Pháp bị Mỹ hớt tay trên lô khẩu trang mới mua của TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Pháp bị Mỹ hớt tay trên lô khẩu trang mới mua của TQ
T́nh trạng khan hiếm khẩu trang ở Mỹ và Châu Âu đang ngày càng diễn ra trầm trọng hơn. Mới đây Pháp đă bị Mỹ giật lô khẩu trang mới mua của TQ ngay tại sân bay. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Tình trạng khẩu trang không đủ dùng ở các nước phương Tây đã buộc nhiều quốc gia phải đặt mua thêm ở Trung Quốc. Điều này đã dẫn đến những tình huống tranh mua khốc liệt. Báo Libération số ra ngày 02/04/2020 đã nêu bật ví dụ về việc đơn đặt hàng của một vùng tại Pháp đã bị phía Mỹ chiếm đoạt, ngay tại sân bay lúc hàng sắp chở về Pháp.Trong bài viết “Giao khẩu trang: Các hành vi mờ ám và lừa đảo tại bãi đáp máy bay”, báo Libération ghi nhận một thực tế đang diễn ra. Trước các đơn đặt hàng to lớn của các cường quốc đối với sản phẩm y tế Trung Quốc, các địa phương Pháp đã gặp muôn vàn khó khăn trong việc chuyển vận hàng đã đặt mua. Tờ báo nêu bật một sự cố đã xẩy ra đối với vùng Paca, miền nam nước Pháp, đã được chủ tịch vùng, ông Renaud Muselier, kể lại trên truyền hình.

Cũng như các vùng khác ở Pháp, ông đă đặt mua nơi một nhà cung cấp Trung Quốc mấy triệu khẩu trang cho các bệnh viện cùng viện dưỡng lăo trong vùng. Công việc đặt hàng vả trả tiền đă làm xong, có nghĩa là khẩu trang đă có và chỉ còn chờ để chuyển đi.

Máy bay chở thẳng qua Mỹ thay vì qua Pháp

Thế nhưng một sự cố đã phát sinh vào buổi sáng thứ Ba 31/03 ngay tại sân bay ở Trung Quốc, một chuyến hàng Pháp đặt đă bị người Mỹ tranh mua và trả tiền ngay tại chỗ. Máy bay thay vì bay đi Pháp đă đi thẳng sang Mỹ… Và như thế vùng Paca phải chịu chậm trễ trong nhiều ngày, trong lúc nhu cầu khẩu trang khá cấp bách.

Ông Renaud Muselier đă không b́nh luận ǵ thêm về chuyện này, nhưng giới thân cận với chủ tịch một vùng khác, cũng là nạn nhân việc tranh mua như kể trên, xác nhận: “Khẩu trang đă trở thành mặt hàng khan hiếm, và Mỹ đang t́m mua mọi nơi, và giá cả đối với họ không quan trọng. Họ trả gấp đôi, trả tiền ngay, ngay cả trước khi thấy hàng. Chúng tôi th́ không thể làm như thế, không thể ứng tiền trước và chỉ trả khi nhận hàng.''

Nguồn tin trên nói tiếp: “Dĩ nhiên là chúng tôi có những cam kết kư với nhà sản xuất, nhưng chúng ta không ở trong một t́nh h́nh b́nh thường… Hơn nữa trong thời gian gần đây, phía Trung Quốc cũng ngăn chặn một số chuyến giao hàng. Mua hàng ở Trung Quốc đang là một cuộc chạy đua với thời gian để t́m được một nhà sản xuất đáng tin cậy, rồi phải t́m cách chuyển hàng về Pháp.”

Khó khăn hậu cần

Theo Libération, vùng Nouvelle-Aquitaine, miền tây nam Pháp, gặp một khía cạnh khác trong cuộc cạnh tranh với Mỹ. Một nguồn tin tại đây cho biết: “T́nh h́nh hậu cần quả là hỗn loạn ở Trung Quốc. Mỹ đặt mua khoảng 2 hay 3 tỷ khẩu trang. Chúng tôi chỉ đặt có 5 triệu chiếc, nên dĩ nhiên là phải đi sau. Lẽ ra hàng phải về cách nay 10 ngày, nhưng sân bay Thâm Quyến nghẹt cứng. Nhà nhập khẩu của chúng tôi chất hết hàng lên một chiếc xe tải để chở đến Thượng Hải, nhưng lại c̣n tệ hơn nữa, xe bị kẹt trên đường ở đằng sau bao nhiêu xe khác. Chúng tôi cho xe rẽ qua ngã khác, hướng về Trịnh Châu, nghĩ là t́nh h́nh sẽ khá hơn. Tôi gọi nhà nhập khẩu này hai lần mỗi ngày để theo dơi, nhưng chúng tôi cũng đang tự hỏi là sử dụng xe lửa hay tàu thủy có nhanh hơn chăng… »

Nhưng không phải chỉ có vấn đề hậu cần. Trước sự canh tranh và đơn đặt hàng dồn dập, cái bẫy đối với với các địa phương Pháp c̣n nằm phía các nhà sản xuất Trung Quốc.

Thương nhân Trung Quốc đáng ngờ

Libération trích nguồn tin vùng Nouvelle Aquitaine: “Thường khi đó là những công ty nhỏ, với trụ sở ở đảo Caïmans và những ngân hàng có tên lạ lùng. Chúng tôi chia sẻ thông tin với nhau, hỏi cơ quan thuế vụ xem những công ty, ngân hàng này có bị điều tra hay không, nhưng cuối cùng th́ cũng phải mua liều.”

Một nguồn tin khác cũng xác nhận: “Có nhiều kẻ lừa đảo. Có một người tự cho là nhà sản xuất khẩu trang, khoe là có lô hàng mấy triệu khẩu trang nằm ở biên giới Bỉ và có thể giao trong vài tiếng đồng hồ. Người này rốt cuộc lại là kẻ không đáng tin cậy.”

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-03-2020
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2020-03-06t195607z_1358472427_rc2jef91q4kf_rtrmadp_3_health-coronavirus-france_0.jpg
Views:	0
Size:	205.6 KB
ID:	1557571  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-03-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Pháp bị Mỹ hớt tay trên lô khẩu trang mới mua của TQ
Chỉ hơn 2 tuần trước, thấy người khác dành nhau mua đồ dự trữ trong siêu thị Costco, bà con nh́n nhau cười: "Chúng nó bị ǵ ghê vậy? Làm như tận thế đến nơi không bằng!"

Hôm nay đến phiên bà con ta ngồi thấp thỏm lo âu, mong sao các ông lớn nước ḿnh dành được "nhu yếu phẩm made in China" ra khỏi tay các ông lớn nước khác.
koorlie_is_offline  
Old 04-03-2020   #3
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,879
Thanks: 8,578
Thanked 1,135 Times in 523 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tin cá tháng tư
tampleime is_online_now  
Old 04-03-2020   #4
lumlelen
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 71
Thanks: 6
Thanked 31 Times in 8 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 12
lumlelen Reputation Uy Tín Level 1lumlelen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khẩu trang N95 sản xuất tại TQ là hăng 3M của Mỹ, trong hiến pháp Mỹ họ phải bán cho nước Mỹ trước nước nhà cần, nếu họ chóng lại lệnh là họ sẽ bị phạm vào tội phản quốc.
https://www.youtube.com/watch?v=YsmKvC7RpEQ
lumlelen_is_offline  
Old 04-03-2020   #5
Thomas2020
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 350
Thanks: 192
Thanked 74 Times in 49 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 5
Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hàng hóa xuất nhập khẩu ở phi Trường làm như là ở chợ trời...

Toàn là tin lá cải..."tin Phản Động"
Thomas2020_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09599 seconds with 12 queries