kong.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-03-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,594
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpeg
Views:	0
Size:	71.2 KB
ID:	1592742   Click image for larger version

Name:	28.1.jpg
Views:	0
Size:	70.5 KB
ID:	1592743  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 06-03-2020   #2
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,671
Thanks: 17
Thanked 806 Times in 478 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 98 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

ky nay khong phai la "bat quoc lien quan " ma la hau het the gioi se xe thit thang tau khon kiep !!!!!!!!!!!!!!
nguoivm_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07897 seconds with 12 queries